มหัศจรรย์ “ถ้ำสีฟ้า” อันซีนแม่สอด

2020-07-26 10:30:04

มหัศจรรย์ “ถ้ำสีฟ้า” อันซีนแม่สอด

Advertisement

ช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนที่มีวันหยุดยาวต่อเนื่องกันหลายวันสัปดาห์นี้ หากใครมีโอกาสเดินทางขึ้นเหนือ ผ่าน อ.แม่สอด จ.ตาก อย่าลืมแวะไปเที่ยวชม “ถ้ำสีฟ้า” อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยว Unseen ที่น้อยคนนักจะรู้จัก

ความมหัศจรรย์ หรือจุดน่าสนใจภายในตัวถ้ำสีฟ้า ที่ถือเป็นไฮไลต์สำคัญ นั่นก็คือ อุโมงค์งวงช้าง ลักษณะของกลุ่มหินที่ถูกกัดกล่อนจนเป็นโพรง คล้ายกับงวงช้างขนาดใหญ่ และที่เรียกว่า ถ้ำสีฟ้า เพราะเนื้อหินที่นี่จะมีสีออกฟ้า ไม่แดง ส้ม เหมือนถ้ำที่อื่นๆ

นักท่องเที่ยวที่ชอบเดินเที่ยวสำรวจถ้ำ สามารถมาเที่ยวที่ถ้ำสีฟ้าแห่งนี้ได้ตลอดทั้งปี ไม่มีอันตราย ถนนลาดยางถึงปากถ้ำ จอดรถแล้วเดินเที่ยวชมได้เลย โดยที่แห่งนี้เป็นสำนักสงฆ์ มีลานจอดรถสะดวกสบาย และที่พลาดไม่ได้สำหรับการเตรียมอุปกรณ์มาเที่ยวถ้ำ นั่นก็คือ อย่าลืมพกพาไฟฉายมาด้วย เพราะในตัวถ้ำที่เราจะเดินเยี่ยมชม ไม่มีไฟ แต่หากโชคดีอาจจะเจอเด็กๆ พม่า อาสามาเป็นไกด์นำทาง พาเดินเที่ยวแนะนำจุดต่างๆ ให้เราด้วย




การเดินทางมาเที่ยวถ้ำสีฟ้า อ.แม่สอด วิ่งจากวงเวียนแม่สอด มาทาง อ.พบพระมุ่งหน้ามา น้ําตกธารารักษ์ ก่อนถึงตัวน้ำตก ซ้ายมือ จะมีป้ายเขียนว่า สำนักสงฆ์ถ้ำพระ เลี้ยวซ้ายเเล้วขับมาอีก 6 กม. ถนนจะมาสุดที่ถ้ำสีฟ้า