"2 หนุ่มใจกล้า"ชูป้ายไล่นายกฯ แจ้งจับ ตร.4 ข้อหา

2020-07-16 10:55:52

"2 หนุ่มใจกล้า"ชูป้ายไล่นายกฯ แจ้งจับ ตร.4 ข้อหา

Advertisement

"2 หนุ่มใจกล้า" ชูป้ายด่า-ไล่ "บิ๊กตู่" ถูกควบคุมตัวไปที่ สภ.ระยอง ย้อนเกร็ดแจ้งจับ ตร.4 ข้อหา 

เมื่อวันที่ 16 ก.ค. จากกรณี นายภานุพงศ์ จาดนอก และนายณัฐชนน พยัฆพันธ์ สองแกนนำเยาวชนภาคตะวันออกเพื่อประชาธิปไตย ถูกตำรวจล็อกคอจับขึ้นรถไป สภ.เมืองระยอง หลังชูป้ายด่า พร้อมป้ายขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ จ.ระยอง ก่อนได้รับการปล่อยตัวออกมาหลังจากที่นายกรัฐมนตรี เดินทางกลับ

หลังจากถูกปล่อยตัว นายภานุพงศ์ และนายณัฐชนน พร้อมนายภีมร์เดช อมรสุคนธ์ ประธานสิทธิมนุษยชนและสิ่งแวดล้อมภาคตะวันออก ในฐานะทนายความ ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ธวัช หนอสิงหา รองสารวัตรสืบสวนสอบสวน สภ.เมืองระยอง เพื่อให้ดำเนินคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ร่วมกันจับกุม รวม 4 ข้อหา ประกอบด้วย เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ, กักขังหน่วงเหนี่ยวให้เสียอิสรภาพ, ลักพาตัว และทำร้ายร่างกาย โดย นายภีมร์เดช กล่าวถึงสาเหตุที่ต้องเข้าแจ้งความ ว่า เพื่อต้องการให้คนสั่งการจับกุมพวกตนได้รับผลกระทบ เพราะถือว่าเป็นการปิดหูปิดตาคนทั้งประเทศ นายกฯ ควรรับฟังประชาชนให้มากกว่านี้ อย่าเอาฟังแต่คนรอบข้าง




พ.ต.อ.ฐาปนะ คลอสุวรรณา ผู้กำกับการ สภ.เมืองระยอง กล่าวภายหลังสองแกนนำเยาวชนภาคตะวันออกเพื่อประชาธิปไตย เข้าแจ้งความ ว่า ได้รับรายงานเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวแล้ว ขณะนี้เตรียมเรียกประชุมเพื่อตรวจสอบรายละเอียดเกี่ยวกับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งหมดก่อน จึงจะสรุปได้ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจกระทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ หรือปฏิบัติไปตามอำนาจหน้าที่