ตร.อยุธยา ตามรวบ"หนุ่มหัวร้อน"ขับกระบะไล่ยิงรถชาวบ้าน

2020-07-31 10:25:10

ตร.อยุธยา ตามรวบ"หนุ่มหัวร้อน"ขับกระบะไล่ยิงรถชาวบ้าน

Advertisement

"สืบ จ.อยุธยาฯ" ตามรวบ "หนุ่มหัวร้อน" ขับรถกระบะไล่ยิงรถชาวบ้าน อ้างโมโหเพราะถูกขับรถปาดหน้า

เมื่อวันที่ 31 ก.ค. จากกรณีประชาชนที่ขับรถยนต์และรถจักรยานยนต์สัญจรไป-มาบนถนนสายเชีย ช่วง อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา และถนนสายต่าง ถูกคนขับรถยนต์กระบะ มิตซูบิชิ สีขาว ตู้ทึบ ใช้อาวุธปืนยิงทำให้รถยนต์ได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ยังใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า พร้อมโชว์อาวุธปืนข่มขู่ผู้เสียหายซึ่งมีมากกว่า 10 รายไปก่อนหน้านี้ ล่าสุด พ.ต.อ.ธานินท์ ผิวละเอียด ผู้กำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธร จ.พระนครศรีอยุธยา นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมตัว นายพงษ์ศักดิ์ ดาวใหญ่ อายุ 36 ปี พร้อมของกลางอาวุธปืนขนาด.22 กระสุนปืน ปลอกกระสุนปืนจำนวนมาก และรถยนต์กระบะ มิตซูบิชิ สีขาว ตอนเดียว ติดตั้งตู้ทึบ หมายเลขทะเบียน บว-3449 พระนครศรีอยุธยา โดยจับกุมได้ที่บ้านพักภายในหมู่บ้านการเคหะอยุธยา ต.ไผ่ลิง อ.พระนครศรีอยุธยา จึงควบคุมตัวไปสอบสวน

นายพงษ์ศักดิ์ รับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงข่มขู่ และยิงรถยนต์ของชาวบ้านบนถนนสายเอเชีย และถนนสายต่างๆ จริง เนื่องจากถูกรถยนต์ขับปาดหน้าแล้วบีบแตรใส่ ทำให้เกิดความโมโหจึงใช้อาวุธปืนยิงใส่รถคู่กรณีแล้วยิงขึ้นฟ้าเพื่อข่มขู่ ส่วนอาวุธปืนมีเก็บไว้นานแล้ว โดยพกติดตัวเอาไว้ตลอดเวลาเพราะมีอาชีพขับรถรับจ้างขนส่งสินค้า ต้องขับรถไปสถานที่ต่างๆ




ด้าน พ.ต.อ.ธานินท์ กล่าวว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินคดีกับ นายพงษ์ศักดิ์ ในข้อหาพกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผลว่าก่อเหตุที่ใดบ้าง เพื่อให้ท้องที่นั้นมาอายัดตัวดำเนินคดีต่อไป สำหรับประชาชนที่เคยถูกนายพงษ์ศักดิ์ ใช้อาวุธปืนยิงใส่ ทั้งที่แจ้งความไว้ และยังไมได้แจ้งความ ขอให้ไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับนายพงษ์ศักดิ์ ต่อไป