“ปารีณา”ฝากน้องนักเรียนอ่านข่าวในโซเชียลด้วยวิจารณญาณ

2020-08-01 21:05:31

“ปารีณา”ฝากน้องนักเรียนอ่านข่าวในโซเชียลด้วยวิจารณญาณ

Advertisement

“ปารีณา”ลงพื้นที่  รร.โพธาวัฒนาเสนีย์แจงรัฐบาลไม่ได้ทำผิดกฏหมายใช้จ่ายงบประมาณ ลั่นหากทำผิดดำเนินคดีได้ ฝากน้องนักเรียนอ่านข่าวในโซเชียลด้วยวิจารณญาณ 

เมื่อวันที่ 1 ส.ค. น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ลงพื้นที่ รร.โพธาวัฒนาเสนีย์ อ.โพธาราม ร่วมกับกรรมาธิการติดตามงบประมาณ จัดสัมมนาเพื่อให้ความรู้เยาวชน ทางด้านกฏหมาย และงบประมาณ  โดยพบว่านักเรียนส่วนใหญ่ให้ความสนใจและตั้งคำถามกฏหมายเกี่ยวกับการละเมิดทางเพศ กฏหมายเกี่ยวข้องกับการหมิ่นประมาทบนเฟซบุ๊ก กฏหมายลิขสิทธิ์ กฏหมายมาตรา 112 การชุมนุมของนิสิต นักศึกษา กลุ่มเยาวชนปลดแอกว่าผิดกฏหมายหรือไม่ 


ขณะเดียวกันยังสอบถามถึงความเดือดร้อนในเรื่องอยู่อาศัย พร้อมมีข้อสงสัยหากรัฐบาลจัดงบผิดกฏหมาย ประเทศล้มละลายจะดำเนินคดีได้หรือไม่ ซึ่งวิทยากรจากจังหวัดได้อธิบายขั้นตอนและดำเนินการจัดสรรงบประมาณของท้องถิ่น รวมถึงอัยการ 3 คน และ ส.ส.ได้ตอบทุกคำถามได้อย่างชัดเจน 

น.ส.ปารีณา ยังได้ชี้แจงในส่วนของรัฐบาลที่ไม่ได้ทำผิดกฏหมายใดในการใช้งบประมาณ เพราะหากการกู้หรือใช้งบประมาณผิดกฏหมายก็สามารถดำเนินคดีได้ โทษสูงติดคุก เหมือนอดีตที่เรามีผู้นำถูกดำเนินคดีมาแล้ว พร้อมฝากน้องนักเรียนอ่านข่าวที่แชร์ หรือโซเชียล ด้วยวิจารณญาณ และหากสงสัยอะไรให้โทรเข้ามาที่สำนักงานมีทีมงานคอยให้คำปรึกษาชี้แจงทุกเรื่อง

จากนั้น กมธ.ได้ลงพื้นที่ก่อสร้างเกือกม้าอยู่ในเขตริมทางรถไฟโพธาราม ซึ่งเป็นโครงการที่มีชาวบ้านจำนวนมากทำกินอยู่บริเวณพื้นที่รถไฟ และพอรถไฟขอคืนที่จึงเกิดปัญหา อีกทั้งประชาชนในพื้นที่ กังวลเรื่องของอุบัติเหตุทางรถยนต์ เนื่องจากการทางรถไฟตกลงว่าจะสร้างอุโมงค์ไว้สัญจรเพื่อลดปัญหาอุบัติเหตุทางรถยนต์และรถจักรยานยนต์


ขณะเดียวกันมีกระแสข่าวว่าการรถไฟจะไม่สร้างอุโมงค์ดังกล่าว ในฐานะ กมธ.ได้สอบถามเจ้าหน้าที่รถไฟหลายในหลายเรื่องคือ ความสงสัยในเรื่องประชาคมว่าในเมื่อชาวบ้านต่อต้านขนาดนี้แล้ว เหตุใดจึงสามารถก่อสร้างได้ และขอดูเอกสารประชาคมว่ามีผู้คัดค้านการก่อสร้างหรือไม่ 

นอกจากนี้เมื่อชาวบ้านส่วนหนึ่งยินยอมให้สร้างเหตุใดทางรถไฟกลับทบทวนการก่อสร้างอุโมงค์เนื่องจาก รถยนต์ไม่สามารถตีโค้งใต้อุโมงค์ได้ จึงขอดูเอกสารจากวิศวกร และการตกลงกับชาวบ้านแล้วไม่ทำ อาจทำให้ชาวบ้านไม่พอใจอีก อย่างไรก็ตาม กมธ.จะเชิญเจ้าหน้าที่รถไฟมาชี้แจงพร้อมเอกสาร หากพบการดำเนินการที่ไม่ชอบ จะมีการดำเนินการอย่างเด็ดขาดต่อไป