จุดพลุฉลอง “คิดถึงอาหารจานโปรด” ยอดจองทะลุ 20,000 ราย

2020-07-14 16:55:55

จุดพลุฉลอง “คิดถึงอาหารจานโปรด” ยอดจองทะลุ 20,000 ราย

Advertisement

จุดพลุฉลองชัยความสำเร็จกับโครงการ “คิดถึงอาหารจานโปรด” ททท.เผยยอดผู้สนใจซื้อ ทะลุ 20,000 ราย ร้านค้าปลื้มนักท่องเที่ยวเพิ่ม

ผลสำเร็จอย่างงดงามจากการผนึกกำลังการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) ผู้นำในธุรกิจจัดจำหน่ายก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) ภายใต้เครื่องหมายการค้า “เวิลด์แก๊ส” และ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) บริหารจัดการโดย บริษัท เทสอิงค์ เอเชีย จำกัด จัดมหกรรมแพ็คเกจเพื่อการกินเที่ยวครั้งใหญ่แห่งปีกับโครงการ “คิดถึงอาหารจานโปรด” หรือ Thailand Food Paradise อันมีแนวคิดในการรวบรวมเส้นทางท่องเที่ยวเชิงอาหาร พร้อมรณรงค์สร้างความร่วมมือตามมาตรฐาน SHA (Safety and Health Administration) อันจะเป็นเอกลักษณ์และเพิ่มความมั่นใจในการท่องเที่ยวเชิงอาหาร เริ่มต้นที่ 6 จังหวัดภาคกลางผ่านดิจิตอลแพลตฟอร์มใหม่ www.thailandfoodparadise.com ไฮไลท์จะเป็นการเน้นกินเที่ยวเส้นทางที่มีเอกลักษณ์พิเศษเชิงการท่องเที่ยวอาหารในราคาพิเศษกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยของนักท่องเที่ยวได้รับความสนใจอย่างล้นหลามจากกลุ่มนักท่องเที่ยวสายอาหาร

นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท) เปิดเผยว่า “โครงการ “คิดถึงอาหารจานโปรด” หรือ Thailand Food Paradise ปักหมุดกิน..ฟินทั้งทริป ภายหลังจากที่เปิดเว็ปไซต์ได้เพียง 1 สัปดาห์ผลปรากฏว่าได้มีการเข้าไปจอง E-Coupon ภายในระบบกว่า ร้อยละ 70% แล้ว มีผู้สนใจซื้อกว่า 20,000 ราย กับแพ็คเกจสุดคุ้ม 20 ร้านอาหารดังทั่วภาคกลาง จ่าย 500 กินได้ 1,000 บาท ซึ่งแพ็คเกจดังกล่าว ซึ่งเปิดขายให้กับบุคคลทั่วไป และสามารถชำระได้ด้วยบัตรเครดิต (ธนาคารกรุงเทพฯเท่านั้น) หรือรูปแบบเงินสด และสำหรับผู้ถือบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพจะได้รับส่วนลดพิเศษเพิ่มเติมอีก 5-20% และมีระยะเวลาการใช้ระหว่างวันที่ 5 ก.ค.63 – 30 มิ.ย.64 (ระยะเวลา 1 ปี) จากเดิมที่คาดว่าจะมีการจัดจำหน่ายคูปองจนถึงสิ้นระยะเวลา 30 ก.ย.63 จึงอาจทำให้จำนวน E-Coupon หมดก่อนกำหนดเวลา




