ไม่มีชิ้นดี! โดนเสือตะปบ เสียโฉมยับเยิน

2017-09-29 12:31:55

ไม่มีชิ้นดี! โดนเสือตะปบ เสียโฉมยับเยิน

Advertisement

เมื่อวันที่ 28 ก.ย. สำนักข่าวเดอะมิเรอร์รายงานว่า นายฮัชมอต อาลี อายุ 45 ปี ชาวประมงในบังกลาเทศ   ได้เปิดใจถึงเคราะห์กรรมที่โดนเสือตะปบหน้าขณะที่หลับอยู่ในเรือจอดนิ่ง ภายในป่าโกงกางจนใบหน้าของเขาด้านซ้ายเสียโฉมผิดส่วนไป และเขาก็ต้องปกปิดใบหน้าของตนเองมานานถึง 23 ปี จนล่าสุดนี้เผยให้เห็นรอยแผลฉกรรจ์  โดยเขาคาดหวังว่า แพทย์จะช่วยผ่าตัดให้กลับมาปกติดังเดิม

ทุกวันนี้ นายอาลี อาศัยกับภรรยาและลูกอีก 3คน  สิ่งที่เขากลัวคือคนจะรังเกียจและหวาดกลัวใบหน้าของเขา เลยต้องใช้ผ้ามาปิดหน้าไว้ตลอด ล่าสุดนายอาลี เดินทางไปที่กรุง ธากา เมืองหลวงบังกลาเทศ เพื่อรับการทำศัลยกรรมใบหน้า โดยเขาหวังว่าต่อไปจะได้ไม่ต้องปิดหน้าด้านซ้าย อีกอย่างก็อยากอยู่กับลูกๆอย่างสบายใจ

ทั้งนี้นายอาลี ผ่าตัดศัลยกรรมมาหลายครั้งแล้ว  ปลูกถ่ายอวัยวะผิวหนัง 3 ครั้ง แต่ผลคือ ล้มเหลว ซึ่งกรณีดังกล่าวเคยเกิดมาแล้วที่ ชายชาวบราซิล วัย 62 ปี  คาร์ลิโค คอนไซเซา ที่มีใบหน้าเป็นหลุมโหว่ขนาดใหญ่ เนื่องจากผ่าเอาเนื้องอกออกไป แต่เมื่อแพทย์ใช้เทคโนโลยีการพิมพ์สามมิติมาใช้ ทำให้นายคอนไซเซาฟื้นฟูใบหน้าได้




ล่าสุด นายอาลี ได้รับการรักษา โดยใช้เทคโนโลยีการพิมพ์สามมิติ หรือ ทรีดี ปรินติง  แบบเดียวกับชายชาวบราซิล มา 2ปีแล้ว แม้ยังไม่เหมือนเดิม แต่นางชากิลา ฮัชมอต ซึ่งเป็นภรรยา หวังว่า สามีตนเองก็จะได้รักษาฟื้นฟูจนเป็นปกติ จะได้ไม่ต้องต้องหลบๆ ซ่อนๆ อีกต่อไป