บุกพิสูจน์! UFO โผล่ อ่างเก็บน้ำทรายทอง

2020-07-19 13:20:56

บุกพิสูจน์! UFO โผล่ อ่างเก็บน้ำทรายทอง

Advertisement

ชาวบ้านในพื้นที่บริเวณอ่างเก็บน้ำทรายทองยังไม่เชื่อว่าจะมีวัตถุที่เรียกว่า UFO ปรากฏในพื้นที่เหนืออ่างเก็บน้ำทรายทอง ที่ผ่านมาอยู่ในพื้นที่ตั้งแต่เกิดก็ไม่เคยเห็น เชื่อว่าแสงที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นแสงไฟของชาวบ้านที่หาหอยหอม ไม่ก็โดรน หรือ เครื่องบินพาณิชย์ที่จะบินผ่านจุดนี้อยู่เป็นประจำ

ช่วงค่ำผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณอ่างเก็บน้ำทรายทองเพื่อพิสูจน์ว่าจะมีวัตถุที่มีแสงหลังจากที่ดาราท่านหนึ่งได้โพสต์คลิปภาพว่าพบ UFO ปรากฏเหนืออ่างเก็บน้ำทรายทอง เมื่อวันที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 04.50 น. โดยบริเวณทางที่จะเข้าไปยังพื้นที่อ่างนั้นได้มีป้ายประกาศชัดเจน ห้ามดื่มสุรา ห้ามกางเต็นท์ ห้ามนำรถทุกชนิดลงไปในบริเวณอ่างเก็บน้ำเป็นป้ายเตือนให้กับผู้ที่จะเข้ามาในพื้นที่

โดยก่อนหน้านี้ผู้สื่อข่าวได้พบกับชาวบ้านคนหนึ่งที่อาศัยอยู่ปากทางเข้าอ่างเก็บน้ำทรายทอง ได้บอกว่า ที่ผ่านมาเคยมีเพียงเรื่องเล่าว่าเคยมีวัตถุบางอย่างตกลงมาในอ่างเก็บน้ำแห่งนี้แต่ก็ผ่านมากว่า 20 ปี แล้ว ซึ่งก็มีแค่เรื่องนี้เท่านั้น แต่ล่าสุดที่มีข่าวออกมาว่ามีคนพบ UFO ที่อ่างเก็บน้ำทรายทองนั้น ตนไม่เคยเห็นมาก่อน ซึ่งตนอยู่ที่นี่มาตั้งแต่เกิดจนตอนนี้อายุ 35ปี ก็ยังไม่เคยเห็น UFO ในอดีตตอนเด็กตนก็มาตกปลากินเที่ยวที่บริเวณอ่างนี้อยู่ทุกวัน ก็ไม่เคยเห็นวัตถุประหลาดหรือสิ่งใดผิดสังเกต




ส่วนที่มีภาพออกมาว่ามีคนเห็น UFO นั้นตนว่าน่าจะเป็นแสงไฟของชาวบ้านที่ออกมาหาหอยหอม บางครั้งชาวบ้านก็ขึ้นเขาไปหาหอยหอมและแสงที่เห็นลอยอยู่นั้นน่าจะเป็นแสงไฟของชาวบ้านที่บอกไป และในความรู้สึกตน ไม่เชื่อว่ามี UFO

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้รอเวลาจนพลบค่ำ และได้ยืนอยู่บริเวณสันอ่างเก็บน้ำ โดยเมื่อมองไปทางด้านหน้าและด้านขวาจะเป็นทิวเขาเขตอุทยาน ส่วนทางด้านซ้ายจะเป็นป้ายบอกทางเข้ารีสอร์ทแห่งหนึ่งมีไฟส่องสว่างที่ป้าย และเยื้องไปอีกหน่อยก็จะเห็นแสงไฟจากรีสอร์ท และเมื่อเวลาผ่านไปบรรยากาศมืดสนิท ผู้สื่อข่าวได้ใช้โดรนลองบินขึ้นบนท้องฟ้า พบว่ามีลักษณะเป็นแสงไฟจากตัวโดรน และเมื่อบินขึ้นสูง และใช้กล้องโทรศัพท์ถ่ายภาพนั้น พบว่ามีลักษณะเป็นดวงไฟดวงเล็กๆลอยอยู่ จากนั้นได้ลองให้โดรนบินไปมาช้าๆ และบินแบบผาดโผน ก็จะมีลักษณะดังภาพที่ปรากฏ



ขณะเดียวกันได้พบกับชาวบ้านคนหนึ่งที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา ได้บอกว่า ตนไม่เชื่อว่าพื้นที่ตรงนี้มี UFO ด้วยความที่ตนอยู่พื้นที่ตรงนี้มานานเป็นสิบปี อีกทั้งยังขับรถขึ้นลงบริเวณสันอ่างเก็บน้ำผ่านไปมาทั้งกลางวันและกลางคืนอยู่เป็นประจำ ที่ผ่านมาตนก็ไม่เคยเห็นวัตถุที่เชื่อว่าเป็น UFO ปรากฏให้เห็น ส่วนภาพดวงไฟที่ปรากฏนั้นตนคิดว่า น่าจะเป็นโดรน หรือ เครื่องบินพานิชย์ซึ่งตนจะเห็นบินผ่านจุดนี้อยู่บ่อยครั้งมีลักษณะเป็นดวงไฟเล็กๆ ซึ่งหลังจากที่มีโพสภาพและคลิปออกมานั้นชาวบ้านในพื้นที่ก็ไม่ได้มีการพูดถึงและรู้สึกว่าเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องจริง แต่ทั้งนี้ก็สุดแล้วแต่ความเชื่อของแต่ละคน แต่สำหรับตนแล้วตนไม่เชื่อ

ทั้งนี้การทดสอบที่ผู้สื่อข่าวได้ทำนั้นเป็นเพียงการทดลองและตั้งสมมุติฐานขึ้นว่า สิ่งที่ทำขึ้นมาในครั้งนี้ มีความเป็นไปได้หรือไม่ที่ทำให้เกิดภาพคล้ายกับวัตถุที่เรียกว่า UFO ถึงอย่างไรก็ตามก็ต้องรอการพิสูจน์ข้อเท็จจริง จากหน่วยงานหรือองค์กรที่สามารถพิสูจน์ภาพที่มีผู้บันทึกภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้