บุกฆ่าหมู่ 18 ศพในงานแต่งไนจีเรีย

2020-07-21 14:30:51

บุกฆ่าหมู่ 18 ศพในงานแต่งไนจีเรีย

Advertisement

กลุ่มคนร้ายบุกกราดยิง กลางงานเลี้ยงฉลองสมรส ในรัฐคาดูนา ทางภาคกลางตอนบนของไนจีเรีย ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 18 ศพ และได้รับบาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลอีกกว่า 30 ราย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบตัวตนกลุ่มคนร้าย รวมทั้งมูลเหตุจูงใจ

เหตุเกิดเมื่อคืนวันอาทิตย์ (19 ก.ค.) ที่ผ่านมา ที่หมู่บ้านในเมืองคูคุน-ดาจี ของรัฐคาดูนา นายโจนาธาน อาซาเก ผู้นำหมู่บ้าน เผยต่อผู้สื่อข่าวว่า กลุ่มคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธปืนบุกกราดยิง ขณะที่ประชาชนกำลังดื่มกินและเต้นรำสนุกสนาน ท่ามกลางเสียงดนตรีดังสนั่น ที่บริเวณลานข้างบ้านที่จัดงานฉลองสมรส หลังเสียงปืนสงบลง มีผู้เสียชีวิตในทีเกิดเหตุ 15 คน เสียชีวิตที่โรงพยาบาลอีก 3 คน และกลุ่มคนร้ายหลบหนีไปลอยนวล โดยรถมอเตอร์ไซค์หลายคันที่ใช้เป็นพาหนะ ขณะที่เจ้าบ่าวและเจ้าสาวไม่ได้รับอันตราย

นายมูฮัมหมัด จาลินเก โฆษกสำนักงานตำรวจรัฐคาดูนา แถลงยืนยันเหตุการณ์ แต่ยังไม่สามารถระบุจำนวนผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ เนื่องจากกำลังรวบรวมข้อมูล และตำรวจได้เริ่มสอบสวน หาตัวตนกลุ่มคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุ รวมทั้งมูลเหตุจูงใจ




รายงานระบุว่า พื้นที่ทางภาคเหนือและภาคตะวันตกของไนจีเรีย กำลังเผชิญกับการก่อเหตุของแก๊งอาชญากรรม ซึ่งใช้รถมอเตอร์ไซค์เป็นพาหนะและปืนไรเฟิลพร้อมกับระเบิดมือเป็นอาวุธ บุกปล้นทรัพย์สิน โดยเฉพาะวัวเลี้ยงของชาวบ้าน และลักพาตัวชาวบ้านท้องถิ่น ที่มีฐานะไปเรียกเงินค่าไถ่ การก่อเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 8,000 คนแล้ว ในระยะ 10 ปีที่ผ่านมา.