พอแล้วลูกแฝด "ชมพู่"แพลนมีลูกสาวปีหน้า

2020-07-25 10:55:54

พอแล้วลูกแฝด "ชมพู่"แพลนมีลูกสาวปีหน้า

Advertisement

ลุ้นกันสนุ่นอินสตาแกรมของคุณแม่ "ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต" กันอย่างถล่มทลายกันไปเมื่อหลายวันก่อนหลังเจ้าตัวออกมาโพสต์ภาพท้องฟ้า ทำเอาแฟนๆต่างเข้าไปตีความหมายว่า สาวชมพู่กำลังมีข่าวดีด้วยการตั้งท้องลูกสาวอย่างที่หวังสำเร็จแล้ว ล่าสุดเจอเจ้าตัวในงาน "Be The Flower Inspired by Araya" เลยสอบถามถึงเรื่องนี้ได้ความว่า


ช่วงกักตัวโควิดเป็นยังไงบ้าง?

ก็คืออะไรไม่เคยทำก็ต้องทำอะเนอะ ก็สนุกดี จริงๆช่วงแรกก็ยอมรับว่าเครียดกันทุกๆคน ก็ไม่รู้ว่าจะไปทำอะไร แต่ก็ได้ฝึกสกิลใหม่และหน้าที่ของคุณแม่ด้วย เหมือนต้องหาอะไรให้ลูกๆทำ แล้วโรงเรียนก็ไม่ใช่ที่พักพิงของเรา จะพาไปไหนก็ปิด ไปสวนสัตว์ก็ปิด ก็ต้องครีเอทนิดนึง

เป็นครั้งแรกที่เราต้องโชว์สกิลทำอาหารทุกวันเลยไหม?

(หัวเราะ)ก็...อย่าเรียกว่าทำอาหารเลย คือถ้าอยู่บ้านคุณยาย คุณยายก็จะเป็นคนทำมากกว่า เราก็เป็นลูกมือ อย่างอะไรที่เราสนใจเป็นพิเศษอย่างการทำขนมปัง ขนมเค้ก อะไรอย่างนี้ค่ะ ก็ทำไปเรื่อยๆ เปิดยูทูบก็ทำไป ก็ไม่มีอะไรจะเสียเนอะก็ลองทำไป อย่างที่บ้านสมาชิกเยอะก็ช่วยกันทานได้

ช่วงนั้นเครียดไหมเพราะต้องอยู่บ้านกับลูก 24 ชั่วโมง?

มีเหมือนกัน แต่ก็ไม่อยากจะบ่นอ่ะ มันเป็นภาวะที่ทุกคนต้องเผชิญเหมือนกัน ก็ถือว่าเรายังโชคดีมาก จะห่วงลูกๆมากกว่าเพราะเค้าอยู่ในวัยที่มีเอนเนอร์จี้ อยากออกจากบ้าน พอวันไหนอยู่บ้านเค้าก็จะเริ่มเฉื่อยแล้วเราก็จะรู้สึกเค้าเริ่มมีพลังงานไม่ดีเพราะเด็กต้องการออกไป อยากไปเจอเพื่อน ไปวิ่งเล่น อยากไปพื้นที่กว้างๆ แต่เราก็ได้อยู่กับเค้าเต็มที่ คือปี 2020 เรามีการวางแผนการเดินทางค่อนข้างเยอะตอนแรกเราก็กังวลเหมือนกัน แต่พอมาเจอสถานการณ์แบบนี้เราก็ได้ใช้เวลากับเค้าเต็มที่ ชมว่าเรามองวิกฤตให้เป็นโอกาสได้

หลายคนจับตามองพัฒนาการของสองแฝดว่าสมบูรณ์มาก?

