ฮือฮาเด็กหญิงอัฟกันฆ่านักรบตาลีบัน 2 ศพ

2020-07-22 10:45:01

ฮือฮาเด็กหญิงอัฟกันฆ่านักรบตาลีบัน 2 ศพ

Advertisement

เด็กหญิงวัยรุ่นชาวอัฟกานิสถาน ได้รับการกล่าวขานและยกย่องให้เป็น “วีรสตรี” กระหึ่มโซเชียลมีเดีย หลังจากเธอกล้าต่อสู้กับนักรบตาลีบัน ที่บุกฆ่าพ่อและแม่ของเธอถึงบ้านพัก เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

เจ้าหน้าที่จังหวัดกูร์ ทางภาคกลางของอัฟกานิสถาน เผยว่า เด็กหญิงใช้ปืนไรเฟิลจู่โจม เอเค-47 หรือปืนอาก้า ของครอบครัว กราดยิงนักรบตาลีบันเสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บอีกหลายคน หลังจากนักรบเหล่านี้ลากตัวพ่อของเธอออกไปยิงจนเสียชีวิต บริเวณหน้าบ้านพัก ในหมู่บ้านกรีวา และยิงแม่ของเธอที่พยายามเข้าช่วยเหลือพ่อ เสียชีวิตอีกคน

นักรบตาลีบันมาที่บ้านของเธอ เนื่องจากสืบทราบว่าพ่อเธอสนับสนุน และเป็นสายให้เจ้าหน้าที่รัฐ และหลังจากเธอใช้ปืนยิงนักรบตาลีบัน เพื่อนบ้านจำนวนมากที่ทราบเหตุ รีบรุดเข้ามาช่วยเหลือ ทำให้นักรบขึ้นรถยนต์หลบหนีไป




ภาพถ่ายเด็กหญิงอายุประมาณ 14 – 16 ปี นั่งถือปืนอาก้า กลายเป็นกระแสไวรัล ถูกแชร์ต่อในวงกว้างทางโลกออนไลน์ของอัฟกานิสถาน ในระยะหลายวันที่ผ่านมา

รายงานระบุว่า เพียงไม่นาน นักรบตาลีบันยกพวกกลับมาที่บ้านเด็กหญิงอีกรอบ แต่ถูกชาวบ้านและเจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคงท้องถิ่น ขับไล่ล่าถอยไปอีกครั้ง และล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้นำตัวเด็กหญิงใจกล้า และน้องชาย ไปอยู่ในสถานที่ปลอดภัยกว่าแล้ว.