ตร.ฝากขัง"แก๊งโจ๋"บุกชก"หมอ"พร้อมค้านประกันตัว

2020-07-21 13:35:05

ตร.ฝากขัง"แก๊งโจ๋"บุกชก"หมอ"พร้อมค้านประกันตัว

Advertisement

ตร.สมุทรปราการ คุมตัว "แก๊งโจ๋อันธพาล" บุกชก "หมอ" ถึงห้องฉุกเฉิน ไปฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว

เมื่อวันที่ 21 ก.ค. จากกรณีกลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่มเปิดศึกทะเลาะวิวาทกันในโรงพยาบาล ที่ จ.สมุทรปราการ ก่อนทำร้ายร่างกายแพทย์หญิงและบุคลากรทางการแพทย์จนได้รับบาดเจ็บก่อนหลบหนีไปเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา ก่อนที่ตำรวจจะติดตามจับกุมกลุ่มวัยรุ่นได้ 14 คน เหลือวัยรุ่นที่ตำรวจต้องติดตามจับกุมมาดำเนินคดีอีก 4 คน โดยมีรายงานว่าขณะนี้อยู่ระหว่างติดต่อขอเข้ามอบตัว ล่าสุดพนักงานสอบสวนได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดออกมาพิมพ์ลายนิ้วมือ ก่อนทำสำนวนคดีแยกเป็นรายบุคคลเพื่อเตรียมฝากขังผัดแรกที่ศาลจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมยื่นคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นการก่อเหตุที่อุกอาจโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย

สำหรับคดีนี้ตำรวจ ระบุว่า คดีดังกล่าวเกิดขึ้น 3 เหตุการณ์ โดยเหตุการณ์ที่ 1 เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.สำโรงใต้ ได้ลงพื้นที่สืบสวนหาข่าวจนทราบว่า วัยรุ่นที่มาก่อเหตุแบ่งเป็น 2 ฝ่าย คือ กลุ่มวัดมหาวงษ์ จำนวน 8 คน และกลุ่มซอยโรงเหล็ก จำนวน 5 คน เหตุการณ์ที่ 2 คือ คดีที่ รพ.วิภาราม-ชัยปราการ มีผู้ต้องหาทั้งหมด 9 คน เป็นกลุ่มวัดมหาวงษ์ แจ้งข้อหาแล้ว 8 คน เหลืออีก 1 คน อยู่ระหว่างติดตามตัวคือ นายกานต์ โดยแจ้ง 2 ข้อหา คือ ร่วมกันบุกรุกในเวลากลางคืนโดยใช้กำลังประทุษร้าย และร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ




ส่วนเหตุการณ์ที่ 3 คือ ผู้ต้องก่อเหตุบุกรุกโรงพยาบาลเมืองสมุทรปู่เจ้า จำนวน 18 คน สามารถติดตามตัวแจ้งข้อกล่าวหาได้จำนวน 14 คน ประกอบด้วย 1.นายภานุรัตน์ แย้มสุข 2.นายนิพล วันชม 3.นายประทีป สุดสะอาด 4.นายวิโรจน์ จิตรักษ์ 5.นายธรรมรัตน์ สุวรรณสิทธิ์ 6.นายนทีธร วรวาทิน 7.นายนาวี พรมจรินทร์ 8.น.ส.ณัฐณพัศชา นิพัทธ์ธมล 9.น.ส.บัญชลี ฤทธิรงค์ 10.น.ส.สุรางคณา นพสกุลนา 11.นายอนิรุตน์ นิ่มเสือ 12.นายจาตุรง จรุงสถิตพงษ์ 13.นายสุวิทย์ ปิยมาตร และ 14.น.ส.ณราทิพย์ อุ่นสวัสดิ์ โดยตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา คือ 1.มั่วสุมตั้งแต่สิบคนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้ายขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง โดยมีอาวุธ 2.ร่วมกันบุกรุกโดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยมีอาวุธ 3.ร่วมกันกระทำผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปในเวลากลางคืน ทำให้เสียทรัพย์ และ 4.ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ

สำหรับนายธนพล ทองชัยยะ ผู้ต้องหาฝั่งซอยโรงเหล็ก ซึ่งก่อเหตุแทงนายรัชต์พงษ์ วาสนา อายุ 23 ปี วัยรุ่นจากกลุ่มวัดมหาวงษ์ จนเสียชีวิต ถูกอายุดตัวจาก รพ.เมืองสมุทรปู่เจ้า ก่อนนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดสมุทรปราการ และคัดค้านการประกันตัวด้วยเช่นกัน