"พี่สะใภ้ดาบวิเชียร"ยืนยันไม่ได้เงิน 30 ล้านปิดคดี"บอส"

2020-07-30 18:25:43

"พี่สะใภ้ดาบวิเชียร"ยืนยันไม่ได้เงิน 30 ล้านปิดคดี"บอส"

Advertisement

"พี่สะใภ้ดาบวิเชียร" ยืนยันครอบครัวไม่ได้รับเงินเยียวยา 30 ล้าน เพื่อปิดคดี "บอส อยู่วิทยา" ตามที่มีกระแสข่าว

เมื่อวันที่ 30 ก.ค. รายการโหนกระแส ซึ่งจัดโดยพิธีกรชื่อดัง หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ออกอากาศเมื่อเวลา 12.20 น. ทางช่อง 3 เปิดใจสัมภาษณ์ อ.ณัฐนันท์ กลั่นประเสริฐ พี่สะใภ้ดาบวิเชียร เป็นคนดูแลเรื่องคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส ทายาทเครื่องดื่มชูกำลังชื่อดัง ขับรถชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ เสียชีวิตเมื่อปี 2555 แต่กลับโดนข้อหาประมาทร่วม และวันนี้กลายเป็นประมาทเพียงคนเดียว นอกจากนี้ยังมีนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เข้าร่วมรายการด้วย

โดย อ.ณัฐนันท์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวได้รับเงินเยียวยาจำนวน 30 ล้านบาท ว่า เขาถามว่าจะเรียกค่าเยียวยาเท่าไหร่ เราบอกว่าให้เท่าไหร่ล่ะ เขาบอกว่าพี่ก็เรียกมาสิ เสร็จแล้วพี่ชาติ พี่ชายผู้ตาย ก็บอกว่า เอาอย่างนี้ขอคำนวณอายุการทำงานราชการตั้งแต่วันที่น้องชายเสียชีวิต โดยจะคำนวณจนเกษียณอายุ เบี้ยไบ้รายทางนิดๆ หน่อยๆ ตำแหน่งขึ้นนิดหน่อย เขาคำนวณได้ 7-8 ล้าน ตีไปสัก 8 ล้าน พี่ชาติบอกว่าขอ 8 ล้าน เขาบอกว่าไม่ให้ พี่ชาติบอกว่างั้นขอ 6 ล้าน เขาก็ไม่ให้ เขาบอกให้ได้เต็มที่ คือ 2 ล้าน ฉันก็บอกว่าชีวิตคนตีมูลค่าได้แค่ 2 ล้านเหรอ ถ้าเป็นลูกคุณคุณตีได้แค่ 2 ล้านหรือเปล่า เขาก็นิ่ง




อ.ณัฐนันท์ กล่าวอีกว่า เราไม่ได้หิวเงินหรืออยากได้เงิน เพราะเรามีศักดิ์ศรีของเรา เราก็บอกว่างั้นเราขอแค่ 3 ล้านก็แล้วกัน ทนายบอกว่าขอคุยกับนายก่อน แล้วเดินออกจากห้องไปหยิบโทรศัพท์มาคุยแล้วบอกว่านายอนุญาตให้ 3 ล้าน แล้วเขาก็มีหนังสือมาเลยว่า ถ้ารับเงินเยียวยา 3 ล้าน คุณไม่มีสิทธิ์ฟ้องทางแพ่งและอาญา เราก็จบตั้งแต่วันนั้นเลย ต่างคนต่างแยกย้ายกลับบ้าน เขาไม่ได้ให้เงินวันนั้น เขาให้อีกอาทิตย์หรือสองอาทิตย์ต่อมา และคนที่รับเงิน คือ พี่ชาติ ซึ่งเป็นพี่ชายรับไปคนเดียว แล้วเอาไปแบ่งกับพี่น้อง 4 คน เฉลี่ยแล้วได้คนละ 750,000 บาท พร้อมืนยันว่าไม่เคยได้เงิน 30 ล้านบาทตามที่มีกระแสข่าวแต่อย่างใด

อ.ณัฐนันท์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ความรู้สึกลึกๆ อยากรื้อฟื้นคดี แต่สิ่งที่เราเซ็นไปแล้วในข้อตกลง เราไม่มีสิทธิ์ฟ้องในทางแพ่งและทางอาญา เพราะเราไปรับเงินเยียวยาไปแล้ว 3 ล้านบาท ทั้งนี้รู้สึกเครียดกับข่าวที่ออกมาว่าได้รับเงินเยียวยา 30 ล้าน เพราะวันๆ รับแต่โทรศัพท์ไม่หวาดไม่ไหว งานพี่ก็ต้องทำ พี่ทำมาหากินไม่ได้เป็นเศรษฐี พี่เป็นคนจน