กรมอุตุฯ เตือน 45 จังหวัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักช่วงวันหยุด

2020-07-17 19:10:22

กรมอุตุฯ เตือน 45 จังหวัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักช่วงวันหยุด

Advertisement

กรมอุตุฯ แจ้งเตือนประชาชน 45 จังหวัดทั่วประเทศ ให้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักในระยะนี้

เมื่อวันที่ 17 ก.ค. กรมอุตุนิยมวิทยา เผยแพร่พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า โดยระบุว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทย ประกอบกับมีลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง และภาคตะวันออก ทำให้บริเวณประเทศไทยยังคงมีฝนต่อเนื่อง กับมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ และภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักที่เกิดขึ้นในระยะนี้ไว้ด้วย พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 17:00 วันนี้ ถึง 17:00 วันพรุ่งนี้

- ภาคเหนือ มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณ จ.แม่ฮ่องสอน, เชียงใหม่, ลำพูน, ลำปาง, น่าน, แพร่, อุตรดิตถ์, สุโขทัย, กำแพงเพชร, และ จ.ตาก




- ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณ จ.เลย, หนองบัวลำภู, หนองคาย, บึงกาฬ, อุดรธานี, มุกดาหาร, ขอนแก่น, ชัยภูมิ, นครราชสีมา, บุรีรัมย์, และ จ.สุรินทร์


- ภาคกลาง มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณ จ.ราชบุรี, สุพรรณบุรี, กาญจนบุรี, อุทัยธานี, ลพบุรี, สระบุรี, พระนครศรีอยุธยา, นครปฐม และ จ.สมุทรสงคราม


- ภาคตะวันออก มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณ จ.ชลบุรี, ระยอง, จันทบุรี และ จ.ตราด ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร


- ภาคใต้ฝั่งตะวันออก มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณ จ.สุราษฎร์ธานี, นครศรีธรรมราช, พัทลุง และสงขลา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร




- ภาคใต้ฝั่งตะวันตก มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณ จ.กระบี่, ตรัง และสตูล ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร


- กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-36 องศาเซลเซียส