(หัวเราะ) จริงๆเค้าไม่ได้ไปโรงเรียนด้วยก็มีส่วน เพราะว่าถ้าเค้าอยู่โรงเรียนก็จะได้ทานนมน้อยลง เพราะที่โรงเรียนเค้าไม่ให้พกไปและที่โรงเรียนจะเป็นอาหารมังสวิรัติก็จะไม่ถูกปากพายุ(หัวเราะ)เค้าก็จะไม่ค่อยทาน ช่วงโควิดเค้าก็กินนมเยอะ ตอนนี้ก็พยายามหากิจกรรมให้เหนื่อยทุกๆวันเลย วันไหนกิจกรรมที่เค้าทำเพลินๆก็จะกินน้อยลงค่ะ


เราทำยังไงเพราะทั้งสองคนกินเวลาไม่เหมือนกัน?

ก็หิวเมื่อไหร่ก็กิน ชมไม่ได้มีแพทเทิร์นอะไร สะดวกก็ป้อน อย่างช่วงเช้าก่อนไปโรงเรียนก็พยายามป้อน แต่ถ้าไม่ได้ก็ให้เค้ารู้เองว่าจะหิวนะ ให้เค้าค่อยๆเรียนรู้ไป อะไรที่ให้ทานแล้วเค้าไม่ทานเราก็จะไม่ยัดเยียด เค้าไม่รู้หลอกว่ามีประโยชน์คืออะไร ถ้าถ้าไปยัดเยียดเค้าจะทำว่าโดนบังคับว่าให้กิน ก็จะปล่อยผ่านไป

คุณหมอโอเคอยู่ใช่ไหมกับเกณฑ์น้ำหนักของเด็กอายุเท่านี้?

ก็ไม่ได้ไปหาคุณหมอมานานพอสมควร ก็แอบกังวลอยู่เหมือนกันว่าจะมีทักอะไรแบบนี้ แต่ก่อนหน้านี้คุณหมอก็ยังถือว่าตามเกณฑ์ คือต่อให้เค้าไม่อวบเบอร์นี้เค้าก็น้ำหนักเยอะอยู่แล้ว คือบอดี้เค้ามาใหญ่แบบนี้ เด็กก็เหมือนเราแหละช่วงโควิดก็ทานแล้วก็นอนอยู่บ้าน อย่างช่วงนี้โรงเรียนเปิดแล้วเราก็สามารถพาเค้าไปทำกิจกรรมอื่นๆได้บ้าง อย่างวันนี้ก็ให้คุณครูมาสอนเตะบอล ว่ายน้ำ เค้าจะได้มีอะไรทำ คือถ้าเค้าว่างเค้าก็กิน นอนดูการ์ตูน เหมือนเราแหละช่วงโควิดก็จะพังๆ

อย่างเรื่องเสื้อผ้าลูกๆ ตอนแรกก็เหมือนเรา ตอนหลังดูสบายๆขึ้น?

(หัวเราะ)จริงๆก็ไม่ได้เน้นเหมือนกันตั้งแต่แรกอยู่แล้ว แต่เวลาซื้ออะไรเหมือนกันมันก็จะง่ายใช่ไหมคะ สายฟ้าเค้าก็จะใส่อะไรที่เกินเกณฑ์เค้า ส่วนพายุเค้าก็จะใส่เสื้อผ้าเด็ก 8-9 ขวบ ก็ยังอุ้มได้อยู่แต่ได้ไม่นาน(หัวเราะ) 


ล่าสุดมีคนแซวว่าตอนนี้ท้องแล้วหรือเปล่า ?

คิดว่าท้องป่าวล่ะ (หัวเราะ) คิดว่าท้องป่ะ

ท้อง?

จริงเหรอ ฉันอ้วนเหรอ

คนเห็นที่เราโพสต์ภาพท้องฟ้าคนตีความว่าลูกสาว ?



อ๋อ ยังค่ะยัง ยังไม่ท้องจริงๆ (หัวเราะ)

คนตั้งชื่อให้แล้ว?

ขอบคุณที่ช่วยตั้งชื่อนะคะ

ภาพท้องฟ้ามีความหมายอะไรไหม?

