วอนอย่าดราม่า! “คอนเสิร์ตเจนนี่” ไร้ระยะห่าง แค่ช่วงใกล้จบ

2020-07-27 19:05:48

วอนอย่าดราม่า! “คอนเสิร์ตเจนนี่” ไร้ระยะห่าง แค่ช่วงใกล้จบ

Advertisement

เจ้าภาพจัดคอนเสิร์ตเจนนี่ ที่ จ.กระบี่ ยืนยัน ในงานมีเจ้าหน้าที่คัดกรองวัดอุณหภูมิผู้ที่มาชมคอนเสิร์ตทุกคน และต้องสวมหน้ากากอนามัยจึงจะเข้างานได้ ส่วนภาพที่เผยแพร่ในโซเชี่ยลนั้น เป็นช่วงสุดท้ายที่ใกล้จบคอนเสิร์ตแล้ว วอนอย่าตัดสินแค่ภาพเดียว

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้แชร์ภาพการจัดคอนเสิร์ตของศิลปินนักร้องชื่อดัง “เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” ที่วัดเขาล่อม อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 24 ก.ค. และที่อำเภอ ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 25 ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งมีคนมาชมคอนเสิร์ตกันเป็นจำนวนมาก มีลักษณะเบียดเสียดกันแน่น และไม่ได้สวมใส่หน้ากากอนามัย ไร้มาตรการการควบคุม มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักบนโลกออนไลน์ บางคนเข้ามาคอมเมนต์ถามว่า เป็นช่วงโควิดไม่ใช่เหรอ ทำไมคนแน่นเหมือนปลากระป๋อง การ์ดอย่าตก ติดโรคมามันไม่คุ้ม พร้อมกับถามว่า ถ้าติดโควิดมา ใครจะรับผิดชอบ

ความคืบหน้าวันที่ 27 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง เจ้าภาพที่จัดงานคอนเสิร์ตใน จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมา ทราบชื่อคือ น.ส.ภาวินีย์ หรืออิฐ สมโย อายุ 34 ปี เจ้าของบริษัทรับเหมาก่อสร้างและสำนักงานบัญชี เจ้าภาพที่จัดงานคอนเสิร์ต ในวันดังกล่าว ได้เปิดเผยว่า งานคอนเสิร์ต ดังกล่าวจัดขึ้นที่ลานวัดเขาล่อม ม.1 ต.เขาใหญ่ อ.อ่าวลึก ซึ่งเป็นคอนเสิร์ตการกุศลเนื่องในวันครบรอบวันคล้ายวันเกิดของตนเอง ได้มีการจัดเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สาธารณสุข และฝ่ายปกครอง คอยคัดกรองผู้ที่จะเข้ามาชมคอนเสิร์ตทุกคนก่อนเข้างานรวมทั้งพ่อค้าแม่ค้าที่มาขายของในงาน มีการวัดไข้ ล้างเจลแอลกอฮอล์ จะต้องสวมหน้ากากอนามัย ใครไม่สวมก็จะไม่ให้เข้างาน มีการจัดเก้าอี้เว้นระยะห่าง และมีการลงทะเบียนคนทีมาในงาน โดยเริ่มคอนเสิร์ตตั้งแต่เวลา 4 ทุ่ม ซึ่งมีศิลปินมาร่วมหลายวง แต่ภาพที่เผยออกไปในโซเชียล เป็นภาพเดียวที่เจนนี่ถ่ายไว้ ในช่วงที่จะเลิกงาน ซึ่งจะเห็นว่ามีบางคนสวมหน้ากากอนามัย บางคนก็ไม่สวม เพราะอยู่ในช่วงที่จะเลิกงานแล้ว แฟนๆก็ต้องการที่จะถ่ายรูปกับศิลปิน ภาพที่ออกไปจึงถูกมองว่าไม่มีมาตรการป้องกันโควิด19




น.ส.ภาวินีย์ กล่าวอีกว่า ในช่วงแรกที่มีการเปิดคอนเสิร์ตซึ่งมีศิลปินคนอื่นๆขึ้นเวที ก่อนเจนนี่ ทุกคนในงานก็ปฏิบัติตาม ตามมาตรการป้องกันฯ และในงานตนก็ให้พิธีกรประกาศถึง 2 ครั้ง ผู้ชมยืนไม่นั่งลงก็ประกาศบนเวทีว่า จะไม่มีการเล่นคอนเสิร์ตทุกคนก็นั่งลง และต่อมามีมีคนไปยืนออหน้าเวที ตนก็ขึ้นไปประกาศบนเวทีอีกครั้ง ตลอดงานบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งมีวงดนตรีมาร่วมอวยพรวันเกิดเยอะมาก เช่น วงกลม กันตรีทู ออฟดอกฟ้า เจี๊ยบ เบญจพร เป็นต้น จนกระทั่งช่วงท้ายคอนเสิร์ต ก่อนจะเลิกงานในเวลาประมาณ 23.45 น. เป็นคิวของเจนนี่และลิลลี่ ผู้ชมก็ไปออกันที่หน้าเวทีเพื่อขอถ่ายรูป ซึ่งตนก็เข้าใจศิลปินก็จะต้องมีแฟนๆมาขอถ่ายรูป ซึ่งเป็นเรื่องปกติจนมีการเผยแพร่ภาพช่วงดังกล่าวออกไปจนเกิดกระแสดราม่า

“อยากถามไปยังคนที่วิพากษ์วิจารณ์ ว่า ทำไมจะต้องมาดราม่ากับคอนเสิร์ตเจนนี่ในงานวันเกิดตนด้วย ทั้งที่มีศิลปินอีกหลายคนที่มาร่วมงาน อย่าเห็นแค่ภาพๆ เดียวแล้วมาตัดสินว่าทุกอย่างผิดหมด ซึ่งขอยืนยันว่าในงานมีมาตรการคัดกรองเข้มงวด ตั้งแต่ก่อนเข้างาน คนที่ไม่มีแมสหลายคนก็ต้องกลับบ้านไป เพราะเราไม่สามารถให้เข้าได้ และมีประกาศตลอดงาน ยืนยันว่า คอนเสิร์ตวันนั้นมีการคัดกรอง ตลอดงาน ซึ่งมีภาพและคลิปตอนไลฟ์สดมีการประกาศตลอดให้สวมหน้ากากนามัย” น.ส.ภาวินีย์ กล่าว