แห่ขอเลขเด็ด "ไอ้ไข่" วัดบึงบาฯ

2020-07-16 10:30:45

แห่ขอเลขเด็ด "ไอ้ไข่" วัดบึงบาฯ

Advertisement

พ่อค้าประชาชน แห่ขอโชคลาภ "ไอ้ไข่" วัดบึงบาฯ หลังงวดที่ผ่านมาได้โชคสามตัวตรง

วันที่ 16 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลายวันที่ผ่านมา ที่วัดบึงบาประภาสะวัต (คลองสิบหนองเสือ) ม.5 ต.บึงบา อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี บรรดาพ่อค้า ประชาชนได้เดินทางมากราบไหว้ไอ้ไข่" ที่เจ้าของธุรกิจซึ่งประสบความสำเร็จบูชามาจากวัดเจดีย์ อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งทำจากไม้เทพทาโร โดยนำมาประดิษฐานที่วัดบึงบาประภาสะวัต เพื่อขอโชคลาภหวังนำเลขเด็ดไปเสี่ยงโชค ทำให้ช่วงเช้าวันนี้ และทุกๆ วันมักมีประชาชนเดินทางมากราบไหว้พร้อมถวายน้ำแดงและประทัดเป็นจำนวนมาก โดยบางคนได้นำโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายภาพแผ่นทองที่แปะไว้บนไอ้ไข่เพื่อมองหาเลขเด็ดไปเสี่ยงโชคโดยบางคนเห็นเป็นเลข 24 บางคนก็เห็นต่างกันแต่ไม่สามารถบอกเลขได้เพราะกลัวเลขจะเคลื่อนตามความเชื่อ

นางสุภาวดี   อายุ 55 ปี เปิดเผยว่า ตนเองพร้อมเพื่อนๆ เดินทางมาจากคลองเจ็ด คลองหลวง เพื่อเดินทางมากราบไหว้และขอเลขเด็ดเพื่อนำไปเสี่ยงโชค เพราะทราบข่าวว่าผลสลากกินแบ่งรอบที่แล้วออกผลตรงกับเลขเด็ดที่ขึ้นในกระถางธูปบริเวณหน้าไอ้ไข่ทำให้ผู้ที่มาเสี่ยงโชคได้รับทรัพย์กันเป็นจำนวนมาก ตนเองจึงเดินทางมาเพื่อหวังได้โชคลาภ




ขณะเดียวกัน  น.ส.รุ่งสภา เอมดี ครูโรงเรียนหนองเสือวิทยาคม ได้นำเด็กนักเรียนมาพัฒนาโดยรอบบริเวณวัด พร้อมกับมาขอบคุณคณะกรรมการวัดที่ได้มอบน้ำแดงที่ได้จากการบูชาไอ้ไข่มอบให้เด็กๆ นักเรียนที่มาพัฒนาวัดไปกว่า 4,000 ขวด

ขณะที่นายประสิทธิ์ ปั้นงาม อายุ 76 ปี กรรมการวัดเปิดเผยว่า น้ำแดงที่ประชาชนนำมาถวายไอ้ไข่มีเป็นจำนวนมาก หากโรงเรียนใดหรือสถานที่ใดต้องการนำไปเลี้ยงนักเรียนหรือรับประทานก็สามารถทำหนังสือคำร้องมาได้เพื่อประสานงานและเดินทางมารับน้ำแดงกลับไปใช้ประโยชน์ให้มากที่สุด