เด็ก นร.หญิงยอดกตัญญู ยิ้มแกมปริขอบคุณผู้ใหญ่ใจบุญ

2020-07-20 15:55:30

เด็ก นร.หญิงยอดกตัญญู ยิ้มแกมปริขอบคุณผู้ใหญ่ใจบุญ

Advertisement

นร.หญิงยอดกตัญญู สุดปลื้ม กราบขอบคุณผู้ใหญ่ใจบุญช่วยบริจาคเงินค่าเล่าเรียน-รักษาแม่ที่พิการตาบอด

เมื่อวันที่ 20 ก.ค. จากกรณีเด็กหญิงวัย 12 ปี นักเรียนชั้น ป.6 ฐานะยากจน ต้องพาแม่พิการตาบอดนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ไปโรงเรียนหนังสือด้วยเนื่องจากไม่มีคนดูแล สุดท้ายทนไม่ไหวต้องขอลาออกจากโรงเรียนเพื่อไปทำงานหาเงินเลี้ยงดูแม่ แต่โชคดีที่ผู้อำนวยการโรงเรียนนำเรื่องราวของเด็กไปลงโลกโซเชียล ส่งผลให้มีผู้ใจบุญจากบริจาคเงินช่วยเหลือกันเป็นจำนวนมาก ล่าสุด นายธาดา ธิกุลวงษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านทุ่งมะกอก ต.องค์พระ อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี พา ด.ญ.สุดารัตน์ สมหวัง หรือน้องเตย อายุ 12 ปี นักเรียนหญิงชั้น ป.6 ที่เรียนดีแต่ฐานะยากจน เดินทางไปเปิดบัญชีขอรับบริจาคเงินช่วยเหลือที่ธนาคารกรุงไทย สาขาด่านช้าง โดยมีครูประชั้น และนายประสิทธิ์ เมฆฉาย คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ร่วมเป็นสักขีพยาน

หลังเปิดบัญชี ด.ญ.สุดารัตน์ มีรอยยิ้มที่เต็มไปด้วยความสุข พร้อมกล่าวว่า วันนี้รู้สึกมีความสุขและสบายใจที่ผู้ใหญ่ใจดีจำนวนมากให้ความช่วยเหลือ โดยเฉพาะ ผอ.โรงเรียนบ้านทุ่งมะกอก และคณะครูทุกท่าน ขอกราบขอบพระคุณท่านผู้ใจบุญทุกท่านที่เมตตาและช่วยกันมอบเงินสนับสนุนเป็นทุนการศึกษา รวมทั้งให้เงินรักษาอาการตาบอดของแม่ ขอให้คำมั่นสัญญาว่าจะตั้งใจเรียนให้จบการศึกษาให้สูงที่สุดเท่าที่จะทำได้ เมื่อเรียนจบแล้วจะทำงานหาเงินเลี้ยงแม่ จะเป็นลูกที่ดีของแม่ เป็นเด็กนักเรียนที่ดีของคุณครู เป็นคนดีของสังคม และจะช่วยเหลือผู้อื่นที่ลำบากตกทุกข์ได้ยาก




ด้าน ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านทุ่งมะกอก เปิดเผยว่า วันนี้ได้พาน้องเตย ไปเปิดบัญชีกองทุนการศึกษาเพื่อ ด.ญ.สุดารัตน์ สมหวัง หมายเลขบัญชี 728-0-56843-2 ธนาคารกรุงไทย สาขาด่านช้าง โดยบัญชีนี้จะมีชื่อร่วม 3 คนประกอบด้วยตน และนายประสิทธิ์ เมฆฉาย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุ่งมะกอก และด.ญ.สุดารัตน์ สำหรับการดำเนินการต่อไป คือ หลังจากที่คำนวณค่าใช้จ่ายครอบครัวของน้องเตย แล้ว จะอยู่ที่ประมาณวันละ 200 บาท หรือเดือนละ 4,000 บาท ซึ่งเราจะเบิกเงินเป็นรายเดือน แล้วนำเงินที่เบิกมาให้คุณครูประจำชั้นทำบัญชีรายรับ-รายจ่าย ถ้าเด็กมาเบิกก็ให้ลงลายมือชื่อไว้เป็นหลักฐาน จะทำแบบนี้จนกว่าน้องจะจบการศึกษาชั้น ม.3 ขณะนี้มียอดเงินอยู่ในบัญชีซึ่งโอนจากบัญชีเดิมที่ปิดไปแล้วเป็นเงินรวมเป็นเงิน 94,798.75 บาท

ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านทุ่งมะกอก กล่าสวอีกว่า สำหรับอาการของแม่น้องเตย ตอนนี้มี อบต.องค์พระ และทุกหน่วยงานเข้าช่วยกันดูแลเป็นอย่างดี ส่วนแม่น้องเตย ที่มาโรงเรียนทุกวัน เราจะดูแลเรื่องอาหารกลางวัน และอาหารเย็นให้แม่และน้องเตย ซึ่งเราจะไม่ทอดทิ้ง ส่วนท่านใดที่จะช่วยเหลือแม่ของน้องเตยเป็นการส่วนตัว สามารถติดต่อได้ที่ อบต.องค์พระ หรือกำนันตำบลองค์พระ เนื่องจากเรื่องนี้เกินความสามารถของคณะครูโรงเรียนบ้านทุ่งมะกอก



ล่าสุด นายวัฒนา ยั่งยืน ปลัดจังหวัดสุพรรณบุรี ได้เดินทางไปที่บ้านของน้องเตย เพื่อให้กำลังใจ พร้อมมอบเงินส่วนตัว 5,000 บาทให้น้องเตยเก็บไว้ใช้จ่าย รวมทั้งรับปากจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาช่วยเหลือในด้านต่างๆ นอกจากนี้ยังมีนางศิริวรรณ ธรรมานุกิจเจริญ ผจก.ธนาคารกรุงไทย สาขาด่านช้าง และสมาชิก อบต.ทับตีเหล็ก พร้อมเพื่อนๆ เดินทางมามอบเงินสดส่วนตัวให้อีกจำนวนหนึ่ง โดยกล่าวชื่นชมและยกย่องน้องเตย ว่าเป็นเด็กดี กตัญญูต่อแม่ นับเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเด็กคนอื่นที่ควรเอาเป็นแบบอย่าง ซึ่งเมื่อเป็นเด็กดีก็จะได้รับความดีเป็นการตอบแทน