"ลูกสาว" ร้อง ตร.รื้อคดีหวั่น "พ่อ" ถูกฆาตกรรมอำพราง

2020-07-23 19:00:16

"ลูกสาว" ร้อง ตร.รื้อคดีหวั่น "พ่อ" ถูกฆาตกรรมอำพราง

Advertisement

"ลูกสาว" เจ้าของร้านข้าวหมูแดง พบพิรุธร้องตำรวจฟื้นคดี "พ่อ" เสียชีวิตในกองเพลิง ชี้อาจถูกฆาตกรรมอำพราง

เมื่อวันที่ 23 ก.ค. พ.ต.อ.นครินทร์ สุคนธวิท รอง ผบก.น.9 พร้อม พ.ต.อ.วิศิษฐ์ สังขนันท์ ผกก.สน.บางขุนเทียน ร่วมกันประชุมติดตามความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ร้านข้าวหมูแดงหมูกรอบ บนถนนราชพฤกษ์ แขวงปากคลองภาษีเจริญ กทม. ส่งผลให้นายอนันต์ แสงอุไร อายุ 66 ปี เจ้าของร้านเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ล่าสุด นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อม น.ส.ยุพาพัชร์ อธิคมสิริกุล ลูกสาวผู้ตาย นำหลักฐานเพิ่มเติมไปมอบให้พนักงานสอบสวน เพราะเชื่อว่าอาจเป็นคดีฆาตกรรมอำพราง

โดย น.ส.ยุพาพัชร์ เล่าว่า วันเกิดเหตุเพื่อนบ้านพบกลุ่มควันลอยออกมาจากกลางตัวบ้าน ทั้งๆ ที่จุดนั้นไม่มีปลั๊กไฟ เพราะปลั๊กไฟมีเพียง 2 จุด คือ ที่ห้องน้ำ และข้างประตู ที่น่าสงสัย คือ ขณะเกิดไฟไหม้เพื่อนบ้านทุบข้างฝาเรียกพ่อ แต่ไม่มีคนตอบรับ และที่น่าสงสัยไปยิ่งกว่านั้น คือ สร้อยคอทองคำหนัก 5 บาทที่พ่อสวมใส่เป็นประจำหายไป อีกทั้งแพทย์ชันสูตรศพ สรุปว่าพ่อไม่ได้เสียชีวิตจากการสำลักควัน แต่มีรอยนิ้วมือบีบกดตรงลำคอ ขณะที่ในหลอดลมพบเขม่าควันเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งไม่ทำให้พ่อเสียชีวิตอย่างแน่นอน




ด้าน พ.ต.อ.นครินทร์ ยืนยันว่า จะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและกองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบบ้านเกิดเหตุอีกครั้ง เพราะผลผ่าชันสูตรจากแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช พบว่า นายอนันต์ เสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจโดยการบีบรัดบริเวณลำคอ อีกมั้งยังพบว่ากระดูกต้นคอเว้าและแตก แต่ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเป็นคดีฆาตกรรมหรือไม่ เพราะผู้เสียชีวิตอาจล้มลงก็เป็นได้ แต่เมื่อดูจากลักษณะศพนอนคว่ำ ถือว่าเป็นการตายที่ผิดธรรมชาติ จึงต้องรอผลการตรวจพิสูจน์จากเจ้าหน้าที่ ซึ่งจะไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาพยานหลักฐานที่ชัดเจนอีกครั้ง