อุตุฯ เตือน"ภาคใต้-ตะวันออก"ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก

2020-07-31 10:10:35

อุตุฯ เตือน"ภาคใต้-ตะวันออก"ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก

Advertisement

กรมอุตุฯ แจ้งเตือน ปชช.ในพื้นที่ "ภาคใต้-ภาคตะวันออก" ให้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงร้อยละ 60 ของพื้นที่

เมื่อวันที่ 31 ก.ค. กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมง เผยมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทยมีกำลังปานกลาง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักไว้ด้วย อนึ่งหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงในทะเลจีนใต้ มีกำลังแรงขึ้น และคาดว่าจะเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือสู่บริเวณชายฝั่งประเทศจีนตอนใต้ ส่งผลทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนเพิ่มขึ้นตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 4 ส.ค.63

พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้



ภาคเหนือ : มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณ จ.เชียงใหม่, เชียงราย, ลำพูน, ลำปาง, พะเยา, แพร่, น่าน, กำแพงเพชร, สุโขทัย และตาก 
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ บริเวณ จ.อุดรธานี, หนองคาย, บึงกาฬ, สกลนคร, นครพนม, อำนาจเจริญ, มุกดาหาร, นครราชสีมา, บุรีรัมย์, สุรินทร์ และอุบลราชธานี
ภาคกลาง : มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณ จ.ราชบุรี, กาญจนบุรี, สุพรรณบุรี, ชัยนาท, นครสวรรค์ และอุทัยธานี
ภาคตะวันออก : มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณ จ.สระแก้ว, ชลบุรี, ระยอง, จันทบุรี และตราด ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร


ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) : มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณ จ.ชุมพร, สุราษฎร์ธานี, นครศรีธรรมราช, พัทลุง และสงขลา ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร
ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) : มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร
กรุงเทพมหานครและปริมณฑล : มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่