โพลชี้”ไบเดน”ยังนำห่าง”ทรัมป์”

2020-07-16 13:45:11

โพลชี้”ไบเดน”ยังนำห่าง”ทรัมป์”

Advertisement

ผลการสำรวจความคิดเห็นชาวอเมริกันทั่วประเทศล่าสุด ก่อนถึงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา 2020 ที่กำหนดจะมีขึ้นในวันที่ 3 พ.ย.ปลายปีนี้ พบว่า อดีตรองประธานาธิบดีโจเซฟ ไบเดน ว่าที่ตัวแทนของพรรคเดโมแครต มีคะแนนนิยมนำห่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนพรรครีพับลิกัน ใน 2 โพลสำรวจซึ่งเผยแพร่เมื่อวันพุธ

โพลสำรวจของมหาวิทยาลัยควินนิเพียค ในเมืองแฮมเดน รัฐคอนเนตทิคัต พบว่า ชาวอเมริกันที่ลงทะเบียนรอเลือกตั้ง 52 เปอร์เซ็นต์ พร้อมที่จะลงคะแนนให้ไบเดน ส่วน 37 เปอร์เซ็นต์จะสนับสนุนทรัมป์ ซึ่งหมายถึงไบเดนมีคะแนนนิยมนำห่างทรัมป์ 15 จุด เพิ่มขึ้นจากห่าง 8 จุด จากการสำรวจในเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา

ส่วนโพลของ เอ็นบีซี/วอลล์ สตรีท เจอร์นัล จากการสำรวจชาวอเมริกันทั่วประเทศเช่นกัน พบว่า ผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่ตอบคำถาม 51 เปอร์เซ็นต์ จะลงคะแนนให้ไบเดน และ 40 เปอร์เซ็นต์จะลงคะแนนให้ทรัมป์ โดยตัวเลขจากการสำรวจในเดือน มิ.ย. เสียงสนับสนุนไบเดนอยู่ที่ 49 เปอร์เซ็นต์ และทรัมป์ 42 เปอร์เซ็นต์




โพลล่าสุดของมหาวิทยาลัยควินนิเพียค ยังพบอีกว่า ชาวอเมริกันมีความไม่พอใจมากขึ้น ต่อการบริหารประเทศของทรัมป์ โดยเฉพาะทางด้านเศรษฐกิจ ที่เป็นจุดขายสำคัญที่สุด ในการเลือกตั้งครั้งใหม่ของทรัมป์ การสำรวจพบว่า 53 เปอร์เซ็นต์ของผู้ตอบคำถาม ไม่ประทับใจการทำงานในตำแหน่งผู้นำประเทศของทรัมป์ ส่วน 44 เปอร์เซ็นต์บอกว่าทรัมป์ทำงานได้ดี.