ว้ายตายแล้ว !! "เดย์ ฟรีแมน" เจอถล่มเละ หลังแซะฝ่ายต้านรัฐ "ด่าจิก" ขนาดนี้เสียภาษีไปเท่าไรหนูลูก ?

2020-07-20 17:10:40

ว้ายตายแล้ว !! "เดย์ ฟรีแมน" เจอถล่มเละ หลังแซะฝ่ายต้านรัฐ "ด่าจิก" ขนาดนี้เสียภาษีไปเท่าไรหนูลูก ?

Advertisement

พังยับยิ่งกว่าทอร์นาโดซัด "ป้าเดย์" สาวสองคนเก่ง ถูกฝ่ายเห็นต่างกระหน่ำเละเทะ หลังแซะ "มั่นหน้า - ด่าจิก" รัฐบาล เคยจ่ายภาษีมาเท่าไร ?



เจ้าแม่นางโชว์รุ่นใหญ่ระดับตำนานของเมืองไทยอย่าง "เดย์ ฟรีแมน" หรือ "นายอารยาอิสรีย์ เอกอุชุกร"  เผชิญกับกระแสวิจารณ์ในโลกออนไลน์ในวันนี้ (20 ก.ค.) หลังจากโพสต์ความคิดเห็นลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว ทำนองประชดประชันฝ่ายที่มีความคิดเห็นต่างจากรัฐบาลว่า เคยเสียภาษีมามากแค่ไหนถึงกล้าด่ารัฐบาลขนาดนี้ พร้อมย้ำว่าไม่ได้เข้าข้างรัฐบาล หากแต่รู้สึกขำขันฝ่ายต้านรัฐบาลที่มีความ "มั่นหน้า" ไปหรือเปล่า ?






"หนูจ๋าทำงานไม่กี่ปีก็จิกด่ารัฐบาลว่าใช้เงินเดือนจากภาษีของตัวเอง หนูเสียภาษีปีละร้อยล้านเหรอจ๊ะ ที่พูดนี่ไม่ได้เข้าข้างรัฐบาล เพียงแค่ขำความมั่นหน้าค่ะ" โพสต์โดย "เดย์ ฟรีแมน"





ทั้งนี้ โพสต์แสดงความคิดเห็นนั้นได้สร้างความไม่พอใจแก่ผู้ใช้เฟซบุ๊กหลายคน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ไม่เห็นด้วยกับฝ่ายรัฐบาล งานนี้จึงมีการแห่ถล่มด่าต่อว่าความคิดของ "ป้าเดย์" อย่างมืดฟ้ามัวดิน





หลายความเห็นบอกตรงกันว่า เพียงแค่เข้าร้านสะดวกซื้อและซื้อของออกมา ก็เสียภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% แล้ว และประเทศนี้มีคนจนมาก บางทีภาษีที่เก็บจากคนจนอาจจะสูงกว่าที่เก็บได้จากคนกลุ่มอื่นก็ได้ อย่างเช่นดาราที่มักเลี่ยงภาษี และที่สำคัญขอถามผู้โพสต์ (ป้าเดย์) นั้น จ่ายภาษีเต็มจำนวนหรือไม่ ?



อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้เฟซบุ๊กหลายคนได้ตอบโต้โพสต์ของ "ป้าเดย์" ว่า ทุกคนเสียภาษีทั้งนั้น ถ้าไม่เสียทางตรงก็ต้องเสียทางอ้อม และจะกี่บาทก็คือภาษี ดังนั้นก่อนจะมาด่าว่าประชาชนด้วยกันเอง ควรช่วยกันตรวจสอบการใช้ภาษีของรัฐบาลดีกว่าไหม ?





ซึ่งล่าสุด "ป้าเดย์" ได้เคลื่อนไหวหลังเจอกระหน่ำด่าอย่างรุนแรง ว่า



แต่ถึง "ป้าเดย์" จะโพสต์ว่าจะดำเนินการเอาเรื่องกับคนที่ก่นด่าเธอทุกคน ก็ยังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กมากมายต่างเข้ามาเขียนประชดเธอว่าสามารถดำเนินคดีกับคน 2,000 กว่าคนได้ไหม จะรอดู ...พร้อมทั้งมีอีกหลายคนเข้ามาต่อว่าเธอเสียๆ หายๆ อย่างไม่หยุดหย่อน





ทั้งนี้ "ป้าเดย์ ฟรีแมน" (เดชาวุฒิ ฉันทากะโร) มีชื่อเสียงโด่งดังจากการเปิดแสดงโชว์ในไนท์คลับแห่งหนึ่งย่านสีลม กรุงเทพมหานคร เป็นนักแสดงอิสระ เคยแสดงละครโทรทัศน์หลายเรื่อง ซึ่งเธอนี้เคยเข้าร่วมชุมนุมกับคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงปฏิรูปประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์แบบอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) เพื่อขับไล่รัฐบาล "นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" เมื่อปี 2557