“บิ๊กป้อม" เสนอชื่อรัฐมนตรี พปชร.ให้นายกฯ 22 ก.ค. ไม่แตะเก้าอี้ รมว.แรงงาน

2020-07-21 23:00:32

“บิ๊กป้อม" เสนอชื่อรัฐมนตรี พปชร.ให้นายกฯ 22 ก.ค. ไม่แตะเก้าอี้ รมว.แรงงาน

Advertisement

“บิ๊กป้อม"ขอถอนตัวนั่ง รมว.มหาดไทย พร้อมส่งชื่อรัฐมนตรี พปชร.ให้นายกฯ 22 ก.ค. ไม่แตะ รมว.แรงงานของ รปช.

เมื่อวันที่ 21 ก.ค. รายงานข่าวแจ้งว่า ภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่มีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นประธานในที่ประชุมซึ่งได้หารือถึงการปรับ ครม. ซึ่งที่ประชุม ส.ส.พรรคพลังประชารัฐได้เสนอ 5 ชื่อ คือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็น รมว.มหาดไทย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ เป็น รมว.พลังงาน นายอนุชา นาคาศัย เป็น รมว.อุตสาหกรรม นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เป็น รมต.ประจำสำนักนายกฯ นายสุชาติเป็น รมว.แรงงาน ซึ่งที่ประชุมใช้เวลาประมาณ 1 ชม. ในการพูดคุย โดนกรรมการบริหาพรรคทุกคนปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ถึงผลประชุม โดยบอกว่าผู้ใหญ่ไม่ให้พูด

รายข่าวแจ้งว่า ในที่ประชุม พล.อ.ประวิตร ได้พูดว่าตนขอถอนตัวจากการที่ถูกส.ส.พรรค มีมติเสนอชื่อให้ตนไปเป็น รมว.มหาดไทย เพราะสาเหตุที่ตนเข้ามาเป็นหัวหน้าพรรค เนื่องจากต้องเข้ามาทำงานให้นายกรัฐมนตรี เพราะรัฐบาลนี้ทำงาน เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ไม่ใช่มาเพื่อการเมือง ส่วนรายชื่อที่เสนอมาให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาแต่งตั้ง ซึ่งเหลือ 4 ตำแหน่ง นั้นในจำนวนนี้ ตนต้องขอแจ้งว่า นายกรัฐมนตรีพิจารณาให้เพียงไม่เกิน 3 ตำแหน่งเท่านั้น ในส่วนของกระทรวงแรงงานนั้นเราให้เกียรตินายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ก่อตั้งพรรคร่วมพลังประชาชาติไทย ในการพิจารณาบุคคลของพรรค หรือหากมีความประสงค์จะปรับเปลี่ยนกระทรวงหรือยืนยันว่าจะอยู่ที่เดิมก็เป็นเรื่องของนายสุเทพ เราจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยว 

ทั้งนี้คาดว่าโผในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ ไม่เกิน 3 ตำแหน่ง มี 2 สูตร ได้แก่ สูตรแรก ขยับกระทรวงพลังงาน โดยให้นายสุริยะ เป็น รมว.พลังงาน นายอนุชา คาดว่าจะมาเป็น รมว.อุตสาหกรรม ขณะที่กระทรวงแรงงานถ้านายสุเทพ ยังยืนยันที่กระทรวงแรงงาน ก็จะทำให้ นายสุชาติ มีแนวโน้มมาเป็น รมว.อว. หรือ รมต.ประจำสำนักนายกฯ ส่วนสูตรที่ 2 นายกรัฐมนตรียังยืนยันให้ “คนนอก”มาเป็น รมว.พลังงาน ก็จะทำให้ นายสุริยะ อยู่ รมว.อุตสาหกรรตามเดิม ส่วนนายอนุชาคาดว่าจะไปเป็น รมว.อว. ส่วนนายสุชาติ อาจจะต้องลุ้นแข่งกับนางนฤมล ในการคั่วเก้าอี้ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยพล.อ.ประวิตร จะส่งรายชื่อให้พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรีในวันที่ 22 ก.ค.นี้ เพื่อพิจารณาตัดสินใจขั้นสุดท้าย และทุกอย่างจะจบภายในเร็ว ๆ นี้