"นุ๊ก" เผยเกือบแย่กลืนแร่สุดทรมาน ช้ำ ผัวไม่เชื่อป่วยขนาดต้องทำเคมีบำบัด

2020-07-28 09:30:43

"นุ๊ก" เผยเกือบแย่กลืนแร่สุดทรมาน ช้ำ ผัวไม่เชื่อป่วยขนาดต้องทำเคมีบำบัด

Advertisement

มะเร็งทำเสาบ้านสั่น "นุ๊ก สุทธิดา" ร่ำไห้กอด น้องอดัม มะเร็งลามต่อมน้ำเหลือง 17 จุด เผยเกือบแย่กลืนแร่สุดทรมาน ช้ำ ผัวไม่เชื่อป่วยขนาดต้องทำเคมีบำบัดถึงขั้นทะเลาะกัน !!



แฟนๆ ที่ติดตามบันเทิงนิว 18 คงทราบกันดีแล้วว่า นักแสดงสาวดาวเจิดจรัส "นุ๊ก สุทธิดา" ป่วยหนักต้องรีบเร่งทำการรักษามะเร็งแบบปัจจุบันทันด่วน หลังเข้ารับการผ่าตัดรักษาไทรอยด์บวมไป แล้วพบความผิดปกติที่ต่อมน้ำเหลือง ซึ่งผลตรวจเผยว่า เป็นเซลล์มะเร็งที่ต่อมน้ำเหลือง และต้องกลับเข้ามารักษาตัวที่โรงพยาบาลอีกครั้ง โดยทีมแพทย์เลือกใช้วิธีเคมีบำบัดในการรักษา นั่นก็คือการกลืนแร่ และหลังจากที่ดีขึ้น "นุ๊ก" ก็ได้มาพักฟื้นที่บ้านของ "โก้ ธีรศักดิ์" ที่เป็นดั่งกัลยณมิตร เนื่องจากการมีแร่อยู่ในร่างกายอาจส่งผลกระทบต่อผู้อื่นได้ โดยเฉพาะลูกๆ หรือเด็กเล็กๆ แม้ออกจากโรงพยาบาลแล้วก็ห้ามเข้าใกล้ใคร เป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์ด้วยกัน 






ล่าสุด "โก้ ธีรศักดิ์" พร้อมด้วย "นุ๊ก สุทธิดา" ได้ไลฟ์ผ่านทางอินสตาแกรมของโก้ @korysecret เปิดใจถึงอาการป่วยของนุ๊กว่า โชคดีที่ได้คุณหมอเก่ง เพราะหลังจากอัลตราซาวด์ตรวจชิ้นเนื้อแล้ว แต่คุณหมอไม่กล้าสรุปว่าเป็นอะไร ซึ่ง "นุ๊ก" ใช้ความเป็นนักแสดงดูอาการและท่าทีหมอออก ต้องใช่แน่ๆ 





เราสงบมากเลยนะ ตอนนั้นทุกอย่างนิ่งเงียบ คิดถึงลูกชายคนเล็กอายุ 3 ขวบ "น้องอดัม" คนเดียวเท่านั้น ว่าจะอยู่ยังไงโดยไม่มีแม่ แถมเป็นเด็กลูกครึ่งอีกจะต้องกลับมาเลเซียไหม ? ต้องแยกกันไหม ? เพราะบ้านนี้คุณพ่อเป็นพ่อบ้าน แม่เลี้ยงทั้งครอบครัว 5 คน นุ๊กบอกว่าต้องประคองทุกอย่างไว้คนเดียว ถ้าล้มแล้วจะอยู่กันยังไง คิดไปต่างๆ นานา ก่อนตั้งสติแล้วตั้งคำถามว่ากลัวอะไร กลัวการจากลา กลัวการตาย ทุกอย่างเป็นธรรมชาติ





ทั้งนี้ เมื่อกลับไปถึงบ้านก็บอกสามีว่าเป็นมะเร็ง จากที่คิดว่าสามีจะเป็นห่วงเขากลับทะเลาะกับเราเลย หาว่าแอคติ้งเล่นใหญ่ เพราะสามีจะไปงานแต่งงานน้องสาวต้องกลับต่างประเทศเดือนหน้า จึงคิดว่านุ๊กหาเรื่องไม่ให้เขากลับ เพื่อให้อยู่เลี้ยงดูลูกๆ ตอนนั้นนุ๊กรู้สึกว่าทำไมสามีไม่ตกใจ แถมดูโกรธๆ ด้วย แต่พอตนเห็น น้องอดัม เราเข้าไปกอดลูกแล้วร้องไห้ นั่นเป็นครั้งเดียวที่ร้อง สามีก็เดินมาบอกว่า ยังไม่ตายจะร้องไห้ทำไม ตอนนั้นตนงงว่าเขาโกรธอะไร เราไม่ได้ทะเลาะด้วย เพราะมัวแต่คิดว่าจะบอกลูกยังไง มีผลต่อหน้าที่การงานไหม มีเรื่องให้คิดเยอะมากๆ




อย่างไรก็ตาม อาการต่างๆ ที่เกิดขึ้นทางร่างกายนั้น สามารถรักษาให้หายได้ แต่ตัวนุ๊กเองนั้นปล่อยไว้นาน ไม่ตื่นตัวกับอาการที่มี รู้สึกเหมือนมีเม็ดอะไรที่คอ ด้านคุณหมอที่ตรวจสุขภาพทุกๆ ปีก็บอกเป็นเพียงถุงน้ำ ว่างๆ ค่อยไปตรวจไม่ต้องรีบ ฉะนั้นใครรู้สึกมีเม็ด มีตุ่ม ที่คอควรไปอัลตราซาวด์ ปกติแล้วมะเร็งไทรอยด์ใช้เวลาลุกลามนานมาก แต่กรณีนี้มันลุกลามไปที่ต่อมน้ำเหลืองประมาณ 17 จุด ต้องตัดออกให้หมด 




คลิป สุทธิดามาค่ะ: กลืนแร่รักษามะเร็ง

และในขณะนี้นั้น คุณหมอได้ตัดไทรอยด์ไปเรียบร้อยแล้ว ต่อมาจึงเป็นขั้นตอนของการกลืนแร่เพื่อรักษา อาจต้องหลายครั้ง และต้องสู้กับตัวเอง เพราะตัดไทรอยด์แล้ว ขาดฮอร์โมนทำให้เราซึมเศร้าหดหู่ต้องกินยาปรับฮอร์โมน ซึ่งนุ๊กเล่าว่าทรมานมาก ไม่เอาแล้ว เหมือนร่างกายรับไม่ไหว แต่ว่าได้กำลังใจจากแฟนๆ และเพื่อนๆ ในวันที่มามอบดอกไม้เยอะมากๆ วันนั้นจึงฮึดขึ้นสู้อีกครั้ง จนผ่านมาได้สำเร็จ






ส่วนสามีที่เคยเข้าใจว่าตัวเองเล่นใหญ่เล่นโตจนไม่เชื่อว่าเป็น "มะเร็ง" สาวนุ๊กเล่าว่า พอเขาเห็นว่ามีชิ้นเนื้อหลุดออกมาจากตัวเรา เขาจึงเข้าใจและเห็นใจเรา จากนั้นก็ปรับความเข้าใจกันเรียบร้อยแล้ว