ขวัญผวากลางกรุงนิวยอร์ก นักธุรกิจหนุ่มถูกสังหารหั่นร่างสยองในคอนโดฯ หรู

2020-07-17 12:30:41

ขวัญผวากลางกรุงนิวยอร์ก นักธุรกิจหนุ่มถูกสังหารหั่นร่างสยองในคอนโดฯ หรู

Advertisement

สะเทือนขวัญสั่นประสาท ณ กรุงนิวยอร์ก เศรษฐีหนุ่มนักธุรกิจใหญ่ ถูกฆ่าสยองแยกร่างยัดถุงในห้องพักหรู ย่านแมนฮัตตัน ทิ้งหลักฐานอาวุธสังหารเป็นเลื่อยไฟฟ้า ...



เกิดเหตุเขย่าขวัญผวาจิตผู้คนย่านธุรกิจหรูอย่างที่ไม่เคยมีใครคาดคิดมาก่อน เมื่อมหาเศรษฐีหนุ่มถูกฆ่าสยองคาคอนโดฯ สุดแพง ทิ้งร่างไร้หัวข้างๆ อาวุธสังหารซึ่งคือเลื่อยไฟฟ้า ราวกับว่าเป็นคดีฆาตกรรมที่หลุดอกมาจากหนังสยองขวัญฆาตกรโรคจิดก็มิปาน ซึ่งคาดว่ายังไม่ทันเก็บกวาดก็พลันต้องหลบหนีไปเสียก่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งล่าฆาตกร สันนิษฐานเป็นมืออาชีพ ด้านน้องสาวรับไมได้เปิดเข้ามาพบศพในสภาพสุดอนาจใจ 






ซีอีโอหนุ่มวัย 33 ปี ผู้ก่อตั้งบริการขนส่งในบังกลาเทศและไนจีเรีย ถูกฆาตกรรมหั่นศพที่ห้องของเขาภายในคอนโดฯ หรู กลางกรุงนิวยอร์ก



สำนักข่าว ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า สำนักงานตำรวจนิวยอร์กยืนยันในวันอังคารที่ 14 ก.ค. 2563 ว่า พบศพชายเสียชีวิตอยู่ที่อพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งในย่าน โลเวอร์ อีสต์ ไซด์ ของเมืองแมนฮัตตัน ขณะที่แหล่งข่าวระบุว่าชายคนนี้คือ "ฟาฮิม ซาเลห์" เป็นซีอีโอหนุ่มชาวบังกลาเทศ ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท ‘Pathao’ กับ ‘Gokada’ ซึ่งให้บริการจักรยานยนต์รับจ้างในบ้านเกิดกับไนจีเรีย



ทั้งนี้ "ฟาฮิม ซาเลห์" วัย 33 ปี เป็นชาวเบงกาลีที่เกิดในซาอุดีอาระเบีย เขาเคยเป็นนักพัฒนาเว็บไซต์ ก่อนที่จะสร้างเนื้อสร้างตัวจนก่อตั้งบริษัท Gokada ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการรถมอเตอร์ไซค์ในการขนส่งผ่านแอปพลิเคชัน ที่เมืองลากอส ประเทศไนจีเรีย และเมื่อปี 2562 เขาก็เพิ่งจะซื้อคอนโดฯ หรูในนิวยอร์ก มูลค่า 2.25 ล้านดอลลาร์ และย้ายเข้ามาอาศัยอยู่ในช่วงปลายปี





กล้องวงจรปิดจับภาพนายซาเลห์ได้เป็นครั้งสุดท้ายเมื่อช่วงเย็นวันศุกร์ ขณะกำลังขึ้นลิฟต์ไปยังอพาร์ตเมนต์ของเขา โดยมีชายชุดดำสวมหน้ากากอนามัยอีกคน ซึ่งตำรวจคาดว่าจะเป็นคนร้ายขึ้นลิฟต์ไปด้วย และเชื่อว่าชายคนนี้ทำร้ายนายซาเลห์เมื่อเข้าไปในอพาร์ตเมนต์ของเขาแล้ว



ซึ่งน้องสาวของนายซาเลห์เป็นผู้พบศพเป็นคนแรก หลังจากที่เธอไม่สามารถติดต่อซีอีโอหนุ่มรายนี้ได้จึงเดินทางมาหา เธอพบชิ้นส่วนลำตัวของเขาอยู่ในจุดที่ใกล้กับห้องนั่งเล่น ขณะที่ชิ้นส่วนร่างกายส่วนอื่นๆ ถูกยัดอยู่ในถุงจำนวนมากภายในอพาร์ตเมนต์ และพบเลื่อยไฟฟ้าในที่เกิดเหตุด้วย แต่ตำรวจยังไม่สรุปมูลเหตุจูงใจในการฆาตกรรมอำพรางครั้งนี้ และเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบว่าคนร้ายออกจากคอนโดฯ แห่งนี้ไปโดยใช้ช่องทางใด 





อย่างไรก็ตาม บริษัท Gokada ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันการเสียชีวิตของนายซาเลห์ผ่านทางทวิตเตอร์ โดยยกย่องว่าเขาเป็นผู้นำที่ยิ่งใหญ่ เป็นแรงบันดาลใจและมอบความหวังให้พนักงานและผู้บริหารทุกคน



ด้านโฆษกตำรวจนิวยอร์ก เผยกับสื่อว่า "เรามีลำตัว ศีรษะที่ถูกตัด แขนและขา ทุกชิ้นส่วนยังอยู่ในที่เกิดเหตุ แต่เรายังไม่ทราบแรงจูงใจ"



ทั้งนี้ ทางเพื่อนของผู้ตายเชื่อว่าเขาอาจตกเป็นเป้าหมายการทำร้าย แต่ไม่เผยรายละเอียดเพิ่มเติมอะไร ขณะที่ทางตำรวจยังคงเร่งไขปริศนาและตามล่าตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

ทั้งนี้ นายซาเลห์เป็นนักพัฒนาเว็บไซต์ตั้งแต่สมัยเรียน โดยตอนอยู่ชั้นมัธยมเขาก่อตั้งเว็บไซต์ ‘PrankDial.com’ ซึ่งเป็นบริการส่งบทสนทนาทางโทรศัพท์ที่บันทึกเอาไว้ก่อนแล้ว ไปแกล้งคนอื่น ซึ่งนายซาเลห์อ้างว่าทำเงินให้เขามากกว่า 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เขายังสร้างและขายเว็บไซต์มากมายในช่วงวัยรุ่นและที่ช่วงเรียนมหาวิทยาลัยเบนต์ลีย์




ชื่อเสียงของเขาโด่งดังและเป็นที่รู้จักมากที่สุดจากการเป็นผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Pathao เมื่อปี 2558 และเป็นที่นิยมอย่างมากในบังกลาเทศและเนปาล เขายังร่วมก่อตั้งบริษัทลักษณะเดียวกันชื่อ Gokada ในไนจีเรีย แต่ทางการไนจีเรียเพิ่งสั่งห้ามรถจักรยานยนต์ให้บริการแท็กซี่ในเมืองลากอสเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา