รวบ! 2 แม่ค้าออนไลน์ หลอกขายที่นอนสูญ 9 ล้าน

2020-07-15 14:05:53

รวบ! 2 แม่ค้าออนไลน์ หลอกขายที่นอนสูญ 9 ล้าน

Advertisement

ตำรวจโคราชรวบ 2 สาวมิจฉาชีพสวมบทแม่ค้าออนไลน์หลอกขายที่นอนยางพารา เสียหายกว่า 9 ล้านบาท มีหมายจับ 10 คดี

วันที่ 15 ก.ค. ตำรวจ สภ.พระทองคำ จ.นครราชสีมา จับกุมมิจฉาชีพแม่ค้าออนไลน์ 2 ราย คือ น.ส.ชนิสรา (สงวนนามสกุล) และ น.ส.วิศัลย์ศยา (สงวนนามสกุล) ชาว จ.อ่างทอง ผู้ต้องหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ หลังมีพฤติกรรมเปิดเพจเฟซบุ๊กขายสินค้าที่นอนยางพารา ราคาถูกกว่าท้องตลาด มีการโชว์รูปภาพและคลิปวิดีโอ ส่งเสริมการขาย มีประชาชนสั่งซื้อจำนวนมาก

โดยโอนเงินเข้าบัญชีของ น.ส.วิศัลย์ศยา แต่กลับไม่ได้รับสินค้าตามเงื่อนไข มีการปิดเพจเฟซบุ๊กและปิดโทรศัพท์หลบหนี ไม่สามารถติดต่อได้ มีลูกค้าจากหลายจังหวัดทั่วประเทศ หลงเชื่อตกเป็นผู้เสียหายกว่า 1,400 คน ค่าเสียหายคนละ 5,000-6,000 บาท รวมมูลค่ากว่า 9 ล้านบาท




ด้าน น.ส.สุรางคณา หนึ่งในผู้เสียหายในพื้นที่ อ.พระทองคำ จ.นครราชสีมา กล่าวว่า พบผู้ต้องหารีวิวสินค้าที่นอนยางพาราในเพจเฟซบุ๊ก เห็นว่าราคาถูกกว่าท้องตลาดทั่วไป แถมมีบริการส่งถึงบ้าน จึงหลงเชื่อ โอนเงินเข้าบัญชีของผู้ต้องหาไป 5,650 บาท หลังจากนั้นเงียบหายไป 2 เดือน ไม่มีการส่งสินค้าและติดต่อไม่ได้ ตรวจสอบพบผู้ต้องหาเปลี่ยนชื่อเพื่อหลบหนี จึงแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจให้ติดตามจับกุมดำเนินคดี

ด้านตำรวจสืบสวน ติดตามพฤติกรรมของมิจฉาชีพทั้ง 2 คน กระทั่งติดตามไปจับกุมที่กรุงเทพฯ สืบค้นประวัติพบมีหมายจับคดีฉ้อโกงอีก 10 คดีใน 7 จังหวัด อย่างไรหากประชาชนผู้เสียหายที่ถูกผู้ต้องหา 2 รายนี้หลอกลวงฉ้อโกงเงินให้มาชี้ตัวได้ที่ สภ.พระทองคำ จ.นครราชสีมา