"เสรีพิศุทธ์"จวก "บิ๊กแดง “ อย่ายุ่งเรื่องการเมือง

2020-07-25 23:20:38

"เสรีพิศุทธ์"จวก "บิ๊กแดง “ อย่ายุ่งเรื่องการเมือง

Advertisement

"เสรีพิศุทธ์"จวก "บิ๊กแดง “ อย่ายุ่งเรื่องการเมือง ซัดหลายองค์กรสนองอำนาจใครบางคน

เมื่อวันที่ 25 ก.ค. ที่ โรงแรมรอยัลริเวอร์ กทม. พรรคเสรีรวมไทยจัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปีครั้งที่1/2563 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย  กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่ายเสนอยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินหลังรัฐบาลต่ออายุไปอีก 1 เดือนว่าตอนนี้ไม่มีการระบาดในประเทศแล้ว ตัวเลขผู้เสียชีวิตในประเทศวันนี้ไม่มี และตัวเลขคนป่วยก็มาจากต่างประเทศ ดังนั้น ตนมองว่ารัฐบาลพยายามกระชับอำนาจเอาไว้เพื่อไม่ให้สถานการณ์ในบ้านเมืองตอนนี้เป็นภัยกับรัฐบาล

“ตอนนี้นักเรียนและนักศึกษาอึดอัดการทำงานของรัฐบาลก็ออกมาร้องเรียนและชุมนุม ผมมองว่าการชุมนุมของพวกเขาเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญและไม่เกินกว่าเหตุ และจะรวมตัวมากกว่านี้ก็ได้เพราะคนไทยทุกคนคือเจ้าของประเทศที่แสดงความเห็นได้ หากอึดอัดกับการบริหารรัฐบาลก็ยังขับไล่ได้ และหลายหน่วยงานในตอนนี้หากประชาชนไม่พอใจก็ร้องเรียนขับไล่ได้”พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

เมื่อถามว่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ.บอกว่าการชุมนุมครั้งนี้ของนักเรียน นักศึกษา อยู่ในทฤษฎีสมรู้ร่วมคิด พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าวว่า ขอบอกว่า อย่าเสือกและอย่ายุ่งกับการเมือง ทหารคือรั้วของชาติ ควรไปทำหน้าที่ป้องกันประเทศ คนมาตั้งบ่อนในประเทศก็ยังไม่รู้เรื่องและยังเสียดินแดนไปหลายครั้ง ตนขอให้ทหารทำหน้าที่ของตัวเองให้ดี อย่าเสือกรู้ทุกเรื่อง ยกเว้นเรื่องของตัวเองที่ไม่รู้เรื่อง หากตนมีอำนาจจะไล่ ผบ.ทบ.ออกจากตำแหน่งไปแล้ว และรีบๆเกษียณอายุราชการไปเสีย

“ย้ำว่าไม่ใช่หน้าที่ ทุกวันนี้ทหารมายุ่งทุกเรื่องตั้งแต่ยึดอำนาจแล้วเป็นนายกฯเอง ล้มระบอบประชาธิปไตย บ้านเมืองไม่เจริญเพราะทหารบางนาย ส่วนฝ่ายความมั่นคงใช้ภาษีซื้ออาวุธมารักษาตำแหน่งตัวเองและไม่ทำหน้าที่ป้องกันบ้านเมืองเลย ผิดทั้งนั้น ใช้ไม่ได้ จะไปจับตาเด็กๆพวกนี้ทำไม พวกนี้ไม่มีอะไร พวกเขามีเพียงความบริสุทธิ์ที่แสดงออกในการรักบ้านเมือง สิ่งไม่ดีในบ้านเมืองเกิดขึ้น พวกเขาก็แสดงสิทธิและส่งเสียงออกมา พวกเขาไม่มีอาวุธใดๆเลย พวกเขาขนาดมากันแบบนี้ บางคนก็ยังไม่ฟัง อยู่ในรัฐสภาก็ใช้เสียงข้างมาก หน้าด้าน “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว