“ธนาธร”จี้รัฐกระจายเม็ดเงินให้ถึงคนเล็กคนน้อยในสังคม

2020-07-27 16:30:09

“ธนาธร”จี้รัฐกระจายเม็ดเงินให้ถึงคนเล็กคนน้อยในสังคม

Advertisement

“ธนาธร” ควง “ไพบูลย์” บุกนนทบุรี รับฟังความเดือดร้อนหลังโควิด-19 ชี้เศรษฐกิจถดถอย จี้รัฐกระจายเม็ดเงินให้ถึงคนเล็กคนน้อยในสังคม

 

เมื่อวันที่ 27 ก.ค. นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า พร้อมด้วยนายไกลก้อง ไวทยการ กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า และนายไพบูลย์ กิจวรวุฒิ ว่าที่ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรีและทีมงาน เดินทางไปยังตลาดหัวถนน ชุมชนปากเกร็ด เพื่อรับฟังปัญหาสภาพเศรษฐกิจภายใต้วิกฤฤตโควิด-19 ก่อนที่จะร่วมเปิดเวทีเสวนาพัฒนาท้องถิ่นจังหวัดนนทบุรี โดยธนาธร ระบุว่า วันนี้เป็นการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี ในนามของคณะก้าวหน้าซึ่งก็ได้แก่ นายไพบูลย์ กิจวรวุฒิ ซึ่งเป็นคนนนทบุรีเกิดและเติบโตที่ปากเกร็ด วันนี้ต้องการเข้ามาเปลี่ยนแปลงบ้านเกิดของตัวเองถ้าต้องการเข้ามาเปลี่ยนแปลงจังหวัดตัวเอง ตนขอฝากประชาชนจังหวัดนนทบุรี ให้กำลังใจสนับสนุนนายไพบูลย์ นำคนรุ่นใหม่เข้ามาบริหารจัดการจังหวัดของเราเอง เพื่อจะได้นำความเจริญสู่ จ.นนทบุรี


“ในช่วงเช้าผมกับคุณไพบูลย์ได้มีโอกาสเดินไปในตลาดหัวถนนชุมชนปากเกร็ด เพื่อรับฟังสภาพความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน ผมได้รับฟังสถานการณ์เศรษฐกิจจากพ่อค้าแม่ค้าให้ผู้ประกอบการจริง สิ่งที่ได้รับก็คือพ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่ในตลาดตั้งแต่ร้านขายของชำร้าน ขายผักร้านขายหมู ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันหมดว่า ยอดขายลดต่ำลงไปกว่าครึ่ง เมื่อเทียบกับสถานการณ์เศรษฐกิจก่อนโรคโควิด-19แพร่ระบาด ซึ่งแสดงให้เห็นว่า สภาวะเศรษฐกิจอยู่ในภาวะที่ กำลังซื้อภายในประเทศถดถอย พ่อค้าแม่ขายหลายรายตกอยู่ในภาวะที่ยากลำบาก เนื่องจากที่ผ่านมานโยบายกู้หนี้ยืมสิน ซึ่งหลายส่วนเป็นหนี้นอกระบบทำให้มีดอกเบี้ยที่สูง ทุกคนกำลังกระเสือกกระสนดิ้นรนต่อสู้กับชีวิตในรูปแบบของตัวเอง ผมก็หวังว่าภาครัฐจะให้ความสำคัญกับการกระตุ้นเศรษฐกิจ ที่จะกระตุ้นเม็ดเงินลงมาสู่คนเล็กคนน้อยในสังคมได้จริง”นายธนาธร กล่าว


นายไพบูลย์ กล่าวว่า พูดถึงส่วนหัวถนนบริเวณนี้ในสมัยก่อนนั้นเจริญเป็นอย่างมาก มีหลากหลายปัญหาที่เราได้พบเจอและอยู่กับมันมาโดยตลอดไม่ว่าจะเป็นปัญหาน้ำท่วมขัง ปัญหารถติด ปัญหาขยะ ปัญหาเหล่านี้ล้วนเป็นปัญหาทางการเมือง และที่สำคัญเป็นปัญหาการเมืองระดับท้องถิ่น ซึ่งปัญหาทั้งหมดเราทำคนเดียวไม่ได้ วันนี้เราจึงมารับสมัครอปท. ทุกพื้นที่ที่มีกว่า 46 แห่ง เราต้องการพัฒนาจังหวัดนนทบุรีเป็นจังหวัดต้นแบบในการพัฒนาประเทศไทย การเปลี่ยนแปลงประเทศไทยเริ่มต้นได้ที่บ้านเกิดของเราเอง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่นายธนาธร เดินทางพบปะพ่อค้าแม่ขายในตลาดหัวถนนปากเกร็ดเสร็จสิ้น ได้เดินทางมายังบริเวณหัวถนนปากเกร็ด เพื่อเปิดเวทีรับฟังความเห็นจากประชาชนในพื้นที่ เพื่อพัฒนานโยบายในการลงสมัครเลือกตั้งท้องถิ่นของนายไพบูลย์ ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นภายในปีนี้ และในช่วงบ่ายนายธนาธร จะนั่งเรือข้ามฟากไปยังเกาะเกร็ด และชุมชนท่าอิฐ เพื่อสำรวจในการพัฒนา จ.นนทบุรีต่อไป