สุดทน! รวมตัวขับไล่พระลูกวัด ออกใบฎีการับเงินส่วนตัว

2020-07-26 17:25:48

สุดทน! รวมตัวขับไล่พระลูกวัด ออกใบฎีการับเงินส่วนตัว

Advertisement

ชาวบ้านลพบุรีรวมตัวขับไล่พระลูกวัดที่ตัวเองใส่บาตรทำบุญทุกวัน หลังจากตรวจสอบพบว่า มีการออกใบฎีกาเรี่ยไรรับเงินเข้าตัวเอง  

วันที่ 26 ก.ค. นายอุเทน สุขสว่าง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 9 ต.หนองแขม อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี พร้อมด้วยชาวบ้านประมาณ 30 กว่าคน ได้รวมตัวกันที่ลานวัดโพธิ์ชราราม เพื่อขอพบกับพระลำเพย พระลูกวัดของวัดดังกล่าว โดยได้นิมนต์ออกมาจากกุฏิที่สร้างไว้อย่างหรูหรากว่ารักษาการเจ้าอาวาส ทั้งนี้เนื่องจากทางชาวบ้านและไวยาวัจกรของวัดได้ตรวจสอบพบว่า พระรูปดังกล่าวได้มีการออกใบฎีกาเรี่ยไรหาเงินมาเป็นส่วนตัวเอง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองทราบข่าวเดินทางมาดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย นอกจากนี้ยังได้เชิญทางพระครูธรรมธรธนดล สุวรรณโณ เจ้าคณะตำบลหนองแขม มาร่วมการพิจารณาในครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้ ชาวบ้านที่ทำบุญที่วัดดังกล่าวได้มีมติ ขอให้พระรูปดังกล่าวย้ายออกไปจำวัดที่อื่น โดยให้เวลาในการหาวัดที่อยู่ใหม่และเก็บของย้ายออกไปภายใน 7 วัน พร้อมกันนี้ได้มีการตรวจสอบบัญชีเงินฝากของวัดว่ามีส่วนไหนถูกแอบถอนออกไปหรือไม่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดทำบันทึกไว้เป็นหลักฐานและให้ทุกฝ่ายได้ลงชื่อไว้เป็นพยาน สร้างความพอใจให้กับชาวบ้านต่างแยกย้ายเดินทางกลับด้วยดี




ขณะเดียวกันชาวบ้านบางรายเปิดเผยว่า พระลูกวัดดังกล่าวจะมีสีกาเข้ามาอยู่ในกุฏิกันสองต่อสองเป็นประจำ แต่ก็ไม่มีหลักฐานยืนยันชัดเจนเพียงเป็นที่รู้กันในชาวบ้านกลุ่มดังกล่าว จึงไม่สามารถที่จะเอาผิดหรือดำเนินการในเรื่องนี้ได้