บุก! ทลายบ่อนบางปะอิน รวบนักพนันกว่า 100 คน

2020-07-30 11:45:25

บุก! ทลายบ่อนบางปะอิน รวบนักพนันกว่า 100 คน

Advertisement

ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง เปิดปฏิบัติการ "ศรีอโยธยา" บุกเข้าทลายบ่อนบางปะอิน

วันที่ 30 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสิรภพ นิยมเดช หัวหน้ากลุ่มงานบูรณาการภารกิจพิเศษ ,นายเจตน์พงศ์ โชคสวัสดิ์วรกุล หัวหน้ากลุ่มปฏิบัติการพิเศษสืบสวนสอบสวน ศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง และนายวัชระ กระเเสร์ฉัตรร์ นายอำเภอบางปะอิน พร้อมสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน จากกองร้อยบังคับการและบริการ ที่ 1 และกองร้อยปฏิบัติการพิเศษ ที่ 3 กองบัญชาการกองอาสารักษาดินแดน จำนวน กว่า 60 นาย นำกำลังบุกเข้าทลายบ่อนพนันในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.สามเรือน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารชั้นเดียว มีลักษณะปิดทึบทุกด้านคล้ายโกดังเก็บของ สร้างบนพื้นที่ประมาณ 350 ตารางเมตร มีรถยนต์และรถจักยานยนต์จำนวนมากจอดรอบบริเวณบ่อน ทางเข้าบ่อนเป็นประตูบานเลื่อนอัตโนมัติ มีคนเฝ้าประตูทางเข้าบ่อนตลอดเวลา เมื่อสายลับฝ่ายปกครองเข้าไปภายใน พบเป็นห้องขนาดใหญ่ ติดตั้งเครื่องปรับอากาศ แบ่งพื้นที่ ตั้งโต๊ะเล่นการพนัน เล่นพนันไฮโลว์ จำนวน 1 โต๊ะ เล่นพนันไพ่เสือมังกร จำนวน 3 โต๊ะ ตู้ สล็อตแมทชีน 4 ตู้ มีกลุ่มนักพนันชายหญิงจำนวนมาก กำลังล้อมวง เล่นการพนัน จึงทำการจับกุม ได้นักพนันจำนวน 122 คน โดยแบ่งเป็นชาย 49 คน และหญิง 73 คน แบ่งเป็นฝ่ายเจ้ามือ 28 คน ฝ่ายผู้เล่น 94 คน




นอกจากนี้ยังได้ตรวจยึดอุปกรณ์การพนัน เล่นทั้งไฮโลว์ ไพ่เสือมังกร ตู้สล็อทแมชีน เงินสดจำนวน 939,070 บาท พบบัญชีเงินหมุนเวียนภายในบ่อนวันละ 1,200,000 - 1,300,000 บาท จึงควบคุมนักพนันทั้งหมด บันทึกจับกุม ที่ว่าการอำเภอบางปะอิน ดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันลักลอบจัดให้มีการเล่นการพนันโดยผิดกฎหมาย และฝ่าฝืนข้อกำหนดตาม พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินฯ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางปะอิน ดำเนินคดี

นายสิรภพ นิยมเดช หัวหน้ากลุ่มงานบูรณาการภารกิจพิเศษ กล่าวว่า ศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงมหาดไทย ได้รับการร้องเรียนว่ามีบ่อนการพนันขนาดใหญ่เปิดให้นักพนันทั้งชายหญิง เข้าเล่นการพนัน มาเป็นเวลานานแล้ว ทำให้ครอบครัวแตกแยก ผู้ร้องบอกว่า ภรรยาติดพนันจนไม่สนใจครอบครัว หาเงินได้เท่าไรก็นำไปเล่นที่บ่อนจนหมด มีหนี้สินมากมาย จึงได้ทำการสืบสวนและแฝงตัวมาเป็นนักพนันเข้ามาเล่นในบ่อนแห่งนี้ ซึ่งพบว่ามีนักพนันเข้ามาเล่นการพนันในบ่อนจำนวนมาก จึงได้ทำการวางแผนเข้าจับกุม



นอกจากนี้ยังมีการแอบอ้าง ว่าเคลียร์กับชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองแล้ว เล่นพนันได้สบายใจไม่ต้องกลัวโดนจับ จึงขอให้พนักงานฝ่ายปกครองช่วยตรวจสอบและจับกุมปราบปรามตามอำนาจหน้าที่ จนนำมาสู่การเปิดปฏิบัติการ “ศรีอโยธยา” ในครั้งนี้ และจะประสานสำนักงาน ปปง. เพื่อดำเนินการขยายผลตามกฎหมายการฟอกเงินต่อไป