จากผลความสำเร็จดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า ขณะนี้สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย จากความร่วมมือกันของทุกฝ่ายทั้งทางอุปสงค์และอุปทาน ร้านค้าเองก็ได้มีการปรับตัวและให้ความร่วมมือกับการปฎิบัติตามมาตฐาน SHA (Safety and Health Administration) อันจะเป็นเอกลักษณ์และเพิ่มความมั่นใจในการท่องเที่ยวเชิงอาหาร ในฝั่งของนักท่องเที่ยวสายอาหารตามที่ได้มีความคาดหวังให้คนกรุงเทพมหานครและทุกจังหวัดภาคกลางที่อยู่ในช่วงเก็บตัวช่วง COVID-19 ได้ออกไปจับจ่ายใช้สอยให้เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจในองค์รวม ได้ประโยชน์ทั้งผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยวโดยทั่วกัน โดยในครั้งนี้คาดเงินสะพัดตลอดระยะเวลาโครงการ กว่า 100 ล้านบาท โดยเริ่มต้น 6 จังหวัดภาคกลาง ได้แก่ สมุทรสงคราม สมุทรสาคร นครปฐม เพชรบุรี พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี โดยขณะนี้ได้เริ่มมีการออกเดินทางทาง Road Trip และไปใช้คูปองร้านค้าที่ร่วมรายการแล้วกว่าร้อยละ 30 จากวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาและให้การตอบรับเป็นอย่างดี”

ด้านผู้ประกอบการร้านอาหารไทยชื่อดังบ้านไม้ริมน้ำจังหวัดอยุธยา ให้ความเห็นว่า "โครงการของการท่องเทียวฯ คิดถึงอาหารจานโปรดเป็นโครงการที่มีขึ้นเหมาะสมกับช่วงสถานการณ์ที่ร้านอาหารต้องการกระตุ้นให้มีผู้ไปใช้บริการ ซึ่งทางร้านเองก็ได้มีมาตราการจัดการตามมาตราฐาน SHA (Safety and Health Administration) เพื่อเป็นการเพิ่มความเชื่อมั่นในการมาใช้บริการคิดว่าโครงการนี้ได้รับผลตอบรับที่ดีเนื่องจากมีลูกค้ามาใช้บริการตั้งแต่เริ่มโครงการ และระบบการใช้งานไม่ยุ่งยากทำให้ลูกค้าที่มาในร้านพีงพอใจ”



ทั้งนี้ หากผู้สนใจต้องการสั่งจองคูปอง 20 ร้านอาหารดังภาคกลาง มีขั้นตอนการสั่งซื้อแสนง่ายตามวิถี New normal การสั่งซื้อคูปองรับประทานอาหาร (E-Coupon) ได้ 2 ช่องทาง คือ   ช่องทางที่ 1 : ลงทะเบียนผ่าน Line Official @THfoodparadise ของโครงการ เลือกร้านอาหารที่ร่วมโครงการ , ใส่จำนวนสั่งซื้อคูปอง, ทำการชำระเงินผ่านระบบโดยชำระด้วยระบบบัตรเครดิต (เฉพาะบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพเท่านั้น) , หรือ ชำระด้วยเงินสด  หลังจากนั้นระบบส่งคูปอง (E-Coupon) เข้าไลน์ลูกค้าและอีเมล์ที่ลงทะเบียน

ช่องทางที่ 2 : ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.thailandfoodparadise.com ของโครงการ เลือกร้านอาหารที่ร่วมโครงการ , ใส่จำนวนสั่งซื้อคูปอง , ทำการชำระเงินผ่านระบบโดยชำระด้วยระบบบัตรเครดิต (เฉพาะบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพเท่านั้น) , หรือ ชำระด้วยเงินสด หลังจากนั้นระบบส่งคูปอง (E-Coupon) เข้าอีเมล์ของลูกค้าที่ลงทะเบียน

เมื่อผู้สนใจได้ทำการชำระเงินแล้ว จะได้รับคูปองรับประทานอาหาร (E-Coupon) มูลค่า 1,000 บาท โดยผู้ซื้อจ่ายเพียง 500 บาท ซึ่งคูปองดังกล่าวสามารถใช้แทนเงินสดเพื่อชำระค่าอาหาร ณ ร้านอาหารที่ลูกค้าเลือกซื้อ (สามารถใช้งานได้เพียงครั้งเดียวต่อหนึ่งใบเท่านั้น) โดยแสดง E-Coupon ในขั้นตอนการชำระเงิน