แจ้งจับ! สาวใหญ่อ้างเป็นเมีย เสธ.​ ตุ๋นฝากเข้าทหารสูญ 5 แสน

2020-07-14 17:45:20

แจ้งจับ! สาวใหญ่อ้างเป็นเมีย เสธ.​  ตุ๋นฝากเข้าทหารสูญ 5 แสน

Advertisement

ผู้เสียหายหลายคนจากหลายจังหวัดเข้าแจ้งความจับภรรยาเสธ. ซึ่งเป็นทหารค่ายแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.นครราชสีมา หลังแอบอ้างจะฝากเข้ารับราชการทหาร

วันที่ 14 ก.ค. ที่ สภ.เมืองนครราชสีมา นางนภาภรณ์ อายุ 42 ปี พร้อมด้วย ผู้เสียหายหลายรายจากหลายจังหวัดนัดเจรจาไกล่เกลี่ยกับนางทิพย์สุดา​ อายุ 33 ปี ซึ่งอ้างตัวเป็นภรรยานายทหารระดับ เสธ. สังกัดกองพันทหารหน่วยหนึ่งซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ จ.นครราชสีมาหลังอ้างว่าจะฝากบุตรหลานเข้ารับราชการทหารได้แต่ไม่เป็นไปตามที่ตกลงไว้จึงติดต่อขอรับเงินคืนพร้อมนัดเจรจากันที่ สภ. เมืองนครราชสีมา

เบื้องต้นไม่สามารถตกลงกันได้โดยผู้ก่อเหตุที่อ้างว่าจะขอไกล่เกลี่ยทยอยส่งเงินคืนให้แต่ผู้เสียหายหลายรายไม่ยอมเนื่องจากผลัดมาลักษณะอย่างนี้หลายครั้งแล้วจึงเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.กมลเทพ​ สมบัติ​ รอง​ สว.สอบสวน สภ. เมืองนครราชสีมาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ​5​ ราย​ ขณะผู้เสียหายอีก 2 รายไม่เข้าแจ้งความดำเนินคดีจะรอเพื่อที่จะให้ผู้ก่อเหตุทยอยส่งเงินคืน




การเข้าไกล่เกลี่ยและเข้าแจ้งความดำเนินคดีดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อช่วงต้นเดือน พ.ค.2563 ที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุได้ติดต่อไปว่าจะช่วยฝากบุตรหลานเข้ารับราชการทหารได้โดยมีการตกลงค่าใช้จ่ายกันตั้งแต่ 300,000 - 500,000 บาท และมีการจ่ายเงินให้บางส่วนพร้อมทั้งมีการปลอมแปลงเอกสารให้ไปรายงานตัวด้วยเพื่อที่จะขอรับเงินเรื่อยๆ ซึ่งมีคนตกเป็นเหยื่อหลายราย ต่อมาไม่สามารถเข้าบรรจุรับราชการได้ตามที่ตกลงไว้ จึงติดต่อเพื่อขอรับเงินคืน แต่ได้รับการบ่ายเบี่ยง เรื่อยมาก่อนที่จะมีการนัดเจรจากันที่หน้า สภ.เมืองนครราชสีมาและตกลงกันไม่ได้จึงเข้าแจ้งความจำนวน 5 ราย แต่มี 2 คนที่ยังไม่ยอมเข้าแจ้งความ เนื่องจากต้องการให้ผู้เสียหายคืนเงินให้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจรับเรื่องแจ้งความไว้เตรียมเรียกผู้เสียหายมาสอบ เพิ่มเติมเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป