เปิดประวัติดาวเคยส่องสว่างถึงคราดับแสง "ต่าย มนัสนันท์" จากดาราสู่เส้นทางแสนมืดดำ

2020-07-23 15:25:10

เปิดประวัติดาวเคยส่องสว่างถึงคราดับแสง "ต่าย มนัสนันท์" จากดาราสู่เส้นทางแสนมืดดำ

Advertisement

ค้นแฟ้มประวัติ "ต่าย มนัสนันท์" ดาราสาวผู้หลงผิดติดยา ล่าสุดจบชีวิตแสนหดหู่น่าสลดใจ ...



สุดเสียดาย ... อดีตดาราสาวเคยพร่างพราวเป็นดาวสุกสกาว "ต่าย มนัสนันท์" เพื่อนเก่าเพื่อนแก่ "แตงโม นิดา" ชีวิตเคยเฟื่องมฟูอยู่ๆ เดินทางผิดหลงติดยา จนท้ายที่สุดต้องตายอย่างน่าสลดหดหู่จิตใจ 




หลังเคยตกเป็นข่าวดังทุกสำนักต้องเล่นเรื่องนี้ เป็นดั่งตัวอย่างด้านลบแก่สังคมและเยาวชนไทย อย่าได้เห็นเป็นเรื่องปกติ เพราะจากคนที่เคยดำเนินชีวิตเป็นคนธรรมดาเป็นดาราดังอยู่ดีๆ ต้องตกอับมานั่งขอทานอยู่ริมถนน ด้วยสภาพที่ผอมโซ ผมถูกกล้อนจนเว้าแหว่ง เป็นขี้ขโมยเพื่อนำไปแลกยาเสพติด เที่ยวขอเงินคนเดินผ่านไปมาที่บริเวณ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เมื่อดูภายนอกทุกคนจะเห็นเธอเป็นคนสติไม่ค่อยดี จนกลายเป็นที่พูดถึงฉาวกระฉ่อนในโลกออนไลน์ เป็นเพราะเธอเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด จึงมีจุดจบที่ไม่สวยงาม สำหรับอดีตดาราสาวลุคใสๆ สไตล์น่ารักจากภาพยนตร์เรื่อง "แสบสนิทศิษย์ส่ายหน้า" ... "ต่าย มนัสนันท์ ปานดี"





ล่าสุด "ต่าย มนัสนันท์" ได้เสียชีวิตลงแล้ว หลังขอมานอนบ้านเพื่อนได้ 3 วัน ตำรวจพบมือเท้าเกร็งก่อนตาย คาดอาการป่วยกำเริบ จากการตรวจสอบสภาพศพไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด คาดเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง



ทั้งนี้ "ต่าย มนัสนันท์ ปานดี" เธอเป็นสาวน้อยที่มีพรสวรรค์ทางด้านการแสดงอยู่ในสายเลือด เคยโด่งดังจากการเป็นพริตตี้ในงานมอเตอร์โชว์ ซึ่งอนาคตการเป็นดาวของเธอนั้นส่องสว่างพุ่งแรงขณะเรียนอยู่ชั้น ปวช. ณ สถานบันการศึกษาแห่งหนึ่ง เพราะเป็นถึงขั้นดาวโรงเรียน เป็นที่สนใจของคนในชั้นเรียนมากๆ จากความสวยและความกล้าแสดงออก จึงมีแมวมองเข้าทาบทามถ่ายแบบเพื่อกรุยทางเส้นทางเข้าสู่วงการบันเทิง จากนั้นก็มีผลงานออกมามากมาย ถือเป็นดาราวัยรุ่นที่มีงานชุกคนหนึ่งของวงการในยุคนั้น (13 ปีที่แล้ว) เพราะมีทั้งงานถ่ายแบบ โฆษณา และภาพยนตร์ 





ย้อนเรื่องราวชีวิตอันแสนหักเหของ "ต่าย" กลับไปในเดือนสิงหาคม ปีพุทธศักราช 2549 เธอได้แสดงภาพยนตร์เรื่อง "โกยเถอะโยม" ของค่าย GTH โดยรับบทเป็น หญิงขายบริการ ต่อมามีโอกาสเล่นภาพยนตร์เรื่อง "แสบสนิทศิษย์ส่ายหน้า" ร่วมกับ "แดน วรเวช" ได้รับบทเป็นลูกของช่างสักยันต์ รวมไปถึงผลงาน MV เพลง "มือที่สามโดยไม่ได้ตั้งใจ" ของ "หวิว" ศิลปินดังค่ายอาร์เอส ในครั้งนั้นเธอได้รับบทเป็นถึงนางเอกเลยทีเดียว 


โชคชะตาชีวิตคนเรามักเล่นตลกกับเราอยู่เสมอ จากเคยอยู่จุดที่เคยสูงก็ตกต่ำดิ่งลง จนมีข่าวร้ายทำลายอนาคตดับวูบลง เมื่อ "ต่าย" ถูกจับในคดีเสพยาเสพติด และอีกจุดที่เปลี่ยนของชีวิตหลังแฟนหนุ่มนักร้องชื่อดังได้จากไปกะทันหันหลังประสบอุบัติเหตุ ส่วนตัวต่ายนั้นต้องกลับมารักษาตัวที่บ้านจังหวัดชลบุรี ซึ่งมหลังจากนั้นอาการของเธอก็แย่ลง โดยต่ายกลายเป็นสาวพูดจาไม่อยู่กับร่องกับรอยหลงๆ ลืมๆ





