"วิน" เลือกปรึกษา "ไบร์ท" ส่งต่อกำลังใจกันและกันเวลาเครียด

2020-07-17 14:55:05

"วิน" เลือกปรึกษา "ไบร์ท" ส่งต่อกำลังใจกันและกันเวลาเครียด

Advertisement

เขย่าหัวใจแฟนๆ เหลือเกิน เมื่อทราบว่า "วิน เมธวิน" เลือกให้ "ไบร์ท วชิรวิชญ์" เป็นคนสนิทให้คำปรึกษากันและกันในยามที่มีความเครียด ... เหตุเพราะเจอกันแทบทุกวัน



เป็นคู่จิ้นสุดฮอตอันดับหนึ่งที่กำลังโด่งดังยิ่งกว่าคู่ไหนๆ ในปีนี้ สำหรับสองหนุ่ม "ไบร์ท วชิรวิชญ์" และ "วิน เมธวิน" จากซีรีส์วาย “เพราะเราคู่กัน” ทำให้กลายเป็นอีกดาวดวงใหม่ที่มีงานเข้ามาอย่างมากมาย ล่าสุด ทั้งสองได้มาร่วมงาน “The Sound of Happiness ฟัง X เล่า = ความสุข” เลยสอบถามถึงประเด็นดราม่าต่างๆ รวมถึงอัพเดตผลงาน "ยังคั่นกู" ซีรีส์ "คั่นกู" 5 ตอนพิเศษที่กำลังจะรีเทิร์นความฟินมาเสิร์ฟให้แฟนๆ ได้ชมกันอีกครั้ง โดยทั้งคู่ได้เผยว่า




มีโอกาสได้มาร่วมโครงการนี้ ?
วิน : เป็นเกียรติมากๆ ครับ และดีใจมากๆ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้ อย่างที่บอกไปแล้วว่าเรื่องสุขภาพจิตเป็นเรื่องภายในที่สำคัญมากจริงๆ ครับ ถ้าเรามีโอกาสได้พูดคุยหรือแชร์กับท่านอื่นก็จะเป็นผลดีกับเราครับ



แต่ละคนมีวิธีการดูแลสุขภาพจิตตัวเองยังไงบ้าง ?
วิน : อย่างผมส่วนตัวก็จะเวลามีเรื่องอะไรก็จะคุยกับครอบครัวเป็นส่วนใหญ่ครับ

ไบร์ท : ก็คล้ายๆ กันครับ ก็หาคนปรึกษา ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว หรือบางทีคุยกับคนที่รักเรา คนที่เราไว้ใจก็ช่วยได้เยอะเหมือนกันครับ





ช่วงวัยรุ่นปัญหามันเยอะไหม ?
ไบร์ท : ผมว่าทุกวันนี้วัยรุ่นมันกดดันมากขึ้นครับ มันมีโซเชียลเล่นเราก็เห็นข่าวสารข้อมูลเยอะ พอรู้เยอะบางทีมันก็เครียดมากขึ้น อยู่ยากขึ้นแหละครับ

โซเชียลมีเดียมีผลไหม ?
ไบร์ท : ผมว่ามีผลนะ

วิน : มีผลแน่นอนครับ เพราะว่าในโซเชียลมีคนหลากหลาย หลายอายุที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นได้ ถ้าเปรียบเทียบในชีวิตจริงกับในโซเชียล ชีวิตจริงอาจจะไม่เจอ พอสมัยนี้มันมีโซเชียลจากที่ไม่เจอกลายเป็นเจอได้



เราเจอแฟนคลับมาเยอะ เคยมีแฟนๆ เข้ามาปรึกษาปัญหาสุขภาพจิตกับเราไหม อาจส่งข้อความเพื่อขอกำลังใจอะไรประมาณนี้ ?
ไบร์ท : มีเยอะเหมือนกันครับ ช่วงที่มีเวลาว่างเราก็พยายามให้กำลังใจ บางคนมีฝากมาขอคลิปบ้าง เราก็รู้สึกว่ามันช่วยได้ เราไม่ได้ลำบากอะไร



ส่วนใหญ่เรื่องเครียดของแต่ละคนเป็นเรื่องอะไร ?
วิน : ตอนนี้ส่วนใหญ่เป็นเรื่องงานครับ เรื่องความกดดันกับงานที่เราได้รับมอบหมายมากกว่า เพราะว่าเราใหม่กับตรงนี้ด้วย มีหลายงานที่เรายังไม่เคยทำ



มีการให้กำลังใจหรือปรึกษาใครไหมกับเรื่องนี้ ?
วิน : ก็ส่วนใหญ่จะเจอพี่ไบร์ทก็จะปรึกษาคุยกัน เจอกันเกือบทุกวัน เจอกันบ่อยก็จะคุยๆ กันครับ

ไบร์ท : คล้ายๆ กันครับ เคยทำงานมาบ้างเหมือนกัน แต่ก็ไม่หนักเท่าตอนนี้ ตอนนี้ก็เรียนรู้ไปพร้อมน้องเหมือนกัน เราก็เจออะไรบางอย่างบ้างที่พอจะแนะนำได้ หรือบางทีแนะนำไม่ได้ก็รับฟังได้ครับ ก็ปรึกษากันช่วยกันครับ



การเป็นศิลปินดาราต้องระมัดระวังการใช้โซเชียลยังไงบ้าง ?
ไบร์ท : เหมือนมีคนหลายอายุ หลายเจน หลายเพศ หลายวัยที่มองเราอยู่ ผมก็รู้สึกว่าเราก็ต้องรับผิดชอบกับคนทุกกลุ่มทุกวัยในการที่เราจะโพสต์อะไร จะเคลื่อนไหวอะไรในโซเชียลก็ต้องคิดเยอะขึ้นครับ

มุมมองการใช้โซเชียลเปลี่ยนไปไหมกับการมาอยู่ตรงนี้ ?
ไบร์ท : จริงๆ ของผมไม่เปลี่ยนมากนะ ผมเป็นคนไม่ค่อยเอาอะไรลบๆ ลงขนาดนั้น แต่หลังๆ ก็ต้องน้อยลงอีก เพราะเราก็ไม่อยากจะเอาพลังลบหรือเอาความเครียดไปปล่อยลงให้คนอื่นเขาเห็นแล้วเครียดตามเรา หลังๆ ก็พยายามโพสต์อะไรน่ารักๆ ให้กำลังใจดีๆ เราไปทางนั้นมากกว่า



การเป็นคนดังถูกจับจ้องเป็นพิเศษไหม ?
ไบร์ท : แน่นอนอยู่แล้วครับ มันมีคนเห็นเรามากขึ้น แต่ก่อนมีคนมองเราหมื่นมุม วันนี้กลายเป็นแสนมุม กลายเป็นล้านมุม มันก็มีมุมมองต่อเรามากขึ้น เวลาได้รับคำติคำชมอะไรมาเราก็รับฟัง อันไหนเราปรับแก้ได้มันดีกับตัวเรา เราก็เห็นด้วยขอบคุณเราก็ทำ อันไหนที่เราทำไม่ได้ อันนี้มันเป็นตัวเราและเราไม่ได้เดือดร้อนใคร เราก็รับฟังไว้แล้วก็ปล่อยไปบ้างครับ

พอมีชื่อเสียงแล้วเราปรับตัวยังไงกับการใช้โซเชียล ?
วิน : ของผมเปลี่ยนแปลงจากหน้ามือเป็นหลังมือเลย คือมันเร็วมาก เกิดขึ้นไวมากครับ อย่างที่บอกว่าเราจะโพสต์อะไรต้องผ่านความคิดเยอะขึ้น ต้องระมัดระวังมากขึ้นครับ พอเราดังขึ้นมีคนรู้จักมากขึ้น



ความเป็นส่วนตัวน้อยลงไหม ?
วิน : แน่นอนครับ เราดังขึ้น เป็นที่รู้จักมากขึ้น ความเป็นส่วนตัวของเราก็แคบลงอยู่แล้วครับ

ที่ผ่านมาดราม่าของไบร์ทก็เยอะเหมือนกัน เรามีวิธีการเผชิญสิ่งเหล่านี้ยังไงบ้าง ?
ไบร์ท : ในมุมผม ผมว่าทุกคนน่าจะเคยมีเรื่องผิดพลาดมาครับ แต่ว่าสิ่งที่สำคัญคือเราเรียนรู้จากมันยังไง พอเราได้รับบทเรียน ราไม่ทำผิดอีก ผมว่าตรงนี้สำคัญกว่า ผมว่าเราให้อภัยตัวเองได้ และเราต้องพร้อมเป็นคนที่ดีขึ้นตลอดอยู่แล้วครับ



การรับมือยากขึ้นกว่าสมัยก่อนไหม ?
ไบร์ท : ยากขึ้นครับ ยากขึ้นเยอะเลย(หัวเราะ) ผมก็ไม่ได้ต่างจากน้อง จริงๆ ชีวิตพลิกเหมือนกันครับ แต่ก่อนก็ไม่ได้มีคนสนใจขนาดนี้ หลายเท่าเหมือนกันครับ(ยิ้ม)

