"สมพงษ์"มั่นใจผู้สมัคร พท.ชนะเลือกตั้ง ส.ส.สมุทรปราการ

2020-07-21 23:25:51

"สมพงษ์"มั่นใจผู้สมัคร พท.ชนะเลือกตั้ง ส.ส.สมุทรปราการ

Advertisement

พท.ตั้ง คกก.สรรหาผู้สมัคร ส.ส.  15 คน "สมพงษ์"มั่นใจผู้สมัคร พท.ชนะเลือกตั้ง ส.ส.สมุทรปราการ 


เมื่อวันที่ 21 ก.ค. พรรคเพื่อไทย (พท.) จัดการประชุมใหญ่พรรค ต่อมาเวลา 12.45 น. ที่ประชุมได้แจ้งผลการเลือกตั้งคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ของพรรค จำนวน 15 คน ประกอบด้วย คนที่มาจากสัดส่วนคณะกรรมการบริหาร จำนวน 7 คน ได้แก่ 1.นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ประธาน 2. นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง 3.นายชูศักดิ์  ศิรินิล 4.นายเกรียง  กัลป์ตินันท์ 5.นายประเสริฐ  จันทรรวงทอง 6.นายวิทยา  บุรณศิริ และ 7.น.อ.อนุดิษฐ์  นาครทรรพ เลขานุการ ส่วนที่มาจากหัวหน้าสาขาพรรคทั้ง 4 สาขา  สาขาละ 1 คน  รวม 4 คน ได้แก่ 1.นายสมัคร บุญปก หัวหน้าสาขาพรรค ลำดับที่ 1 จ.อุดรธานี 2.นายสุเทพ สายทอง หัวหน้าสาขาพรรค ลำดับที่ 2 จ.เชียงใหม่ 3.นายวิทวัส ดุลพินิจพัฒนา หัวหน้าสาขาพรรค ลำดับที่ 3จ.ภูเก็ต 4.นายพันศักดิ์ จันทร์ใบเล็ก หัวหน้าสาขาพรรค ลำดับที่ 4 จ.นนทบุรี  ทั้งนี้ตัวแทนพรรคประจำจังหวัด 4 คน 1.นายสัมพันธ์ แสงพรมชาลี ตัวแทนพรรคประจำจ.สกลนคร 2.นายประสิทธิ์    จันทาทอง ตัวแทนพรรคประจำจ.หนองคาย 3.น.ส.ประภาพร ทองปากน้ำ ตัวแทนพรรคประจำจ.สุโขทัย  4.นายสมบุญ พูลผล ตัวแทนพรรคประจำจ.สระบุรี


ขณะที่ นายอดิศร เพียงเกษ โฆษกผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ได้หารือเรื่องการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สมุทรปราการ  เขต 5 ว่าคนที่เราส่งสมัครเป็นอดีตส.ส.ของพรรค 3 สมัย รอบนี้พอมีทางหรือไม่ เพราะเราอยากสะกดคำว่า ชนะบ้าง เนื่องจากการเลือกตั้งที่ผ่านมา ฝ่ายรัฐบาลชนะตลอด การส่งผู้สมัครครั้งนี้เราเอาจริงเอาจังแค่ไหน เหลือเวลาอีกประมาณ 20 วันเท่านั้น และคู่ต่อสู้ซึ่งเป็นฝ่ายรัฐบาลนั้นน่าจะมีอิทธิฤทธิ์มหาศาล

นายสมพงษ์ กล่าวว่า ในการส่งผู้สมัครทุกครั้ง พรรคเราสู้ทุกครั้งอย่างจริงใจ แต่ที่ผ่านมามีอุปสรรคทุกครั้งในการจัดการเลือกตั้ง เช่น การใช้อำนาจรัฐ แต่เราจะสู้เต็มที่  ต้องขอร้อง และขอวิงวอนให้สมาชิกทุกท่านไปรณรงค์ช่วยกันหาเสียงย่างจริงจัง หากทุกคนช่วยกันทั้งช่วยกันสอดส่อง และช่วยกันหาเสียงเชื่อว่าเราจะไม่แพ้การเลือกตั้งอย่างแน่นอน ส่วนการบริหารงานของพรรคหลายครั้งบอกว่าขัดกันไปกันมา เรามี 2 ประธาน คือคุณหญิงสุดารัตน์ และ ร.ต.อ.เฉลิม ซึ่งการปรึกษาหารือกันมาตลอด ตนก็ทำงานร่วมกันกับเลขาธิการพรรคเพื่อไทยมาตลอด ยืนยันว่าจะยืนหยัดต่อสู้เพื่อประชาชน ทำให้พรรคก้าวต่อไป