"ฟ้าใส" พร้อมเปิดตัวชุดฮีโร่ "โพไซดอน เฮียร์" ชิงมงมิสเอิร์ธ

2017-09-30 13:35:06

"ฟ้าใส" พร้อมเปิดตัวชุดฮีโร่ "โพไซดอน เฮียร์" ชิงมงมิสเอิร์ธ

Advertisement

พร้อมแล้วทุกด้าน สำหรับการเป็นตัวแทนประเทศไทยไปชิงมงกุฎมิสเอิร์ธ 2017 ที่มะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 8 ต.ค.-4พ.ย.นี้ สำหรับสาวลูกครึ่งไทย-แคนาเดี้ยน  ฟ้าใส-ปวีณสุดา ดรูอิน รองอันดับ2 มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์2017  ที่พร้อมประชันเวทีนางงามแห่งสิ่งแวดล้อมโลกที่จัดมาต่อเนื่องเป็นปีที่ 17แล้ว

เริ่มด้วยการเปิดตัวชุดที่จะใช้ในการประกวด "มิ่งนครา ภูผาราชินี" ได้แรงบันดาลใจมาจากพระราชดำรัสของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 "พระเจ้าอยู่หัวเป็นน้ำ ฉันจะเป็นป่า ป่าที่ถวายความจงรักภัคดีต่อน้ำ พระเจ้าอยู่หัวสร้างอ่างเก็บน้ำ ฉันจะสร้างป่า" ณ บ้านถ้ำติ้ว อ.ส่องดาว จ.สกลนคร เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2525

สื่อถึงการเป็นตัวแทนแห่งสายน้ำและขุนเขา อันก่อกำเนิดทุกสรรพสิ่งบนโลก หากเปรียบประดุจชุดนี้คือโลก ผ้าปักทอมือของชาติพันธุ์เมี่ยนหรือเหย้า และแถบแต่งของชาติพันธ์ลีซอ ที่นำมาทำตัวเสื้อ และตกแต่งแขนเสื้อเปรียบประดุจชีวิต และการดำรงอยู่ของมวลหมู่มนุษยชาติ ผ้ากำมะหยี่สีดำเปรียบประดุจผืนพสุธา กระดุมเงินดุนลายนกยูงเปรียบประดุจเป็นตัวแทนของเหล่าสรรพสัตว์สิ่งมีชีวิตทั้งหลายบนโลก




ตุ้งติ้งสีเงินของชาวเขาที่นำมาปักเรียงร้อยตกแต่งบนชุดเปรียบประดุจสายน้ำที่หล่อเลี้ยงทุกสรรพสิ่งดอกไม้ไหว้คำที่ประดับบนเครื่องประดับศรีษะเปรียบประดุจหมู่มวลบุปผาชาติอันหลากหลาย ที่พร่างพรายบนภูผาอันอุดมสมบูรณ์ และสงบสุขร่มเย็นใต้ร่มพระบารมีของ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ดั่งหงส์เงินที่สง่างามประดับอยู่เหนือเครื่องประดับศรีษะสูงสุด







ตามมาด้วยชุด "โพไซดอน เฮียร์"
ชุดฮีโร่ผู้พิทักษ์แห่งสายน้ำจะคอยปกป้องรักษาผืนน้ำทั่วทั้งโลก เพื่อสร้างความสมดุลของดินและป่า นำความสมบูรณ์ ความสุขกลับคืนสู่ทุกสรรพสิ่งที่มีชีวิตบนโลกใบนี้ตลอดไป ซึ่งน้องฟ้าใสจะใช้สวมใส่ในรอบเปิดตัวผู้เข้าประกวด และชุดราตรี ภายใต้แนวคิด "สุวรรณภูมิ" ดินแดนแห่งความสมบูรณ์ และงดงามประดุจดั่งแสงทองที่เปล่งประกายความงดงาม สะท้อนให้เห็นถึงความเจริญรุ่งเรืองแห่งอารยธรรมของผืนแผ่นดินไทย โทนสีของชุดเป็นสีทองเหลือง สื่อถึงความอบอุ่นเป็นมิตร เปรียบเสมือนการหล่อหลอมเป็นหนึ่งเดียวของมวลมนุษยชาติจาก 7 ทวีปทั่วโลก สร้างสรรค์ความงามให้โลกใบนี้สวยงามดุจดั่งดินแดนสุวรรณภูมิ








ชุดราตรียาวชุดหลักที่เตรียมไว้อีก 2ชุด







โดย "ฟ้าใส" จะออกเดินทางเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมประกวดในวันอาทิตย์ที่ 8 ต.ค. โดยสายการบิน ไทย แอร์เวยส์ เที่ยว ทีจี 624 จากสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 14.45 น. ถึงกรุงมะนิลา เวลา 19.00 น.  ซึ่งการประกวดมิสเอิร์ธ 2017 รอบตัดสิน จะมีขึ้นในวันที่ 4 พ.ย. ณ มอลล์ ออฟเอเชีย เมืองปาไซ กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์