สั่งปิดร้านอาหารตึกออฟฟิศ จนท.ทำเนียบขาว หลังมีพนง.ติดโควิด-19

2020-07-23 18:06:05

สั่งปิดร้านอาหารตึกออฟฟิศ จนท.ทำเนียบขาว หลังมีพนง.ติดโควิด-19

Advertisement

วอชิงตัน, 23 ก.ค. (ซินหัว) — เมื่อวันพุธ (22 ก.ค.) อาคารสำนักบริหารของทำเนียบขาว 2 แห่ง สั่งปิดร้านอาหารในตึกหลังพบว่าพนักงานร้านอาหาร 2 รายมีผลตรวจเชื้อโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) เป็นบวก

ข้อมูลในอีเมลฉบับหนึ่งซึ่งส่งถึงเจ้าหน้าที่ในสำนักการบริหารของประธานาธิบดี หรือ อีโอพี (EOP) ที่สื่อสหรัฐฯ ได้รับมานั้น ระบุว่าร้านอาหาร 2 แห่งที่ถูกสั่งปิดชั่วคราว ได้แก่ ไอกส์ อีเทอรี ซึ่งเป็นภัตตาคารของอาคารสำนักการบริหาร ไอเซนฮาวเวอร์ (Eisenhower Executive Office Building) และร้านอาหารของอาคารสำนักการบริหารใหม่ หรือ เอ็นอีโอบี (New Executive Office Building -NEOB)

อาคารทั้งสองแห่งตั้งอยู่ใกล้กับทำเนียบขาว โดยสำนักการบริหารไอเซนฮาวเวอร์ตั้งอยู่ติดกับปีกตะวันตกหรือทางซ้ายของทำเนียบขาวและเป็นที่ตั้งของสำนักงานส่วนใหญ่ของเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาว




อีเมลระบุว่า “เนื่องจากมีการดำเนินมาตรการขั้นพื้นฐานด้านความปลอดภัยอย่างเหมาะสมสำหรับเจ้าหน้าที่ซึ่งให้บริการด้านอาหาร อันรวมถึงการสวมหน้ากากอนามัย ถุงมือ และกระบังหน้าพลาสติกที่จุดชำระค่าอาหาร และหยุดให้บริการทางชุมชนบางประเภท ความเสี่ยงติดเชื้อของผู้ที่มาใช้บริการไอกส์ อีเทอรี และร้านอาหารของเอ็นอีโอบีเป็นประจำนั้นจึงยังคงอยู่ในระดับต่ำมาก”

“แผนกการแพทย์ของทำเนียบขาวสืบหาผู้ที่ติดต่อกับผู้ป่วยโดยอ้างอิงจากการสัมภาษณ์ผู้ป่วย และตัดสินว่าไม่มีเจ้าหน้าที่คนใดในสำนักการบริหารประธานาธิบดีต้องกักตัวเนื่องจากเสี่ยงติดเชื้อ”

ก่อนหน้านี้มีเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวหลายคนและเจ้าหน้าที่ฝ่ายอื่นๆ ที่ใกล้ชิดกับโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ และมีผลตรวจโรคโควิด-19 ออกมาเป็นบวก




เมื่อไม่นานมานี้ทำเนียบขาวเลิกตรวจวัดอุณหภูมิผู้ที่เดินทางมายังอาคารทำเนียบขาว แต่เจ้าหน้าที่ผู้ต้องทำงานติดต่อใกล้ชิดกับประธานาธิบดีทรัมป์จะยังต้องเข้ารับการตรวจเชื้อชนิดเร็ว