ค้านประกัน! ด.ต. ปืนโหด ยิงเพื่อนบ้านเจ็บ เปิดเพลงดัง

2020-07-14 17:55:31

ค้านประกัน! ด.ต. ปืนโหด  ยิงเพื่อนบ้านเจ็บ เปิดเพลงดัง

Advertisement

ตำรวจ สภ.กระสัง ค้านประกัน ดาบตำรวจใช้ปืนยิงเพื่อนบ้านบาดเจ็บ ฐานเปิดเพลงเสียงดัง ให้ศาลเป็นผู้พิจารณาเอง ขณะญาติเตรียมหลักทรัพย์ยื่นขอประกันในชั้นศาล 

วันที่ 14 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี ด.ต.ไชยยงค์ อายุ 53 ปี ตำรวจ สภ.กระสัง เป็นสายตรวจ ต.บ้านปรือ อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ใช้อาวุธปืนยิง นายรมย์ อายุ 52 ปี บ้านเลขที่ 135 หมู่ 5 ต.บ้านปรือ อ.กระสัง กระสุนถูกขาซ้าย และใต้ราวนมขวา รวม 2 นัด สาเหตุเพราะทั้งสองฝ่ายซึ่งมีบ้านอยู่ตรงข้ามกัน แต่ไม่ลงรอยกัน เพราะเรื่องการเปิดเสียงเพลงดัง ซึ่ง ดต.ไชยยงค์ เป็นตำรวจสายตรวจตำบลหนองปรือ ซึ่งน่าจะเคยมาเตือนแล้วหลายครั้ง ทำให้ต่างคนต่างไม่พอใจกันมานาน เหตุเกิดเมื่อเวลา 13.00 น.(13 ก.ค.) ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าล่าสุด พ.ต.ท.ศุภกฤต คุณประทุม รอง ผกก.(สอบสวน)เจ้าของคดี สภ.กระสัง อ.กระสัง ได้นำตัว ด.ต.ไชยยงค์ มาคุมขังที่ สภ.กระสัง เพื่อรอสอบสวนแล้วส่งฟ้องศาลในวันที่ 15 ก.ค.นี้ เบื้องต้นได้คัดค้านการประกันตัว โดยญาติมีสิทธิ์ที่จะขอประกันตัวได้ในชั้นศาล




ขณะที่ พ.ต.อ.วิษณุ อาภรณ์พงษ์ ผกก.สภ.กระสัง อ.กระสัง ได้ออกมาระบุว่า พนักงานสอบสวนต้องทำการค้านประกันตัวในเบื้องต้น โดยญาติสามารถเอาหลักทรัพย์ไปขอประกันในชั้นศาลได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาลว่าสมควรจะให้ประกันตัวหรือไม่ ส่วนทางคดี ตำรวจพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยญาติผู้เสียหายสามารถเรียกร้องสิทธิ์พึงมีพึงได้กับพนักงานสอบสวนได้ตลอดเวลา หากคิดว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมด้านคดี