คุมตัว 4 โจ๋บุก รพ. ฝากขัง ที่เหลือทยอยมอบตัว

2020-07-22 17:00:57

คุมตัว 4 โจ๋บุก รพ. ฝากขัง ที่เหลือทยอยมอบตัว

Advertisement

ตำรวจคุมตัว 4 ผู้ต้องหาแก๊งมหาวงศ์ส่งฝากขังศาลจังหวัดสมุทรปราการ ขณะที่ผู้ต้องหาที่เหลือทยอยมามอบตัว

วันที่ 22 ก.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ได้ทำการเบิกตัว 4 ผู้ร่วมก่อเหตุมาทำการพิมพ์ลายนิ้วมือทำประวัติ ประกอบด้วย 1.นายนิพนธ์ อายุ 22 ปี 2.นายกานต์ อายุ 22 ปี 3.นายวิชัย อายุ 24 ปี และ 4. เยาวชนชายอายุ 17 ปี โดยมีบรรดาเพื่อน ๆ ของผู้ต้องหาพากันเดินทางมาเยี่ยมและให้กำลังใจที่หน้าห้องขัง ขณะที่พนักงานสอบสวน สภ.สำโรงใต้ เจ้าของคดี ได้รวบรวมสำเนาการสอบสวนก่อนคุมตัวผู้ร่วมก่อเหตุทั้งหมดส่งฝากขังศาลจังหวัดสมุทรปราการ และคัดค้านการประกันตัว ในข้อกล่าวว่า ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ และบุกรุกสถานพยาบาลในเวลากลางคืน ส่วนผู้ต้องหาที่เป็นเยาวชนชาย 17 ปี ถูกแจ้งข้อหาบุกรุกสถานพยาบาลในเวลากลางคืน

สำหรับคดีนี้ในส่วนของผู้ต้องหากลุ่มมหาวงศ์ ที่ร่วมกันก่อเหตุในโรงพยาบาลมีรายงานจากเดิม 18 คนนั้น ทางด้านตำรวจได้สอบปากคำและขยายผลประกอบกับหลักฐานจากภาพวงจรปิดพบว่า มีผู้ต้องหาเพิ่มรวมเป็น 24 คนรวมผู้เสียชีวิตด้วย ขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวได้แล้ว 22 ราย เหลือเพียง 2 รายที่คาดว่าจะเข้ามอบตัววันนี้




ส่วนกลุ่มของซอยโรงเหล็กเบื้องต้นจากข้อมูลของทางตำรวจพบว่า มี 5 คนที่อยู่ในเหตุการณ์และถูกจับกุมตัวไปแล้ว 1 คนคือ นายธนพล มือแทงนายคิว จนถึงแก่ความตาย ส่วนรายอื่น ๆ เบื้องต้นทางด้านตำรวจยังไม่แจ้งข้อกล่าวหาและอยู่ระหว่างประสานเข้ามอบตัวเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ โดยขณะนี้มีรายงานว่าไปหลบซ่อนตัวกับญาติที่จังหวัดจันทบุรีเนื่องจากหวาดกลัวฝ่ายตรงข้ามจะล้างแค้น