ไม่มี เห็นว่ามันลิ้งค์กับรูปก่อนหน้านี้ เราเป็นเน็ตไอดอลเราก็ต้องลงคุมโทนแค่นั้นเอง ไม่มีอะไร

พอคนเข้าไปคอมเมนต์เยอะๆ ตกใจไหม ?

ไม่หรอก ก็รู้แหละว่าคนก็คิดเก่ง (ยิ้ม)





มีแบบคิดชื่อไว้ไหม ?

ก็มีแอบคุยไว้กับพ่อเหมือนกัน จริงๆ คุยไว้ตั้งแต่แรกแล้ว ตั้งแต่โปรเจ็กต์แรกเลย สายฟ้า พายุ

ใกล้หรือยังที่จะมีน้อง ?

ตอนนี้ขอกลับมาอยู่กับตัวเองก่อนแป๊บหนึ่ง จริงๆมันจะเป็นโปรเจ็กต์ของปี 2020 นี่แหละ แต่ปีนี้มันเยินจริงๆ ชมว่ามันมีอะไรหลายอย่างที่มันไม่เป็นไปตามที่เราวางไว้ ชมเลยคิดว่าชมคงข้ามปีนี้ไปเลย เพราะอะไรที่เราวางไว้มันก็ไม่เป็นไปอย่างที่เราวางไว้ เลยคิดว่างั้นเรากลับมาโฟกัสที่การดูแลตัวเองและสองคนนี้ก่อน



แต่ไม่พับโปรเจกต์ใช่ไหม ?

ไม่พับ อาจจะปีหน้า ตอนนี้ก็ฟิตร่างกายดูแลตัวเองไปก่อนในภาพรวม

เด็กๆ อยากมีน้องไหม ?

สายฟ้าชอบเล่นกับเด็กโต แต่เขาก็มีความเป็นพี่สูง เวลาเขาเจอเบบี้เขาก็จะมีความอ่อนโยน ก็มีปลูกฝังบ้างนิดหน่อยว่าถ้ามีน้องช่วยเลี้ยงน้องนะ หรือถ้าอะไรที่เขาใส่ไม่ได้ เขาก็จะบอกว่าเก็บไว้ให้น้อง

ตั้งใจจะให้เป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย ?



อยากได้ผู้หญิง

แฝดเหมือนเดิมไหม?

ไม่เอาแล้ว ก็พยายามอยู่ แต่อย่างที่บอกว่าปีนี้มันไม่ใช่แล้วไง คือปี 2020 มันถูกแคนเซิลไปแล้ว ทุกอย่างในปีนี้ของเราแคนเซิลหมด


โปรเจกต์ต่างๆคือยกยอดไปปีหน้า?

คือจริงๆชมว่ามันเป็นวิกฤตที่เป็นโอกาสเหมือนกันนะ พอเราทำแล้วไม่ติดก็รู้สึกว่าเราลองกลับมาโฟกัสที่ตัวเราดีไหม อะไรที่เรารู้สึกว่าเราอยากทำในฐานะของคนที่ไม่ท้อง ในฐานะแม่ลูกสอง ก็มาลองทำตรงนี้อีกสักนิดหนึ่งให้มันเต็มที่ ยังไม่อยากกดดันอะไรมาก

สามีรอได้?

รอได้

คุณพ่อมีเร่งไหม ?

ไม่ได้เร่งหรอกค่ะ เพราะว่าเขาได้สองคนนี้มาเขาก็พอใจแล้ว

อย่างงานที่เมืองคานส์ที่โดนแคนเซิลไป?

ตอนนี้ต่อให้สถานการณ์บ้านเรามันจะดีกว่ายุโรป แต่การไปไหนมาไหนมันก็ยังแทบจะเป็นไปได้ยาก เราก็โฟกัสกันตรงนี้ก่อน

งานแสดงก็พักด้วยปีนี้ ?

พักก่อน (หัวเราะ)