รื้อสร้างใหม่! ศาลเจ้าแม่ตะเคียน ให้โชคสาวใหญ่ถูกเลขท้าย 500 ใบ

2020-07-22 15:05:28

รื้อสร้างใหม่! ศาลเจ้าแม่ตะเคียน ให้โชคสาวใหญ่ถูกเลขท้าย 500 ใบ

Advertisement

เจ้าของร้านอาหารอีสานชื่อดังใน อ.หาดใหญ่รื้อศาลเจ้าแม่ตะเคียนริมคลองหวะ ในเมืองหาดใหญ่ เพื่อสร้างใหม่หลังจากที่ให้โชคลาภถูกเลขท้าย2 ตัวสลากกินแบ่งรัฐบาลกว่า 500 ใบ ได้เงินกว่า 1 ล้านบาท

วันที่ 22 ก.ค. ที่ศาลเจ้าแม่ตะเคียน ซึ่งตั้งอยู่ริมคลองหวะ ถนนสายสะพานพลพิชัย-คลองหวะ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา ในวันนี้ได้มีคนงานมารื้อศาลเจ้าแม่ตะเคียน เพื่อสร้างใหม่ทั้งหมดหลังจากที่เริ่มทรุดโทรมผุพังเนื่องจากสร้างด้วยไม้มุงด้วยสังกะสีปลวกเริ่มกิน

โดยผู้ที่เป็นคนรื้อคือ นางเบญจวรรณ หอมสมบัติ อายุ 58 ปี เจ้าของร้านอาหารแม่เบญปลาเผา ซึ่งเป็นร้านอาหารอีสานชื่อดังในอ.หาดใหญ่ ตั้งอยู่ย่านถนนพลชัยเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ เพื่อที่จะปรับปรุงโครงสร้างศาลเจ้าแม่ตะเคียนขึ้นมาใหม่ให้แข็งแรงกว่าเดิม




จากการสอบถาม นางเบญจวรรณ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า นับถือเจ้าแม่ตะเคียน ซึ่งตนเรียกเรียกว่าแม่ย่าทวดตะเคียน โดยที่ผ่านมาเจ้าแม่ตะเคียนแห่งนี้เคยให้โชคให้ลาภมาตลอด โดยเฉพาะล่าสุดได้ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 1 เมษายน ซึ่งเลื่อนมาออกรางวัลเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม โดยถูกเลขท้าย 2 ตัว 22 กว่า 500 ใบ ได้เงินกว่า 1 ล้านบาท หลังจากที่ได้มากราบไหว้เจ้าแม่ตะเคียนและได้ยินผู้คนที่เดินมาข้างหลังบอกว่าให้ซื้อเลข 22 จึงไปกว้านซื้อมาทั่วเมือง และถูกจริงๆ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยทำบุญให้แม่ย่าทวดตะเคียนไปแล้ว

แต่ปรากฏว่าในช่วงนี้ฝนตกหนักและลมพัดแรงทำให้ศาลเจ้าแม่ตะเคียนแห่งนี้เริ่มพังรวมทั้งต้นตะเคียนก็มีปลวกกินเพราะมีคนนำผ้าไปพันไว้ จึงได้ให้คนงานมารื้อเพื่อสร้างศาลขึ้นมาใหม่ให้ดีกว่าเดิมเพื่อให้ผู้ที่มาสักการะบูชาเจ้าแม่ตะเคียนสะดวกสบายยิ่งขึ้นนางเบญจวรรณ บอกว่า ทุกครั้งที่ทำอะไรก็จะบอกแม่ย่าทวดตะเคียนไปร่วมบุญทุกครั้งและขอให้ค้าขายดีซึ่งก็ได้โชคได้ลาภตลอด



สำหรับศาลเจ้าแม่ตะเคียนแห่งนี้ ก่อนหน้านี้ก็เคยเกิดเหตุปาฎิหาริย์ขึ้นมาครั้งหนึ่งแล้ว เมื่อ นายชวัตร์ เด่นดวงดี หรือบี อายุ 39 ปี เมาหลับอยู่กลางรางรถไฟ และถูกรถไฟทั้งขบวนวิ่งคร่อมร่างแม้อาการจะหนักเพราะศีรษะเปิดแต่ก็รอดชีวิตมาได้ เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 22 มิถุนายนบริเวณทางรถไฟชุมชนรัตนวิบูลย์ ซึ่งนายชวัตร์ก็นับถือเจ้าแม่ตะเคียนแห่งนี้เช่นกันโดยนำรูปถ่ายของตัวเองมาผูกจิตไว้กับเจ้าแม่ตะเคียน