คนไทยไม่ทิ้งกัน "เก้า จิรายุ" ชวนร่วมบริจาคโลหิตให้สภากาชาดไทย

2020-07-17 11:50:16

คนไทยไม่ทิ้งกัน "เก้า จิรายุ" ชวนร่วมบริจาคโลหิตให้สภากาชาดไทย

Advertisement

เดินหน้าทำความดีด้วยการบริจาคโลหิตอยู่เป็นประจำอยู่แล้ว สำหรับพระเอกรักสุขภาพ "เก้า จิรายุ ละอองมณี" ที่พอทราบว่าเลือดในคลังของทาง สภากาชาดไทย ยังคงขาดแคลนอยู่ หนุ่มเก้า จึงไม่รอช้ารุกเชิญชวนให้ทุกคน โดยเฉพาะเยาวชนคนรุ่นใหม่ได้ตระหนักรู้ พร้อมกับเชิญชวนให้ทุกคนดูแลตนเอง เพื่อผลพลอยได้คือการมาบริจาคโลหิตทำบุญช่วยเหลือผู้อื่นที่เดือดร้อนในสังคม  โดยเก้า จิรายุ ได้เผยว่า


“ อยากเชิญชวนพี่น้องชาวไทยทุกท่าน โดยเฉพาะเยาวชนคนรุ่นใหม่ไปร่วมบริจาคโลหิตกันครับ สำหรับมือใหม่หัดบริจาคจะมีความตื่นเต้น ตอนเจาะแขนแน่นอนแบบเช่นที่ผมเคยเกิดความรู้สึกมาก่อน แต่สิ่งที่เราจะรับรู้ทันที คือ ความรู้สึกอิ่มเอมใจ เพราะเราของเราสามารถนำไปช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนในสังคมไทยได้ อยากให้เยาวชนและคนอื่นๆเห็นคุณค่าของการบริจาคโลหิต หากเราดูแลตัวเองดีเราก็จะช่วยเหลือกลุ่มคนและเพื่อนมนุษย์ได้อีกมากทีเดียว เป็นสิ่งที่ผมตระหนักได้เองและตั้งเป้าว่าจะบริจาคโลหิตทุกปีเฉลี่ยคาดว่าปีละ 2 ครั้ง และซึ่งในช่วงนี้ ในสภาวะวิกฤตโควิดจึงทำให้มีคนมาบริจาคเลือดน้อยลง

ผมเลยอยากขอเชิญชวนนะครับ ผู้ที่มีสุขภาพดี ครบกำหนด 3 เดือน บริจาคโลหิต เพื่อนำไปรักษาผู้ป่วยตามโรงพยาบาลทั่วประเทศ สำหรับผู้บริจาคโลหิต ระหว่างวันที่ 13 - 19 ก.ค.2563 รับเสื้อยืด "Every Blood Donor is a Hero" เป็นที่ระลึก ณ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ถนนอังรีดูนังต์ ศูนย์รับบริจาคโลหิตและพลาสมา สถานีกาชาดที่ 11 วิเศษนิยม (บางแค) สาขาบริการโลหิต 6 แห่งในกรุงเทพฯ ได้แก่ โรงพยาบาลตำรวจ โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช สถาบันพยาธิวิทยา ศูนย์อำนวยการแพทย์พระมงกุฎเกล้า และโรงพยาบาลวชิรพยาบาล คณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล มหาวิทยานวมิทราธิราช



ส่วนภูมิภาคบริจาคได้ที่ ภาคบริการโลหิตแห่งชาติจังหวัดลพบุรี ชลบุรี ราชบุรี นครราชสีมา ขอนแก่น อุบลราชธานี นครสวรรค์ พิษณุโลก เชียงใหม่ นครศรีธรรมราช สงขลา ภูเก็ต และงานบริการโลหิต สถานีกาชาดหัวหินเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ไปร่วมบริจาคกันเยอะๆนะครับ “


หล่อทั้งกาย หล่อทั้งใจ แบบนี้นี่เอง ถึงว่าใครๆก็เทใจให้ หนุ่มเก้า เต็ม 10 ไม่หัก โดยเฉพาะสาววี !