"สมศักดิ์” เผย พปชร.ประชุม ส.ส. เสนอชื่อ รมต.สัดส่วนพรรค

2020-07-21 14:10:47

"สมศักดิ์” เผย พปชร.ประชุม ส.ส. เสนอชื่อ รมต.สัดส่วนพรรค

Advertisement

"สมศักดิ์” เผย พปชร.ประชุม ส.ส. เสนอชื่อ รมต.สัดส่วนพรรค ก่อนชง “บิ๊กป้อม” คุย “บิ๊กตู่” 

เมื่อ 13.30 น. วันที่ 21 ก.ค. นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยก่อนประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.) ถึง การเสนอชื่อรัฐมนตรีให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ปรับ ครม.ว่า วันนี้จะเริ่มด้วยการประชุม ส.ส.ของพรรค ซึ่งจะเปิดให้ ส.ส.แสดงความเห็นถึงการปรับ ครม.อย่างหลากหลาย และ จากนั้น กก.บห.จะนำมาพิจารณาส่วนมติจะออกมาอย่างไร ต้องรอติดตาม จากนั้น เสนอให้นายกรัฐมนตรีต่อไป เพราะสุดท้ายอยู่ที่หัวหน้ารัฐบาล เชื่อว่าไม่มีความวุ่นวาย เพราะ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค รับฟังทุกความเห็น แต่หากมีการเสนอไปแล้ว ถ้าได้ก็ได้ ไม่ได้ก็ต้องจบ

ส่วนกรณีที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคเสนอชื่อ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ดำรงตำแหน่ง รมว.พลังงาน นั้น นายสมศักดิ์ระบุว่า ไม่ควรพูด เพราะปกติจะไม่มีการมาพูดกันก่อนที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะโปรดเกล้าฯ เป็นเรื่องของเบื้องสูง ไม่ควรแสดงความเห็นหรือเปิดเผยชื่อก่อน ในส่วนของกลุ่มสามมิตรไม่มีการพูดคุยกัน ว่าจะผลักดันใครเป็นพิเศษหรือไม่ ขึ้นอยู่กับ ส.ส.ที่จะ แสดงความเห็น ไม่ควรมีการระบุชื่อออกอากาศ ที่ผ่านมา อาจจะหลุดกันไปบ้าง ก็ต้องให้อภัยกัน ซึ่งจริงๆไม่ควรพูดเองไป

เมื่อถามว่านายอนุชา นาคาศัย เลขาธิการพรรค ควรได้ตำแหน่งรัฐมนตรีเพื่อนำไปขับเคลื่อนนโยบายที่หาเสียงไว้หรือไม่ นายสมศักดิ์ระบุว่า โดยปกติทางการเมือง หลายกพรรคการเมืองก็เป็นลักษณะนี้ แต่พลังประชารัฐคงไม่ใช่ เพราะจะพูดคุยกันด้วยความเข้าใจ เมื่อถามว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานควรเป็นของพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายสมศักดิ์ระบุว่า ขึ้นอยู่ที่ กก.บห.พรรค ซึ่งต้องปรึกษากันก่อน เชื่อมั่นว่าการครม.ครั้งนี้ คงไม่ไปเกี่ยวข้องกับพรรคร่วมรัฐบาลเพราะอยู่ที่นายกรัฐมนตรี

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า การประชุมวันนี้เป็นการนำเสนอตำแหน่งในนายกรัฐมนตรีไม่ใช่การกดดัน เพราะสุดท้าย การตัดสินใจขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี เชื่อว่าทุกอย่างจะราบรื่น