ก่อนที่จะเป็นข่าวดังอีกครั้งเมื่อปี 2559 ในวันที่ 28 ก.ค. เวลา 11.00 น. "ต่าย มนัสนันท์" ถูกจับคดีฉกกระเป๋าแม่ค้าขายกิ๊ฟต์ช็อปในตลาดนัดกลางเมืองศรีราชา โดยทำทีเข้าไปเลือกดูสินค้า และเมื่อสบโอกาสเธอก็คว้ากระเป๋าสะพาย เผ่นแนบแต่เจ้าทรัพย์ไหวทันตะโกนเรียกเพื่อนพ่อค้าแม่ค้าให้ตะครุบตัวได้ทันควันพร้อมของกลางคาหนังคาเขา



หลังจากนั้นไม่นาน ในวันที่ 9 ธ.ค. 2559 "ต่าย" ก็ได้ก่อคดีขึ้นอีกครั้ง โดยเธอขโมยโทรศัพท์มือถือพนักงานโรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี หลังทำทีเข้ามาขอเอกสารสมัครเรียนแล้วฉกมือถือเชิดหนี เมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดก็พบหลักฐานชัดเจนว่าเป็นต่ายนั่นเอง โดยเธอมีประวัติเสพยาจนประสาทหลอน พูดจาไม่รู้เรื่อง





กระทั่งต่ายถูกพบว่ากลายเป็นคนเร่ร่อนอยู่ริมถนน เดินขอข้าวกินประทังชีวิต อาศัยอยู่ในเพิงเล็กๆ ท่ามกลางกองขยะรอบๆ ตัว โดยมี นางอุษา จันทร์กัด อายุ 56 ปี แม่ของต่าย คอยดูแลเป็นอย่างใกล้ชิด และล่าสุด มีรายงานว่า "ต่าย มนัสนันท์" อดีตนักแสดงสาวได้เสียชีวิตลงในวัย 33 ปี เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมให้เจ้าหน้าที่ควบคุมโรคชันสูตรพลิกศพ พบว่าต่าย มีอาการชักเกร็ง ก่อนเสียชีวิต ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า น่าจะเกิดจากอาการป่วย จนทำให้เกิดอาการชักเกร็ง ส่งผลให้เสียชีวิตดังกล่าว



โดย สว.สอบสวน สภ.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่าพบศพผู้เสียชีวิต นอนตายปริศนาภายในบ้านเลขที่ 21/92 ชุมชนวัดเขาแตงอ่อน ซอยร่วมบุญ หมู่ 1 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา

ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ที่บริเวณพื้นชั้นล่าง พบศพผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือ น.ส.มนัสนันท์ หรือต่าย ปานดี อายุ 33 ปี อดีตนางแบบ ดาราตัวประกอบชื่อดัง เคยแสดงภาพยนตร์ แสนสนิทศิษย์ส่ายหน้า และโกยเถอะโยม อยู่ในสภาพนอนหงายหน้า บนที่นอน มือและเท้าทั้ง 2 ข้าง มีลักษณะชักเกร็ง จากการตรวจสอบสภาพศพไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด คาดเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง สอบถามนายจรรย์ กองแก้ว อายุ 81 ปี เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ปกติแล้ว ต่าย มนัสนันท์ เคยอาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าว และเดินไปเดินมาอยู่เป็นประจำ จนกระทั่ง ต่าย มนัสนันท์ ได้ไปรักษาอาการตามที่มีข่าว



ล่าสุดเมื่อช่วง 3 วันที่ผ่านมา ต่าย มนัสนันท์ ได้กลับมาที่ชุมชนแห่งนี้ แล้วมาขออาศัยที่พักหลับนอนที่บ้าน ตนเองจึงอนุญาตให้อาศัยอยู่ได้ ซึ่งระหว่างที่ ต่าย มนัสนันท์ อาศัยอยู่นั้นก็มีอาการเหมือนคนป่วย พูด 10 คำ ตอบ 1 คำ อีกทั้งยังมีอาการน้ำลายไหลตลอดเวลา จนกระทั่งวันนี้ ต่าย มนัสนันท์ นอนไม่ตื่น ตนเองจึงเข้าไปปลุก ก่อนจะพบว่านอนเสียชีวิตแล้ว ในขณะเดียวกันได้สอบชาวบ้านในบริเวณดังกล่าว ระบุว่า เมื่อช่วง 2 - 3 วันที่ผ่านมา ได้เห็น ต่าย มนัสนันท์ เดินไปเดินมาในชุมชน ด้วยสภาพที่มีอาการป่วย ตัวสั่นตลอดเวลา แล้วมีอาการน้ำลายไหล ก่อนจะพบว่านอนเสียชีวิตแล้ว



เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมให้เจ้าหน้าที่ควบคุมโรคชันสูตรพลิกศพ พบว่า ต่าย มนัสนันท์ มีอาการชักเกร็ง ก่อนเสียชีวิต ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า น่าจะเกิดจากอาการป่วย จนทำให้เกิดอาการชักเกร็ง ส่งผลให้เสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำศพไปเก็บรักษาไว้ที่โรงพยาบาลแหลมฉบัง เพื่อรอญาติมารับศพเพื่อบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป