อาละวาดอีก! แก๊งปาหินสายเอเชีย รถบรรทุกกระจกพัง 4 คันรวด

2020-07-27 10:40:17

อาละวาดอีก! แก๊งปาหินสายเอเชีย รถบรรทุกกระจกพัง 4 คันรวด

Advertisement

อาละวาดไม่เลิก! แก๊งปาหินสายเอเชียล่าสุดรถบรรทุก 4 คันรวดโดนปากระจกแตกกลางดึก ขณะที่คนขับรถบรรทุกจอดรถวิ่งไล่แต่คนร้ายอาศัยความมืดหลบหนี คาดเป็นวัยรุ่นในพื้นที่

วันที่ 27 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุ 191 อ่างทอง ได้รับแจ้งเหตุรถบรรทุกขนาดใหญ่ถูกคนร้ายใช้ก้อนหินขว้างใส่กระจกรถจนได้รับความเสียหาย 4 คันรวด เหตุเกิดบริเวณถนนสายเอเชียขาขึ้น กม.ที่ 62+300 ต.หลักฟ้า อ.ไชโย จ.อ่างทอง หลังได้รับแจ้งทางเจ้าหน้าที่จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไชโย รุดไปยังที่เกิดเหตุ

เมื่อเดินทางไปถึงพบรถบรรทุกพ่วงขนาดใหญ่ หมายเลขทะเบียน 71-0576 นครราชสีมา ซึ่งมีนายอนันต์ แต้มครบุรี อายุ 30 ปี เป็นคนขับจอดอยู่บริเวณไหล่ทางด้านซ้าย บริเวณกระจกด้านข้างประตูรถมีรอยแตกเป็นรู ภายในรถพบก้อนหินขนาดประมาณลูกมะนาวตกอยู่ ห่างออกไปเล็กน้อยพบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อหมายเลขทะเบียน 80-6826 สิงห์บุรี ซึ่งมีนายนิคม ปราบมะเริง อายุ 29 ปี เป็นคนขับ ถูกปาด้วยก้อนหินที่กระจกหน้ารถเป็นรอยแต่ไม่แตกโดยทั้งสองยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ




นายอนันต์ เปิดเผยว่า ตนเองขับรถบรรทุกทลายปาล์มมุ่งหน้าไปอำเภอศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ โดยใช้ถนนสายเอเชีย ขณะที่ขับรถมาตามถนนสายเอเชีย ถึงที่เกิดเหตุจู่ๆก็ได้ยินเสียงดังโป๊ะจึงชะลอจอดรถเนื่องจากคิดว่าของหล่น แต่เมื่อตรวจสอบดูก็ต้องตกใจเมื่อเห็นกระจกด้านซ้ายแตกเป็นรูและมีก้อนหินขนาดลูกมะนาวตกอยู่ ก่อนที่จะมีรถบรรทุกที่ขับตามมาจอดอีก 3 คันซึ่งทุกคันโดนหินปาใส่กระจกเช่นเดียวกันแต่ไม่แตก โดยคนร้ายที่ปาหินจะมาด้วยกัน 4 คนเป็นเด็กวัยรุ่นอายุประมาณ 16-18 ปีตัดผมรองทรง มีรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ 100 ขับคอยดักอยู่ 1 คัน ซึ่งหลังจากตนเองและรถอีก 4 คัน วิ่งลงจากรถและวิ่งไล่จับ แต่วัยรุ่นทั้งหมดวิ่งหลบหนีเข้าซอยข้างถนนและหายไปกับความมืด ตนและคนขับรถอีก 3 คันจึงไม่กล้าวิ่งไล่ตามเนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอันตรายจึงกลับมาที่รถ ก่อนที่จะโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ

เช่นเดียวกับนายนิคมบอกว่า ทั้งหมดรถที่โดน 4 คันแต่ที่เสียหายก็คือคันแรก ตนเองเป็นคนที่สอง ส่วนอีก 2 คันรวมตนเป็น 3 คันกระจกไม่แตก ซึ่งคนร้ายที่ก่อเหตุก็น่าเป็นเด็กวัยรุ่นในละแวกนี้เนื่องจากรู้เส้นทางหนีเข้าซอยเป็นอย่างดี ตนเองก็เป็นคนแถวนี้ได้ยินข่าวเรื่องแก๊งปาหินแต่ไม่คิดว่าจะโดนในพื้นที่บ้านตัวเอง



สำหรับเหตุการณ์ปากหินใส่รถที่สัญจรบนถนนสายเอเชียครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 3 วัน โดยเหตุการณ์แรกเกิดเมื่อคืนวันที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมามีรถได้รับความเสียหาย 1 คัน ล่าสุดเป็นครั้งที่สองซึ่งมีรถได้รับความเสียหายถึง 4 คัน ทำให้ผู้เสียหายฝากเตือนให้ผู้ใช้รถใช้ความระมัดระวังให้มากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะรอยต่อจากเขต อ.เมืองอ่างทองไปจนถึง อ.ไชโย

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งตรวจสอบแก๊งวัยรุ่นที่ก่อเหตุดังกล่าว เบื้องต้นจากการสอบถามผู้เสียหายคาดว่าน่าจะเป็นวันรุ่นในพื้นที่จึงประสานชุดสืบสวนออกติดตามหาข่าวเพื่อจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป