แทงศูนย์ "เคลลี่"ไม่เอาเรื่องร้านนาฬิกาโกงเงิน

2020-07-18 13:45:27

แทงศูนย์ "เคลลี่"ไม่เอาเรื่องร้านนาฬิกาโกงเงิน

Advertisement

ออกมาเปิดใจหลังโดนร้านนาฬิกาชื่อดังโกงเงินลูกค้าหลายรายจนกลายเป็นข่าวใหญ่อยู่ในขณะนี้สำหรับพระเอกหนุ่ม"เคลลี่ ธนะพัฒน์" ล่าสุดพอได้เจอเจ้าตัวเลยสอบถามถึงความเสียหายในครั้งนี้ พร้อมถามถึงเรื่องที่ตอนนี้เป็นักแสดงอิสระหลังข้ามค่ายไปรับงานละครช่องอื่น โดยหนุ่มเคลลี่ได้เปิดใจว่า



ช่วงการระบาดของไวรัสโควิด-19 ธุรกิจตอนนี้เป็นยังไงบ้าง?

ช่วงนี้ดารานักแสดงหลายคนก็มีโอกาสได้มาโฟกัสธุรกิจตัวเองเต็มที่ โอเคเรามีชื่อเสียงก็จริงแต่การทำธุรกิจมันก็ไม่ได้ง่าย เนื่องจากการแข่งขันสูง การตลาดเป็นสิ่งสำคัญ ราคาก็เป็นปัจจัย ผลตอบรับที่ได้ คุณภาพคือสิ่งสำคัญที่สุด ที่ผ่านมานักแสดงหลายๆคนไม่ได้ถ่ายละคร ผมเองไม่ได้ถ่ายละครมา7เดือน ตอนแรกก็ถือว่าโอเคเราได้มีเวลาไปลุยธุรกิจ ได้ทำร้านอาหาร สำหรับผมร้านอาหารที่ไปทำเปิดได้ 1 เดือนก็เจอโควิด-19 ก็กระทบอย่างแรงเลยครับ กระทบมากๆ ร้านอาหารนี่ขาดทุนมาทุกเดือนเลย คือที่ผมไปทำเพราะว่าเจ้าของเขาเป็นพี่ชาย เขาป่วยและเสียชีวิต เราก็มาทำต่อเพราะเห็นว่าร้านดี เราไม่อยากให้ร้านปิด ร้านดี กำไร อาหารอร่อย พอทำได้เดือน 1 ตั้งแต่นั้นขาดทุนทุกเดือนเลย ขาดทุนเยอะด้วย มี5-6แสนต่อเดือน ตอนนี้เริ่มฟื้นฟูกลับมาบ้างแล้ว จากขายวันละ 1-2 แสนบาท  มีวันนึงได้4 พัน เราปิดไปช่วงแรกแล้วก็มาลุยเดลิเวอร์รี่ ด้วยร้านอาหารผมเป็นร้านอาหารทะเล ลูกค้าก็อยากมานั่งทานที่ร้าน อยากได้บรรยากาศ พอเป็นเดลิเวอร์รี่ก็กระทบหนัก ทำโปรโมทชั่นที่แม้ว่าจะขาดทุนแต่เราก็ต้องทำเพื่อให้พนักงานเราอยู่ได้ ช่วงนี้เริ่มคลาย ลูกค้าสามารถมาทานที่ร้านได้ก็ดีขึ้น แต่ก็ตกใจเหมือนกัน จากที่เคยได้ 1-2แสน มาเจอ4 พันนี่โอโห้ เหนื่อยเลยครับ ช็อคไปเหมือนกัน



ถามถึงเรื่องที่เราโดนโกงนาฬิกา?

จริงๆ ผมไม่ได้อยากจะไปสัมภาษณ์เรื่องนี้มาก ผมไม่ได้แจ้งความกับเรื่องนี้ต้องบอกก่อนว่าเราเคยค้าขายกันเคยซื้อนาฬิกา เคยคืนและเปลี่ยนเป็นรุ่นอื่น ซึ่งก็ไม่เคยมีปัญหามาก่อนหน้านี้เลยครับ ปัญหากับนาฬิกาของผมที่เกิดขึ้นน่าจะประมาณปลายปีที่แล้ว ผมได้ส่วนหนึ่งคืนมา ได้คืนมาครึ่งหนึ่ง ถามว่าเกิดอะไรขึ้น ผมไม่ทราบครับ ผมเอานาฬิกาไปฝากเพื่อที่จะขายแล้วเรื่องก็เงียบจนเวลาผ่านไป ก็ถามเขาว่าขายได้หรือยัง แต่ผ่านไป 2-3 เดือน ผมก็ถามอีกว่าขายได้หรือยัง ถ้ายังขายไม่ได้เป็นไรนะครับเดี๋ยวผมขอคืน ทางเขาแจ้งมาว่ามีคนมามัดจำ ให้มัดจำมาแล้วทยอยให้ ก็เอะใจ คิดว่าเขาอาจจะมีปัญหา เขาก็บอกว่าขอทยอยจ่ายให้ได้ไหม เราก็ให้โอกาสเขา เจอเรื่องโควิด-19 เราก็ไม่อยากไปตามทวงหนี้ใคร ผมก็ได้ยินมาบ้างว่าเขาอาจจะมีปัญหาเรื่องการเงิน แต่เขาก็มีเจตนาที่จะผ่อนจ่ายคืน เราก็อยากให้โอกาสเขาถึงไม่ได้ไปแจ้งความ แล้วก็มีการพูดคุย แต่ที่ผ่านมาก็ไม่ได้คุยกันมาหลายเดือนแล้ว

มูลค่าความเสียหายนาฬิกาประมาณเท่าไหร่?



ประมาณ 400,000 บาท ครับ ผมได้คืนมา 200,000 บาท



ตอนนี้เจ้าของร้านนาฬิกาที่โกงโดนจับแล้ว เรากลัวว่าเงินที่เหลือจะไม่ได้คืนไหม?

ไม่น่าจะได้แล้วแหละครับ คิดว่าอย่างนั้น เพราะพอเป็นข่าวก็ได้ทราบมาว่ามีหลายคนที่โดนและมูลค่าเกินล้านด้วยซ้ำ เป็นหลักล้าน ของเราก็ถือว่าฟาดเคราะห์ไป ดีที่เราไม่ได้ดูขวด โชคดีที่เราไม่ได้โดนเยอะกว่านี้ ทำใจไว้ระดับหนึ่งแล้วครับ ถ้าได้คืนก็ดี อย่างที่บอกเรามีเจตนาที่จะให้โอกาสเขา แต่ที่นักข่าวบอกในเมื่อเขาโดนจับไปแล้วก็น่าจะยากครับ

ตอนที่ซื้อขายกันเราไว้ใจเขาระดับไหน?

ไว้ใจเลยครับ เรารู้จักกัน ทำการค้าขายกัน เขาเป็นนักธุรกิจที่พูดจาดี มีความรู้ พอเราซื้อนาฬิกาไป งานแต่งงานของผมเขาก็ให้ของขวัญมา เราก็ไว้ใจ 100 เปอร์เซ็นต์เลยจริงๆครับ




ซื้อขายกันทางไลน์หรือที่ร้าน อย่างของเชียร์ ฑิฆัมพร ซื้อทางไลน์?

ของแบบนี้ไม่ซื้อทางไลน์ครับ ต้องเห็นของจริง การซื้อทางไลน์ อาจจะเป็นเฉพาะบางคนที่เขาสนใจ บางทีเราเห็นเขาโพสต์ก็อาจจะทักไปถามว่าเรือนนี้เท่าไหร่ สุดท้ายยังไงต้องเข้าไปดูเข้าไปเห็นของจริง ต้องไปตรวจเช็คครับ

เราไม่ได้เชื่อถือตามเพราะมีดาราคนอื่นเขาก็ซื้อเหมือนกันใช่ไหม?

ผมว่ามันก็รวมๆด้วยครับ ไม่ใช่แค่ดาราแต่ลูกค้าหลายๆคน เพราะเขาก็โพสต์ขอบคุณคนนั้นคนนี้ที่มาอุดหนุนร้าน บอกว่าทั้งดาราและลูกค้าหลาย ๆ คนที่น่าเชื่อถือ





เราได้คุยกับเชียร์บ้างไหมเพราะเขาก็โดนเหมือนกัน?

เพิ่งได้คุยเมื่อวานครับ ไปถ่ายรายการก็เพิ่งได้ถามเขา

เชียร์โดนหนักล้านกว่าบาทเลย?

สงสารมาก โดนหนักเลย ตอนแรกก็คิดว่าน้องไปซ่อม จริงๆน้องก็ฝากขายเหมือนกัน เหมือนกันเลย เราคุยกันเราก็ยังงงเพราะว่าเชียร์ก็มีความรู้สึกเหมือนกันว่าเราซื้อขายกันมานาน ไว้ใจกัน ไม่เคยมีปัญหา แต่ตอนที่เกิดปัญหากับผมหรือกับเชียร์ไม่ได้คุยกัน ต่างคนต่างไม่รู้ พอเห็นข่าวแล้ว เห็นว่ามีหลายคนที่ดูแล้วจำนวนตัวเลขก็คงต้องทำใจ

พอโดนเหตุการณ์แบบนี้ เข็ดไหม ครั้งต่อไปหากจะซื้อจะขายนาฬิกาจะต้องระมัดระวังกว่านี้ไหม?

มันไม่ได้เชิงว่าเข็ด ต้องบอกว่าที่ผ่านมาก็เคยโดนมาเหมือนกัน เชื่อว่าหลายคนก็คงเคยโดนเรื่องเงินที่ไม่ได้คืน อันนี้ไม่ได้ถือว่าเข็ดแต่อาจจะต้องระวังมากขึ้น อย่างนี้เราให้ไปเราก็ไม่ได้มีสัญญาซื้อขาย แล้วพอเวลาผ่านไปจริงๆเราก็ควรที่จะไปเอาคืนตั้งแต่แรก ไม่ใช่ปล่อย แต่คือเราให้โอกาส ปล่อยเวลาผ่านไปนานไปหน่อย



หลังจากนี้คือเราจะปล่อยไปเลย?

ก็แอบสงสารครับ แต่ก็ให้ ความร่วมมือถ้าเกิดเจ้าหน้าที่ต้องการ เท่าที่สัมภาษณ์ไปก็เท่าที่รู้ครับ ประมาณนี้



หมดสัญญาเป็นแสดงอิสระแล้ว?

ที่ผ่านมาก็ไม่ได้มีสัญญากับช่อง7 ครับ เป็นสัญญาใจมาโดยตลอดแต่ทางช่องก็น่ารักให้งานให้ละครตลอด อยู่ด้วยกันมาตลอด 10 กว่าปี เปรียบเหมือนบ้าน รู้จักกับทุกคน แต่ละค่ายก็สนิทสนมกัน หลายคนก็เลยคิดว่าเล่นแต่ช่อง7 ซึ่งจะใช่ครับ เล่นแต่ช่อง7 เพราะว่าเรามีละครต่อเนื่องตลอด

อะไรที่ทำให้เราตัดสินใจที่จะลองไปเล่นกับค่ายอื่น?

มันไม่ใช่อยู่ดี ๆ วันนี้จริงๆก็มีคนติดต่อมาเรื่อยๆ เริ่มจากตอนแรกคือไปออกรายการ เราทำธุรกิจเราก็อยากไปออกรายการโปรโมทสินค้า แต่เรื่องของละครเราอาจจะมองด้วยจังหวะที่ช่วงของโควิด-19 ผมไม่ได้ถ่ายละครมา 7 เดือน เป็นจังหวะที่ว่างแล้วก็ได้ไปถ่ายละครกับที่อื่นบ้าง โดยอายุด้วยเราก็มองว่า อยู่ในวงการมานานเราก็อยากจะได้รับบทที่... ต้องบอกว่าหาประสบการณ์เรื่อย ๆ แต่ละช่อง แต่ละค่ายเขาทำละคร แนวทางละครมันไม่เหมือนกัน แล้วบทที่รับไปก็ถือว่าเป็นบทที่ท้าทายครับ

เหมือนประกาศอย่างเป็นทางการว่าเป็นอิสระ?

ไม่ได้ประกาศนะครับอันนั้นเป็นการพาดหัวข่าว ต้องบอกว่าถ้าช่องเจ็ดเสนอละคร คิวเราได้เราก็ยินดี เราก็ทำงานกันเหมือนเดิมครับไม่ใช่ว่าออกมาจากช่อง7 แล้วไม่ทำงานกับช่อง7 เลย ถ้าเขามีละครให้เราเราก็ยินดีที่จะร่วมงานต่อ

เราได้คุยกับช่อง7 ก่อนที่จะไปรับงานไหม?

ได้คุยตั้งแต่ปีใหม่ครับ ผมแจ้งไป ผมก็ไปถามว่าถ้าผมมีค่ายอื่น มีช่องอื่นมาเสนอละคร สามารถคุยได้ดไหมครับ ก็ได้แจ้งผู้ใหญ่ไปแล้วครับ ผู้ใหญ่ก็เข้าใจเขาเห็นว่าเราอยู่ด้วยมานาน ช่วงไหนที่เราว่างก็คุยได้ครับ