แห่รับแจก! น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นรักษาโรค วัดบางปลาหมอ

2020-07-26 18:10:22

แห่รับแจก! น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นรักษาโรค วัดบางปลาหมอ

Advertisement

วัดบางปลาหมอ แจกน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นให้ผู้ป่วยอีกครั้งหลังวิกฤตโควิด-19 ประชาชนทราบข่าวเข้าแถวรอรับแจกเป็นจำนวนมาก

วันที่ 26 ก.ค. ที่ จ.สุพรรณบุรี พระปลัดธนิตย์ จนฺทิโก (หลวงพี่เบียร์) เจ้าอาวาสวัดบางปลาหมอ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ร่วมกับคณะกรรมวัดจัดทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคี มีประชาชนผู้มีจิตศรัทธาร่วมทอดผ้าป่าสามัคคีจำนวนมาก พระสงฆ์ประกอบพิธีเจริญพุทธมนต์ ทำบุญถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ มีผู้ป่วยด้วยโรคมะเร็ง และโรคต่างๆ และประชาชนทั่วไปจากทั่วสารทิศ กว่า 500 คน มาเข้าคิวลงทะเบียนเพื่อรอรับแจกน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นที่มีความเชื่อว่า ตัวยาของน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นนี้จะช่วยต้านโรคมะเร็งและโรคอื่นๆ รวมทั้งบรรเทาความเจ็บป่วยได้ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการรักษาโรคแบบแพทย์แผนไทย

ในส่วนของกำหนดการเดือนสิงหาคม ในวันอาทิตย์ที่ 30 ที่วัดบางปลาหมอจะจัดงานทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคี และแจกน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นให้กับผู้ป่วยอีกครั้ง โดยผู้ป่วยจะต้องมาลงทะเบียนกรอกประวัติเกี่ยวกับโรคที่เป็นอยู่ด้วยตัวเอง หลังจากที่ผ่านมาทางวัดได้งดแจกน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ไปประมาณ 4 เดือน เนื่องจากสถานการณ์ไวรัสโควิด 19 ระบาด




สำหรับงานทำบุญในวันนี้ ทางวัดได้ทำตามภาครัฐประกาศป้องกันไวรัสโควิด 19 อย่างเคร่งครัด โดยตั้งจุดคัดกรองทุกคนที่เข้ามาร่วมงาน ต้องผ่านจุดคัดกรอง จุดพ่นยาฆ่าเชื้อ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และต้องสวมหน้ากากอนามัย เพื่อช่วยกันป้องกันไวรัสโควิด-19 ระบาด นอกจากนี้ยังประกอบพิธีกดพิมพ์และปลุกเสก "เสด็จเตี่ย" หรือ "หมอพร" (กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์) “พลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์” พร้อมกันนี้ยังได้มอบทุนการศึกษาให้กับพระสงฆ์เรียนปริญญาตรีคุรุศาสตร์มหาบัณฑิตจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย อีกจำนวน 2 ทุน