ผู้ว่าฯ ย้ำ"ช่องส่องผี"ขอขมา"ย่าโม-ย่าบุญเหลือ"โลกต้องรู้

2020-07-15 12:55:57

ผู้ว่าฯ ย้ำ"ช่องส่องผี"ขอขมา"ย่าโม-ย่าบุญเหลือ"โลกต้องรู้

Advertisement

ผู้ว่าฯ โคราช ย้ำ "ช่องส่องผี" ต้องเผยแพร่พิธีกราบขอขมา "ย่าโม-ย่าบุญเหลือ" ให้โลกรู้ ยันดูแลความปลอดภัยเต็มที่

เมื่อวันที่ 15 ก.ค. นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการ จ.นครราชสีมา เปิดเผยถึงกรณีพิธีกรรายการช่องส่งผี จะเข้ากราบขอขมา ย่าโม และย่าบุญเหลือ ในวันอาทิตย์ที่ 19 ก.ค.นี้ ว่า ได้ประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยมีข้อสรุปออกมาว่าจะทำพิธี 2 จุด คือ ที่อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี กับที่วัดศาลาลอย โดยประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจให้จัดกำลังมาคอยรักษาความปลอดภัย และรักษาความสงบเรียบร้อยอย่างเข้มงวด โดยเชื่อว่าจะไม่มีเหตุการณ์รุนแรงใดๆ เกิดขึ้น ขณะเดียวกันต้องดำเนินการตามขั้นตอน และวิธีการการขอขมาที่ถูกต้องตามแบบธรรมเนียมประเพณีของ จ.นครราชสีมา


ผู้ว่าราชการ จ.นครราชสีมา กล่าวอีกว่า ขอให้คณะผู้ดำเนินรายการช่องส่องผีทุกคน จัดเครื่องเซ่นไหว้ให้เต็มรูปแบบ ต้องมีคำกล่าวที่แสดงออกถึงความเสียใจ และแสดงออกถึงการขอโทษอย่างแท้จริง เพื่อให้สมเกียรติคุณย่าโม และคุณย่าบุญเหลือ ช่องส่องผีจะต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการดำเนินการทั้งหมด ที่สำคัญทาง คือ ต้องเผยแพร่พิธีการกราบขอขมาให้ประชาชนทั่วประเทศ และทั่วโลก ซึ่งเป็นลูกหลานย่าโม ได้รับรู้โดยทั่วกัน เพราะการขอขมาลาโทษเป็นการเยียวยาความรู้สึกของคนรักศรัทธาคุณย่าโม คุณย่าบุญเหลือ ทั่วประเทศ



ด้าน นายแฉล่ม ภักดีจอหอ อายุ 67 ปี ชาวบ้านใน ต.ทุ่งสัมฤทธิ์ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา เรียกร้องให้ทีมงานช่องส่องผี ทุกคน เดินทางเข้ามากราบขอขมาคุณย่าโม และคุณย่าเหลือ ที่อนุสรณ์สถานวีรกรรมทุ่งสัมฤทธิ์ อ.พิมาย ซึ่งเคยเป็นสนามรบจริงในสมัยรัชกาลที่ 3 เพราะเป็นสถานที่พลีชีพของย่าบุญเหลือ ซึ่งชาวโคราชได้ร่วมกันสร้างศาลสถิตเมื่อปี พ.ศ.2531 เพื่อเป็นอนุสรณ์สถานอุทิศแด่ดวงวิญญาณของนางสาวบุญเหลือ และวีรชนชาวโคราช ที่สร้างวีรกรรมอันหาญกล้ากอบกู้เมืองโคราชไว้ให้ลูกหลานได้อยู่อาศัยถึงทุกวันนี้ ขณะที่ชาวบ้านทุ่งสัมฤทธิ์ อ.พิมาย รู้สึกเสียใจที่มีคนมาลบหลู่ย่าโม และย่าบุญเหลือ ด้วยการบิดเบือนประวัติศาสตร์ หากทีมงานเข้ากราบขอขมา ณ สนามสู้รบจริง ชาวบ้านก็พร้อมที่จะให้อภัย