สกัดจับ! ยาไอซ์-ยาเค 460 กก. คาด่านตรวจแม่สาย

2020-07-20 11:20:47

สกัดจับ! ยาไอซ์-ยาเค 460 กก. คาด่านตรวจแม่สาย

Advertisement

เจ้าหน้าที่สนธิกำลังสกัดจับคนร้ายลักลอบขนยาไอซ์-ยาเค คาด่านตรวจชายแดน อ.แม่สาย ยึดของกลางน้ำหนัก 460 กก.

วันที่ 20 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 19 ก.ค. พล.ท.สุภโชค ธวัชพีระชัย แม่ทัพน้อยที่ 3 และผู้บัญชาการศูนย์ปฎิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ (ศอ.ปส.ชน.) ได้รับรายงานว่า จะมีการลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากโดยลักลอบเข้ามาจากชายแดน ด้าน อ.แม่สาย จ.เชียงราย จึงได้ประสาน เจ้าหน้าที่กองกำลังผาเมืองร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตำรวจประจำตู้ยามเวียงหอม สภ.แม่สาย ตั้งจุดตรวจบนถนนภายในหมู่บ้านเวียงหอม ต.แม่สาย บนถนนสายแม่สาย-เชียงแสน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้พบรถยนต์กระบะแบบมีตู้บรรทุกท้ายสีขาว ยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียน ถส 5048 กรุงเทพฯ ขับผ่านมาโดยมาลักษณะตรงกับที่ทางเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบ จึงได้เข้าสกัดเอาไว้พบคนขับเป็นชายทราบชื่อคือ นายอนุพงษ์ (สงวนนามสกุล ) ชาว ต.บางกระทึก อ.สามพราน จ.นครปฐม ขับรถมาตามลำพังคนเดียว จึงให้ลงจากรถ จากนั้นเปิดตรวจดูที่กระบะบรรทุกหลังรถพบกระสอบบรรจุในถุงพลาสติกสีดำถูกบรรทุกมาเต็มลำนับได้จำนวน 23 กระสอบ มีทั้งยาไอซ์และเคตามีน น้ำหนักรวมทั้งหมดประมาณ 460 กก.




สอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การว่าได้รับจ้างให้ไปขับรถคันดังกล่าวมาจากบริเวณบ้านร้อง ซอย 2 หมู่ 12 ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยให้มุ่งหน้าเข้าตัว เมืองเชียงราย แต่ปลายทางจะแจ้งจุดหมายที่ชัดเจนอีกครั้ง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลาง ส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย ดำเนินการขยายผลติดตามจับกุมตัวผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป