"น้องลูกเม่น"สาวสองสุดสวยขอผ่อนผันเกณฑ์ทหาร

2020-07-23 14:00:40

"น้องลูกเม่น"สาวสองสุดสวยขอผ่อนผันเกณฑ์ทหาร

Advertisement

ฮือฮา "น้องลูกเม่น" สาวประเภทสองจากพิษณุโลก หน้าตาสุดสวย เข้ายื่นเรื่องขอผ่อนผันเกณฑ์ทหาร 

เมื่อวันที่ 23 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์ประสานแผนพัฒนาท้องถิ่นประจำ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นสถานที่ตรวจคัดเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2563 โดยจะคัดเลือกชายไทยใน 6 ตำบล ประกอบด้วย ต.วัดโบสถ์, ต.ท้อแท้, ต.ท่างาม, ต.บ้านยาง, ต.หินลาด และ ต.คันโช้ง พบยอดชายไทยที่อายุถึงเกณฑ์มาร่วมคัดเลือกทหารทั้งสิ้น 288 คน รับเข้าทหารกองเกินเข้าประจำการ ของอำเภอวัดโบสถ์ จำนวน 58 คน โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีชายไทยสมัครใจเข้ารับใช้ชาติแล้วจำนวน 23 คน อาทิ นายไกรวิทย์ มาชม อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22 หมู่ 2 ต.หินลาด อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก หนึ่งในผู้สมัครทหารวันนี้ กล่าวว่า อยากเป็นทหารอยู่แล้ว และเพื่อสานความตั้งใจของแม่ ที่อยากให้ลูกชายเป็นทหารสัก 1 คน จึงมาสมัครเข้ารับใช้ชาติ

ส่วนบรรยากาศตั้งแต่เช้า กองทัพภาคที่ 3 ได้เพิ่มมาตรการป้องกันไวรัวโควิด-19 ด้วยการตั้งจุดคัดกรองให้ผู้คัดเลือกเข้าออกเพียงจุดเดียว พร้อมกำชับให้สวมใส่หน้ากาก โดยมีชายไทยที่อายุครบกำหนดต่างนำเอกสารหลักฐาน ใบ สด.9 และบัตรประจำตัวประชาชน มาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ พร้อมตรวจเช็คสภาพร่างกาย บางคนมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส แต่ที่สะดุดสายตาหนุ่มๆ คือ นายภาณุพงศ์ โอนวัง อายุ 22 ปี หรือน้องลูกเม่น สาวประเภทสอง นักศึกษาปีที่ 4 สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ วิทยาลัยนาฏศิลป์สุโขทัย ดีกรีนางงามสาวประเภทสองชนะเลิศมาแล้วหลายรางวัล ล่าสุดชนะเลิศรางวัล 1 ในการประกวดสาวประเภทสองที่ จ.แพร่ และชนะเลิศการประกวดน้องนางบ้านนาจำแลง ประเพณีวิ่งควาย ที่ จ.ชลบุรี




โดย น้องลูกเม่น บอกว่า ปีนี้ได้เตรียมใบรับรองแพทย์เพื่อมายืนยันตน และขอผ่อนผันการคัดเลือกทหารกองเกินเข้าประจำการปีนี้เป็นปีที่ 2 เนื่องจากยังเรียนอยู่ คาดว่าปีหน้าจะมาทำการคัดเลือก ซึ่งเชื่อว่าเป็นบุคคลเป็นประเภท 4 จะได้รับการยกเว้น ขณะที่เดินทางมานั้นต่างก็มีหนุ่มๆ ชื่นชมกันไม่ขาดปากว่าสวยไม่แพ้หญิงจริงแต่อย่างใด นอกจากนี้ยังมีสาวประเภทสองอีกราย คือ นายอินทรา ช้างศรี อายุ 20 ปี สาวประเภทสอง เดินทางมาคัดเลือก แต่สุดท้ายแล้วตรวจร่างกายมีสภาพไม่เหมือนกับผู้ชายทั่วไปจึงได้รับการยกเว้น สำหรับการคัดเลือกทหารกองเกินเข้าประจำการของกองทัพภาคที่ 3 กำหนดให้ทำการตรวจเลือกระหว่างวันที่ 23 ก.ค.ถึงวันที่ 8 ส.ค.นี้