วิน : แต่ละวันผมเรียนรู้หลายอย่างเพิ่มขึ้นทุกวันอยู่แล้วครับ เนื่องจากผมไม่เคยทำงานด้านนี้มาก่อน เพราะฉะนั้นทุกวันที่ผมเจอสิ่งใหม่ๆ อันนั้นคือการเรียนรู้ของผมในทุกๆ วันครับ

แต่ก็ไม่รู้สึกไม่ท้อแท้หรือหมดกำลังใจในการสร้างสรรค์ผลงานต่อไปใช่ไหม ?
วิน : ไม่ๆ ครับ อย่างที่บอกตลอดว่าการที่ผมได้มีโอกาสมาทำงานตรงนี้มันโชคดีมากๆ ทุกๆ วันที่ผมทำงานมันมีความสุขมากๆ ครับ



ที่ผ่านมาแฟนคลับที่รักเรามาก อาจมีทั้งคนที่เข้าใจเราและไม่เข้าใจเรา เราอยากจะบอกอะไรไหม ?
วิน : ขอบคุณที่ติดตามนะครับ สู้ๆนะครับ (หัวเราะ)

ไบร์ท : ถ้าใครที่ตามผม รักผม บางทีเป็นห่วง ผมรู้สึกว่าถ้าใครตามผม ผมอยากให้เขามีความสุขกับผมมากกว่า คืออะไรที่ตามผมแล้วมีความสุขทำเลยคุณเต็มที่เลย อยากทำอะไรที่มีความสุขทำเลยถ้ามันไม่เดือดร้อนใคร แต่ถ้าตามผมแล้วบางเหตุการณ์บางช่วงมันเศร้าหรือทำให้คุณหงุดหงิดใจ หรือมีอะไรลบๆ เกิดขึ้นในใจ ผมว่าก็ปล่อยไปก็ได้ วันไหนคุณมีความสุขที่จะกลับมาตามผมก็กลับมาตาม ไม่อยากให้ใครที่ตามผมต้องรู้สึกแย่ลง อยากให้คนที่มาตามเราได้รับแต่สิ่งดีๆ ครับ

ฝากผลงานอะไรไหม ?
ไบร์ท : เดือนสิงหาคมนี้แล้วนะครับ ซีรีส์ของพวกเรา เพราะเรายังคู่กัน จะออนแอร์กันแล้วทั้งหมด 5 ตอน วันศุกร์เหมือนเดิม แง้มๆ นิดนึงว่ามีเพลงประกอบที่...เดี๋ยวดูกันๆ

วิน : ฝากเหมือนกันครับ ซีรีส์เพราะเรายังคู่กัน ต้องบอกเลยว่าตอนใหม่ของพวกเราคือมีความสุขมากจริงๆ ครับ เพราะว่าตอนถ่ายคือทุกซีนทุกตอน ตอนอ่านเรียกว่ามีความสุขแล้ว ตอนถ่ายจริงๆ ดีกว่าเดิมอีกครับ



ตอนนี้ค่าตัวทั้งคู่เฉียดๆ ล้านเลย ?
วิน : ไม่รู้(ยิ้ม) ยังไม่ได้จับเลยครับ(หัวเราะ)


ขอบคุณภาพประกอบจากแฟนคลับไบร์ทวิน




อ่านต่อฟินๆ

สเต็ปดี ชั้นเชิงเยี่ยม แฟนๆ เรียกร้องอยากเห็น "ไบร์ท" ถอดเสื้อโชว์หลังจบเกม

อยากบอกว่าคิดถึง ? "ไบร์ท - วิน" โพสต์แคปชั่นถวิลหาบางสิ่ง แฟนคลับอึ้ง "พวกเขาอินเลิฟกัน" ?

อิโมจิสื่อรัก ?! "ไบร์ท-วิน" โดนแฟนคลับจับโยง โพสต์ไอจีเหมือนคิดอะไรเกินเพื่อน ?

คือน้ำตาแห่งความภูมิใจ "ไบร์ท - วิน" ส่งท้ายไลฟ์โชว์สุดพิเศษ แสนซาบซึ้งติดตรึงดวงใจ

นี่มันทะเลโคลนหรือช็อกโกแลตลาวากันหว่า ? "ไบร์ท - วิน" กับเอาต์ดอร์โมเมนต์สุดหวาน !!

ฟินสุดๆ มาเป็นชุดเด้อจ้า