อสส.ยัน"พยานปากเอก"เสียชีวิต อยู่นอกเหนือการสอบสวน

2020-07-31 12:15:06

อสส.ยัน"พยานปากเอก"เสียชีวิต อยู่นอกเหนือการสอบสวน

Advertisement

อสส. เดินหน้าสอบปม "อัยการ" สั่งไม่ฟ้องคดี "บอส" เป็นวันที่ 4 ยัน "พยานปากเอก" เสียชีวิต อยู่นอกเหนือการสอบสวน

เมื่อวันที่ 31 ก.ค. นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยก่อนการประชุมคณะทำงานพิจารณากรณีอัยการสั่งไม่ฟ้องคดี นายวรยุทธ อยู่วิทยา ขับรถชนเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิตเมื่อปี 25555 โดยวันนเป็นการประชุมเป็นวันที่ 4 ว่า วันนี้จะยังคงพิจารณาสำนวนที่ยังค้างอยู่จากเมื่อวานนี้ซึ่งยังไม่แล้วเสร็จ ส่วนการประชุมที่ผ่านมามีความคืบหน้าไปมาก แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปความเห็นของคณะกรรมการได้ว่าจะไปในทิศทางใด

เมื่อถามถึงกรณีที่ นายจารุชาติ มาดทอง พยานปากเอกในคดีดังกล่าว เสียชีวิตจากอุบัติเหตุที่ จ.เชียงใหม่ จะส่งผลต่อการพิจารณาหรือไม่ นายประยุทธ กล่าว กรณีที่เกิดขึ้นทราบข่าวจากทางสื่อมวลชนเท่านั้น แต่การทำงานของคณะทำงานจะสอบสวนใน 3 เรื่อง ประกอบด้วย เรื่องการสั่งคดีว่าเป็นไปตามกรอบกฎหมายหรือไม่ เป็นไปตามระเบียบหรือไม่ และมีเหตุผลในการสั่งไม่ฟ้องหรือไม่ โดยจะดำเนินการตามที่อัยการสูงสุด สั่งการไว้เท่านั้น ส่วนการที่พยานในคดีเสียชีวิต อยู่นอกเหนือการสอบสวน




นายประยุทธ ยังกล่าวถึงกรณีที่มีการพบสารโคเคนในร่างกายของ นายวรยุทธ จะมีเหตุผลเพียงพอที่จะสั่งฟ้องหรือไม่ นายประยุทธ ระบุว่า คณะทำงานได้ตรวจสอบในทุกประเด็นแต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะต้องรอการสรุปความเห็นในรูปแบบของคณะทำงานก่อน และเชื่อว่าจะสามารถสรุปความเห็นได้ทันภายในกรอบระยะเวลา 7 วันตามที่ได้กำหนดไว้