"ปลัดแม่ริม"แฉเพิ่ม"ฌอน"รับเงินบริจาคเข้าบัญชีบริษัท

2020-07-21 12:45:30

"ปลัดแม่ริม"แฉเพิ่ม"ฌอน"รับเงินบริจาคเข้าบัญชีบริษัท

Advertisement

"ปลัดแม่ริม" แฉเพิ่ม "ฌอน" รับเงินบริจาคเข้าบัญชีบริษัทซึ่งมี "เพื่อนสาวคนสนิท" ร่วมเป็นเจ้าของด้วย

เมื่อวันที่ 21 ก.ค. จากกรณีที่มีกระแสข่าวเกี่ยวกับนายฌอน บูรณะหิรัญ ไลฟ์โค้ชชื่อดัง ที่มีการทำโครงการเกี่ยวกับการรับเงินบริจาคช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ แต่กลับถูกเพจเฟซบุ๊กชื่อดังตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับเงินรับบริจาค เนื่องจากทีมดับไฟป่าในพื้นที่ไม่เคยได้รับความช่วยเหลือจากโครงการดังกล่าวเลย แม้นายฌอน จะออกมาชี้แจงผ่านคลิปวิดีโอ แต่ก็ยังมีข้อสงสัยเป็นอย่างมาก เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่ริม จ.เชียงใหม่ เจ้าของฉายาปลัดจอมแฉ เปิดเผยว่า วันนี้รอ นายโตโน่ ภาคิน นักร้องนักแสดงชื่อดัง แต่เขาไม่มาตามที่เราส่งหนังสื่อนัดหมายไป ซึ่งตรงนี้ไม่ใช่ประเด็นสำคัญ เพราะการที่ทางศูนย์ดำรงธรรมเราออกหนังสือเชิญนายโตโน่ มาเพราะในคลิปที่นายฌอน ชี้แจง บอกว่า โตโน่ บอกให้เปลี่ยนเป็นบัญชีตัวเอง เราจึงอยากเรียกโตโน่ มาสอบถามข้อเท็จจริง และขอสอบปากคำในฐานะพยานเท่านั้น ส่วนที่โดโน่ ไม่มา ก็ถือสิทธิของเขา

ปลัดอำเภอแม่ริม กล่าวอีกว่า วันนี้ได้ข่าวว่า นายฌอน โผล่ไปเข้าพบพนักงานสอบสวนที่ สภ.ปากเกร็ด ซึ่งถือเป็นเรื่องดีต่อตัวนายฌอน เอง ที่จะชี้แจงข้อเท็จจริงให้ประชาชนได้รับรู้ อยู่ที่ว่าจะชี้แจงได้หรือไม่ได้เท่านั้น แต่ทางศูนย์ดำรงธรรม ก็ต้องเดินหน้าต่อไป เราประสานความร่วมมือกับ สภ.ปากเกร็ด อยู่แล้ว ตอนนี้กำลังรอการตรวจสอบหลักฐานใหม่ที่ได้มา คือ การโพสต์เชิญชวนบริจาคของนายฌอน เพราะมีการโพสต์ให้บริจาคในบัญชีบริษัทของนายฌอน และเพื่อนสาวคนสนิทเป็นเจ้าของด้วย ดังนั้นเราจะดำเนินการจะเอาผิดทั้งคู่ด้วย พ.ร.บ.เรี่ยไร อย่างแน่นอน รวมถึงหากเข้าข่ายข้อกฏหมายอื่นก็ต้องโดนร่วมกัน ตอนนี้รอแค่ให้มีหลักฐานแน่ชัดเท่านั้น




นายบุญญฤทธิ์ กล่าวเพิ่มเติม ว่า ในฐานนะที่ตนเจ้าพนักงาน ยืนยันว่าจะไม่ยอมอย่างแน่นอน และจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะเงินทุกบาททุกสตางค์เป็นของประชาชนที่ตั้งใจบริจาคมาให้กับนายฌอน เพื่อช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า ดังนั้นทุกอย่างต้องชัดเจน เจตนาต้องโปร่งใส หากนำไปใช้ทางอื่นมันจะเป็นเงินผิดกฏหมายทันที ตนจะเอาเงินทุกบาททุกสตางค์คืน รวมถึงดอกเบี้ยตามที่กฏหมายกำหนด เพราะนายฌอน เอาเงินไปใช้โดยไม่ยอมช่วยคนที่เดือดร้อนตามที่ได้โพสต์ขอรับบริจาคไว้