ส.ส. พปชร.เคาะโผ ครม.หนุน “บิ๊กป้อม” มท.1

2020-07-21 17:20:26

ส.ส. พปชร.เคาะโผ ครม.หนุน “บิ๊กป้อม” มท.1

Advertisement

ที่ประชุม ส.ส. พปชร. เสนอโผ ครม. "สุริยะ"  รมว.พลังงาน   "อนุชา" นั่ง รมว.อุตสาหกรรม   ส่วน "สุชาติ" ไปเป็นจับกัง 1 ขณะที่ "นฤมล" นั่ง รมต.ประจำสำนักนายกฯ  หนุน  “บิ๊กป้อม” นั่ง มท.1



เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 21 ก.ค. มีการประชุมส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)  โดยมีนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม รองหัวหน้าพรรค นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองหัวหน้าพรรค นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค  นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายอนุชา นาคาศัย เลขาธิการพรรค เป็นประธาน
โดยช่วงหนึ่งของการประชุม นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร ได้เสนอให้มีการล่ารายชื่อเพื่อสนับสนุนให้ พล.อ.ประวิตร รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นรมว.มหาดไทย แทน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ที่ไม่มีสัมพันธ์กับ ส.ส.ในพรรค โดยให้พล.อ.ประวิตร มาคุมเลือกตั้งในทุกระดับ แต่ท้ายที่สุดที่ประชุมได้เลือกวิธีการพูดชื่อ พล.อ.ประวิตร ว่าเหมาะสมกับ รมว.มหาดไทย แทน ซึ่งได้รับเสียงปรบมือเกรียวกราวลั่นห้องประชุม ก่อนที่จะนำมติของส.ส.ที่สนับสนุนให้ พล.อ.ประวิตร นั่งรมว.มหาดไทย นำเข้าหารือในที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคเพื่อหาข้อสรุปต่อไป


รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แจ้งว่า ที่ประชุม ส.ส.พรรคมีมติเสนอชื่อผู้ที่จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรค เพื่อให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พิจารณาในการปรับ ครม. ได้แก่ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ เป็น รมว.พลังงาน นายอนุชา นาคาศัย รมว.อุตาหกรรม นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมต.ประจำสำนักรัฐมนตรี  ขณะที่ตำแหน่ง รมว.อุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (อว.)ทางพรรคไม่เสนอชื่อบุคคลใด ซึ่งจะต้องรอที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) พิจารณามีมติต่อไปที่เริ่มประชุมในเวลา 16.00น.