"อันวาร์"ร่ายยาวชำแหละ ปชป.กลางที่ประชุมใหญ่

2020-07-19 23:45:10

"อันวาร์"ร่ายยาวชำแหละ ปชป.กลางที่ประชุมใหญ่

Advertisement

"อันวาร์"ร่ายยาวกลางที่ประชุม ปชป. ระบุพรรคตกต่ำต่อเนื่อง เหตุประชาชนผิดหวังดีแต่พูด เอาดีใส่ตัวเอาชั่วให้เพื่อน ปชช.เสียศรัทธาหนุน "บิ๊กตู่"เป็นนายกฯ จี้สร้างความศรัทธากลับคืนมาให้ประชาชน

เมื่อวันที่ 19 ก.ค. ที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์ มีการประชุมใหญ่สามัญของพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)   ประจำปี 2563 โดยมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ รมว.เกษตรและสหกรณ์  เป็นประธานการประชุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ รองเลขาธิกาพรรรค ได้แสดงความเห็นเรื่องเปลี่ยนโลโก้พรรคในสื่อโซเชียล ว่า เปลี่ยนโลโก้พรรคโดยตัดพุทธวัจนะออกถือว่าทำร้ายจิตใจสมาชิกพรรค หลายคนลงชื่อทำจดหมายเปิดผนึกถึงหัวหน้าพรรคให้แก้โลโก้กลับเป็นแบบเดิมแล้ว พรรคมีแนวโน้มตกต่ำลงอย่างต่อเนื่อง เหตุมาจากประชาชนผิดหวังไม่ว่าจะเป็นเรื่องดีแต่พูด เอาดีใส่ตัวเอาชั่วให้เพื่อน หากดูเหตุการณ์ที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค กล่าวก่อนการเลือกตั้งว่าจะไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แต่พรรคกลับมีมติโหวตรับ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ทำให้ประชาชนเสียศรัทธา จึงต้องสร้างความศรัทธากลับคืนมาให้ประชาชน พล.อ.ประยุทธ์เคยบอกว่านักการเมืองเลว จะปฏิรูปการเมืองก็ไม่ได้ ทำให้ออกรัฐธรรมนูญมาเอื้อประโยชน์ให้ตนเองและเอาเปรียบทุกพรรค ภาพพจน์ของรัฐบาลก็เห็นชัดกันอยู่ว่าดีหรือไม่ดี เดิมพรรคก็ตกต่ำอยู่แล้ว แต่พอร่วมรัฐบาลภาพลักษณ์จะเป็นอย่างไรต่อ ผลการเลือกตั้งทั่วประเทศ ส.ส. ลดไปมาก โดยเฉพาะภาคใต้ และ กทม.ก็สูญพันธุ์ ส่วนรัฐมนตรีของพรรคทำงานเต็มที่แต่ไม่มีกระแส กลับมีประเด็นหน้ากากอนามัย และสินค้าขาดตลาดช่วงโควิด-19 พรรคล้มเหลวตกต่ำในช่วงการเลือกตั้ง แต่นายจุติ ไกรฤกษ์ อดีตเลขาธิการพรรค กลับได้เป็น รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ทั้งที่ภาคเหนือได้ ส.ส. 1 คน ซึ่งส.ส.คนนั้นควรได้เป็นรัฐมนตรี


ทั้งนี้ นายจุรินทร์ กล่าวแย้งว่า นายอันวาร์เป็น ส.ส. รองเลขาธิการพรรค เวลาพูดอะไรต้องใช้ดุลยพินิจ ไม่ควรพาดพิงพรรคอื่นหรือคนอื่น ต้องไตร่ตรองว่าควรหรือไม่ควร แต่นายอันวาร์ ยืนยันว่าสิ่งที่พูดเป็นไปตามข่าวทำให้นายอันวาร์ เปลี่ยนภาพสไลด์จากภาพที่มีพาดพิงถึงพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกล เป็นภาพข้อความที่ว่า พรรคประชาธิปัตย์ควรแก้ที่คน ไม่ใช่แก้ที่โลโก้ ทั้งนี้การพูดของนายอันวาร์ ทำให้ ส.ส.ต่างลุกขึ้นประท้วงเป็นระยะ พร้อปกป้องนายจุรินทร์ โดยเชื่อมั่นว่าพรรคจะกลับมายิ่งใหญ่ตามแนวทางของหัวหน้าพรรค

ด้านนราพัฒน์ แก้วทอง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ในฐานะที่ดูแลฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศของพรรคขอรับไปพิจารณาว่าเรื่องนี้ขัดข้อบังคับพรรคหรือไม่  ยืนยันว่าพรรคไม่ได้เปลี่ยนโลโก้ แต่การนำไปใช้ในบางพื้นที่ อาทิ การทำเสื้อ หรือสัญลักษณ์อื่นฝ่ายกฎหมายพิจารณาแล้วว่านำไปใช้ได้ แต่ถ้าอยู่ในเฟซบุ๊กหรือสื่อออนไลน์ของพรรค อันนี้ก้ำกึ่ง จึงต้องให้คณะทำงานฝ่ายกฎหมายของพรรคพิจารณา