ทำแผน! หนุ่มปาหินใส่รถยนต์ สารภาพแค้นเคยถูกขับปาด

2020-07-20 18:20:35

ทำแผน! หนุ่มปาหินใส่รถยนต์  สารภาพแค้นเคยถูกขับปาด

Advertisement

ตำรวจคุมตัวหนุ่มปาก้อนหินใส่รถยนต์ 4 คันรวด ทำแผนสารภาพเมาแล้วแค้นเคยถูกรถยนต์ขับปาด

จากกรณีคนร้ายก่อเหตุใช้ก้อนหินปาใส่รถยนต์ และรถจักรยานยนต์ เสียหายจำนวน4 คัน เป็นรถยนต์เก๋ง 2 คัน รถยนต์กระบะ 1 คัน และรถจักรยานยนต์ 1 คัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เป็นคนซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์เป็น หญิง1 ราย และเด็กชาย 1 รายถูกก้อนหินที่ขา เหตุเกิด บนถนนสายข้าวเม่า-บ้านเป็ด ด้านหลังตลาดกลางเพื่อการเกษตร ม.10 ต.ข้าวเม่า อ.อุทัย จ. พระนครศรีอยุธยา เหตุเมื่อกลางดึกวันที่ 17 ก.ค. หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา เร่งรัดติดตามจับกุมคนร้ายลงพื้นที่สอบสวนผู้เสียหาย สอบสวน พยาน พร้อมกับตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางที่เกิดเหตุ อย่างละเอียด จนพบ รถจักรยานยนต์ ต้องสงสัยตรวจสอบจนทราบตัวผู้ต้องสงสัย คุมตัวมาสอบสวนให้การรับสารภาพว่า เป็นก่อเหตุ ขว้างปาก้อนหิน ใส่รถยนต์และรถจักรยานยนต์ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 20 ก.ค. ที่สภ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.สุศักดิ์ ปรักกมะกุล ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.ทัชวัฒน์​ สายโยธา ผกก. พ.ต.ท.พีรพัสส์ ชูช่วย รองผกก.สส.สภ.อุทัย ร่วมกันสอบสวน นาย พรชัย อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในข้อหา พยายามฆ่าผู้อื่นและทำให้เสียทรัพย์ ก่อเหตุใช้ก้อนหินขว้างปา ใส่รถยนต์ รถจักรยานยนต์ เสียหายจำนวน4 คัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 ราย




พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 กล่าวว่า พฤติกรรมการก่อเหตุของผู้ต้องหา ถือว่าเหิมเกริมไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย ใช้ก้อนหินขว้างป่ารถยนต์ของประชาชนที่ สัญจรไปมาบนถนน มีผู้เสียหายและบาดเจ็บสร้างความเดือดร้อนหวาดกลัวให้กับประชาชน หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวน ของ สภ.อุทัย และสืบสวน ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา เร่งรัดสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานจนสามารถทราบตัวผู้ต้องหา ขอศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ออกหมายจับ ไปติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้ พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ เสื้อผ้าที่สวมใส่ ในวันเกิดเหตุ ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ที่ลงมือก่อเหตุเพราะดื่มสุราจนเมาคึกคะนอง และเกิดความโมโหถูกรถยนต์ปาด เมื่อเห็นรถยนต์ขับสวนทางจึงเก็บก้อนหินตามริมถนนมาขว้างปา รถยนต์ที่ขับสวนทาง ได้มอบหมายให้ฝ่ายสืบสวน ไปขยายผลว่านอกจากในพื้นที่ สภ.อุทัย แล้วมีการก่อเหตุ ในพื้นที่อื่นอีกหรือไม่ จากการสืบสวนขยายผลพบว่าผู้ต้องหา มีประวัติเคยต้องโทษมาแล้ว 6 ครั้ง คดียาเสพติด 3 ครั้ง พยามฆ่า 2 ครั้ง ทำให้เสียทรัพย์ 1 ครั้ง

จากนั้นคุมตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บริเวณถนนสายข้าวเม่า- บ้าน เป็ด ม.10 ต.ข้าวเม่า อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ผู้ต้องหาอยู่ระหว่างขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ กลับบ้านพัก ที่ อ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อมาถึงบริเวณที่เหตุ มีรถยนต์กระบะของผู้เสียหายขับสวนทาง จึงเอาอิฐมวลเบา ขนาด 20 ซม ขว้างใส่รถยนต์กระบะจนได้รับความเสียหายจากนั้นขับขี่ รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ซึ่งก่อนที่จะมาก่อเหตุกับรถยนต์กระบะ ได้ก่อเหตุขว้างรถยนต์เก๋ง จำนวน 2 คัน และรถจักรยานยนต์มาแล้วในเวลาใกล้เคียงกัน



นาย พรชัย จันทร์โชต อายุ 36 ปี ผู้ต้องหา ให้การรับภาพว่า วันเกิดเหตุตนเองดื่มสุราจนเมา แล้วพยายามจะขับแซงรถยนต์กระบะคันหนึ่งแต่ไม่ยอมให้แซงขับปาดตนและฝุ่นเข้าตา ขับตามแต่ไม่ทัน ด้วยความที่ดื่มสุราจนเมาจึงเกิดความโมโห เก็บก้อนอิฐก้อนหินตามข้างทาง ขว้างปาใส่รถยนต์ที่วิ่งสวนทาง ซึ่งไม่ได้เป็นคู่กรณีกับตนเอง จากนั้นกลับไปที่บ้านพัก จนมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัว